Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chiều nay bão số 4 đổ bộ Hà Tĩnh - Quảng Bình, khẩn cấp di dời tàu thuyền

Phân tích

25/07/2017 01:30

Dự kiến khoảng 16h -19h chiều nay 25/7, cơn bão số 4 (tên quốc tế Sonca) sẽ đổ bộ vào đất liền, và ảnh hưởng trực tiếp các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Trị.

Tại Hội nghị trực tuyến ứng phó với bão số 4 sáng nay,Đại tá Lê Thanh Sơn - phó tham mưu trưởng Bộ đội Biên phòng cho biết hiện vẫn còn 1.229 tàu tại các tỉnh từ Thanh Hóa đến Bình Bịnh còn hoạt động gần bờ.

“Tôi đề nghị các địa phương cần phải hoàn tất việc kêu gọi số tàu này vào bờ trước 14h chiều nay 25/7. Đặc biệt, khu vực Thanh Hóa vẫn còn số lượng lớn tàu ven bờ chưa vào bờ, tới hơn 500 tàu, Quảng Trị còn 89 tàu. Nếu cần thiết là phải sử dụng biện pháp cưỡng chế”, ông Sơn nói.

Theo ông Đặng Ngọc Sơn, Phó chủ tịch UBND Hà Tĩnh, toàn tỉnh đã có 6.200 tàu và 17.000 lao động đã vào neo đậu an toàn. Để đối phó với bão số 4, từ chiều thứ hai 24/7 tỉnh đã cấm tắm biển, di dời người dântại các lồng bè, chòi canh, đồng thời thông báo và cử cán bộ giám sát các điểm có nguy cơ lũ ống, lũ quét.

Dự báo đường đi của bão số 4 - Ảnh: Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương

Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình cho biết tỉnh đã chỉ đạo các ngành, lực lượng chức năng kêu gọi các tàu nhỏ vào bờ. Các tỉnh Nghệ An, Thừa Thiên-Huế, Thanh Hóa cũng đang tích cực kêu gọi tàu thuyền vào bờ với tinh thần khẩn trương cao.

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Trị hiện đang vào vụ lúa. Để tránh bị ảnh hưởng thu hoạch vì bão, bộ đề nghịcác địa phương rà soát lại các phương án sản xuất nông nghiệp, có phương án thoát nước cho 330 ngànha lúa khi có mưa cục bộ. Đồng thời, cần kiểm tra lại các điểm xung yếu đê để tránh lũ dâng cao, gây thiệt hại nặng cho hoa màu, nông sản các loại.

Bản tin phát lúc 12h15 của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, hồi 12h ngày thứ ba 25/7, vị trí tâm bão trên vùng biển các tỉnh Hà Tĩnh-Quảng Trị. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 9-10.

Dự báo: Trong 3 giờ tới, bão di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Tây Bắc, 15km/h, ảnh hưởng trực tiếp các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Trị.

Cảnh báo lũ, lũ quét và mưa dông

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 4, ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Nam có mưa vừa, mưa to, một số nơi mưa rất to như Kỳ Anh (Hà Tĩnh) 101mm, Đông Hà (Quảng Trị) 68mm; tại Hòn Ngư (Nghệ An) giật cấp 7, Cồn Cỏ (Quảng Trị) có gió giật cấp 8.

Từ chiều nay (25/7), trên các sông từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế và khu vực bắc Tây Nguyên sẽ xuất hiện mộtđợt lũ. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất, ngập úng cục bộ tại một số huyệncác tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Gia Lai.

Riêng tại các thành phố lớn như Vinh (Nghệ An), Hà Tĩnh, Ba Đồn, Đồng Hới (Quảng Bình), TP.Huế (Thừa Thiên Huế) sẽ có nguy cơ xuất hiện ngập úng.

Cơ quan dự báo cũng cảnh báo mưa dông trên khu vực nội thành Hà Nội.Qua theo dõi trên ảnh mây vệ tinh, định vị dông sét và ảnh radar thời tiết cho thấy một vùng mây đối lưu từ phía đông và đông nam đang có xu hướng dịch chuyển về phía trung tâm thành phố Hà Nội.

Dự báo, vùng mây đối lưu này sẽ gây mưa rào và dông cho các quận Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, Hà Đông,... sau đó có khả năng lan sang các quận nội thành khác. Trong cơn dông cần đề phòng có gió giật mạnh.

MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement