Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chính phủ Mỹ công bố kế hoạch tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ em từ 5 đến 11 tuổi

Sức khỏe

21/10/2021 11:26

Nhà Trắng vừa công bố kế hoạch tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ em từ 5 đến 11 tuổi, vốn đang chờ Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) cho phép trong những tuần tới.

Hoạt động này dự kiến ​​sẽ bắt đầu ngay sau khi các quan chức y tế liên bang đăng ký giảm liều vaccine Pfizer-BioNTech, chính quyền Tổng thống Joe Biden đã mua đủ vaccine ngừa COVID-19 để tiêm cho 28 triệu trẻ em từ 5-11 tuổi trên cả nước, theo tờ Washington Post.

Các quan chức Nhà Trắng cho biết họ đã có đủ liều lượng để tiêm chủng cho mọi trẻ em trong độ tuổi đó. Họ dự định cung cấp vaccine đóng gói đặc biệt tại hơn 25.000 văn phòng bác sĩ nhi khoa và bác sĩ, bệnh viện, nhà thuốc, trung tâm y tế cộng đồng, phòng khám tại trường học và cộng đồng, thay vì các điểm tiêm chủng đại trà được sử dụng trong đợt triển khai ban đầu cho người lớn.

Họ cũng sẽ thực hiện một chiến dịch để giáo dục phụ huynh đầy đủ hơn về vaccine.

image.jpeg
Mỹ đã tiết lộ kế hoạch triển khai cho trẻ em từ 5-11 tuổi được tiêm vaccine Pfizer COVID-19, hiện vẫn đang chờ phê duyệt.

Bác sĩ Anthony Fauci, chuyên gia hàng đầu về bệnh truyền nhiễm của Mỹ, cho biết tại một cuộc họp giao ban của Nhà Trắng. Chiến lược đó là chìa khóa để giảm tác động của virus trên toàn nước Mỹ.

Ông nói, biến thể delta đã thay đổi mọi thứ, mô tả một nghiên cứu gần đây cho thấy trẻ em đang bị nhiễm và truyền virus dễ dàng như người lớn, mặc dù 50% trong số chúng không có triệu chứng.

Ông Fauci nói: “Nếu chúng ta có thể tiêm chủng cho phần lớn 28 triệu trẻ em đó, thì điều đó sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc giảm thiểu sự lây lan của bệnh nhiễm trùng trong cộng đồng. “Đó là một trong những lý do tại sao chúng tôi muốn làm tốt nhất có thể để đưa những đứa trẻ từ 5 đến 11 tuổi đó đi tiêm chủng”.

Phát biểu trong cuộc họp báo cùng ngày, Điều phối viên ứng phó với Covid-19 của Nhà Trắng, ông Jeff Zient cho biết: “Chúng tôi mong đợi quyết định của FDA và CDC về vaccine ngừa COVID-19 của Pfizer cho trẻ em từ 5-11 tuổi trong vài tuần tới. Chúng tôi biết, hàng triệu phụ huynh đã chờ đợi vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ em trong độ tuổi này. Nếu FDA và CDC cho phép sử dụng loại vaccine này, chúng tôi sẽ sẵn sàng triển khai chiến dịch tiêm chủng”.

Ủy ban Tư vấn của FDA ngày 26/10 sẽ thảo luận và đưa ra khuyến nghị về việc có nên cấp phép sử dụng vaccine của Pfizer cho trẻ em dưới 12 tuổi hay không. Khuyến nghị này sau đó sẽ được FDA cân nhắc phê duyệt trước khi Ủy ban thực hành tiêm chủng trực thuộc CDC họp và bỏ phiếu đề nghị tiêm chủng cho trẻ em.

GIA HÂN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement