Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cho một ít muối vào dầu gội đầu: Mẹo quá hay chị em nên làm theo ngay và luôn

Khỏe - đẹp

16/12/2016 05:08

Đây là 1 mẹo giúp bạn giải quyết nhiều vấn đề về tóc mà không tốn kém nhiều tiền ra spa hay salon.

Muối là một loại gia vị rất phổ biến với mọi gia đình. Muối có rất nhiều công dụng, là 1 phần không thể thiếu trong cuộc sống con người từ xưa đến nay.

Muối được hình thành nhờ hấp thu năng lượng mặt trời và làm nước biển bốc hơi. Ngoài việc dùng để ăn hay để làm sạch, muối còn được tận dụng trong các liệu trình làm đẹp, giải quyết các vấn đề về tóc và da mà không làm bạn tốn kém nhiều tiền.

arrayContent_title

Sử dụng muối cho tóc

1. Trị tóc nhờn

Thật bực mình khi chỉ sau vài tiếng gội đầu, tóc đã bết nhờn trở lại phải không? Đây là một vấn đề rất nhiều cô gái mắc phải, đặc biệt là những ai sở hữu mái tóc dày và sinh sống ở các nước nhiệt đới nóng ẩm.

Tóc nhờn là kết quả của việc các tuyến bã nhờn hoạt động quá mức trên da đầu, tiết ra quá nhiều dầu. Vấn đề này có thể được giải quyết với muối.

Chỉ cần thêm 2-3 muỗng canh muối vào dầu gội của bạn, trộn đều lên sau đó gội đầu như bình thường. Chỉ sau khi điều trị đầu tiên, bạn sẽ nhận thấy kết quả tích cực. Mái tóc sẽ không còn dầu thừa nữa.

2. Trị gàu

Gàu là một lớp hình thành trên da đầu dạng mảnh nhỏ của các tế bào da chết. Muối có thể kích thích sự lưu thông máu và loại bỏ vảy gàu, bảo vệ da đầu của bạn khỏi nấm và vi khuẩn.

Bạn cần chia tóc thành từng phần và rắc 1-2 muỗng cà phê muối trên da đầu, massage nhẹ nhàng với ngón tay ướt trong vòng 10 phút rồi gội như bình thường.

3. Kích thích mọc tóc

Muối biển rất tốt cho sự tăng trưởng tóc. Trong trường hợp bạn bị rụng tóc, hoặc hói đầu, có thể sử dụng muối biển để kích thích tốc độ mọc tự nhiên của tóc.

Gội đầu như bình thường và massage da đầu ẩm với muối biển trong khoảng 10-15 phút. Cuối cùng, xả lại với nước sạch. Việc điều trị phải được lặp lại 2 lần một tuần trong 2 tháng.

Sử dụng muối cho làn da

Ngoài công dụng dành cho tóc, muối còn rất tốt trong việc điều trị các vấn đề về da

- Làm mềm da và tẩy tế bào chết

Sự kết hợp của muối biển thô và 2 muỗng cà phê dầu dừa tạo thành 1 hỗn hợp tẩy tế bào chết hiệu quả không kém loại mỹ phẩm đắt tiền nào.

Dùng hỗn hợp trên massage nhẹ nhàng cơ thể theo chuyển động tròn để loại bỏ tế bào da chết. Sau đó, tắm lại với nước ấm và nước mát như bình thương.

- Làm mặt nạ

Mặt nạ muối giúp da nhạy cảm và dễ bị kích ứng trở nên dịu hơn. Nó cũng có thể giúp cân bằng lượng dầu bài tiết và giữ ẩm da khô.

Trộn 2 muỗng canh muối với 4 muỗng cà phê mật ong nguyên chất, thoa lên da khô và sạch, tránh vùng xung quanh mắt và để cho nó hoạt động trong khoảng 10-15 phút. Cuối cùng, rửa sạch với nước ấm.

- Làm toner

Nước muối sẽ xâm nhập vào lỗ chân lông và làm sạch chúng. Hơn nữa, nó sẽ kiểm soát việc bài tiết dầu và chống lại vi khuẩn, ngăn ngừa mụn trứng cá. T

rộn 1 muỗng cà phê muối biển vào nửa ly nước ấm và đổ nó vào một bình xịt. Phun nước muối lên da sạch và khô 1-2 lần mỗi ngày, tránh những khu vực xung quanh mắt.

Theo PHƯƠNG NHIÊN (Phụ nữ sức khỏe)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement