Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chipset cao cấp tiếp theo của Qualcomm có thể do Samsung sản xuất

Số hóa

11/03/2021 12:22

Sau khi gắn bó với TSMC trong hai năm (2019 và 2020), Qualcomm đã quay trở lại với Samsung cho chipset cao cấp mới nhất của mình.

Bộ xử lý hàng đầu mới nhất của Qualcomm là Snapdragon 888 đã được Samsung sản xuất trên quy trình EUV 5nm. Và có vẻ như Qualcomm sẽ tiếp tục là khách hàng của Samsung thêm một năm nữa.

Trong khi một số tin đồn cho rằng Qualcomm có thể quay lại TSMC cho bộ vi xử lý hàng đầu tiếp theo, nhưng chuyên gia rò rỉ đáng tin cậy Roland Quandt đã nói ngược lại.

Theo ông, Qualcomm đã thử nghiệm người kế nhiệm của Snapdragon 888, mã số SM8450 (tên mã Waipio) và nhà sản xuất sẽ là Samsung Foundry.

untitled(1).png

Tuy nhiên vẫn chưa rõ chipset này sẽ sử dụng quy trình LPE 5nm hay chuyển sang quy trình khác tốt hơn.

Theo trang công nghệ Sammobile. cả Exynos 2100 và Snapdragon 888 đều sử dụng quy trình 5nm của Samsung và các nghiên cứu cho thấy quy trình LPE 5nm của hãng chip Hàn Quốc chỉ tốt bằng quy trình 7nm của TSMC về hiệu suất sử dụng năng lượng.

Cũng có tin đồn rằng Qualcomm sẽ ra mắt SM8350 Pro (có thể là Snapdragon 888 hoặc Snapdragon 888 Pro) vào cuối năm nay và rất có thể nó cũng sẽ do Samsung sản xuất.

Samsung đã sản xuất modem 5G mới nhất của Qualcomm là Snapdragon X62 và Snapdragon X65 trên quy trình 4nm. Bộ xử lý tiếp theo của Qualcomm có thể dùng quy trình 4nm hoặc sử dụng công nghệ GAA 3nm sắp tới, được cho là mang lại hiệu quả sử dụng năng lượng tốt hơn nhiều so với quy trình 5nm và 4nm.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement