Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chiến sĩ công an và cán bộ chỉ huy quân sự phường ở quận Tân Phú nghi mắc COVID-19

Chính sách - Hạ tầng

07/06/2021 12:01

UBND quận Tân Phú ngưng hoạt động do liên quan đến một ca nghi nhiễm COVID-19. Tuy nhiên UBND quận sẽ giao dịch trực tiếp thực hiện thủ tục hành chính qua bưu điện, dịch vụ công trực tuyến, có đường dây nóng trả lời thông tin cho người dân.

Theo đó, một chiến sĩ công an phường ở Tân Phú được xác định dương tính với COVID-19. Người này có trực chốt bảo vệ tại Bệnh viện quận Tân Phú từ ngày 28 đến 31/5 và trực chốt ở khu dân cư; được lấy mẫu xét nghiệm ngày 1/6, đến ngày 6/6 cho kết quả dương tính.

Trường hợp trên có 1 F1, 89 F2, nên UBND quận tạm ngưng giao dịch trực tiếp để phục vụ công tác chống dịch. Tuy nhiên, UBND quận vẫn thực hiện thủ tục hành chính qua bưu điện, dịch vụ công trực tuyến, có đường dây nóng trả lời thông tin cho người dân.

Ông Phạm Minh Mẫn, Chủ tịch UBND quận Tân Phú cho biết:  “Trong sáng nay, quận cũng ghi nhận thêm một trường hợp là cán bộ ban chỉ huy quân sự phường dương tính với COVID-19. Ban chỉ huy quân sự và Công an quận Tân Phú điều phối lực lượng ngành dọc xuống hỗ trợ.”

Ông Phạm Minh Mẫn cũng cho biết, hiện UBND quận Tân Phú có 1 trường hợp F1 và 89 trường hợp F2 nên đã tạm ngưng giao dịch trực tiếp để phục vụ công tác phòng chống dịch, chuyển sang giải quyết hồ sơ trực tuyến, thiết lập đường dây nóng trả lời người dân về tiếp nhận hồ sơ.

Như vậy trong đợt dịch thứ 4, địa bàn quận có 35 ca F0, 325 F1, 1.331 F2; phong tỏa 25 khu vực với 7.600 nhân khẩu.

tp1.jpg
UBND quận Tân Phú ngưng hoạt động.

Hiện nay trên địa bàn TP.HCM, đa phần các ca lây nhiễm đều liên quan lớn đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng.

Liên quan đến ổ dịch này, ngành y tế thành phố đã lấy 443.081 mẫu xét nghiệm, trong đó 236.555 mẫu kết quả âm tính.

TP.HCM đang điều trị 371 bệnh nhân COVID-19, trong đó 362 ca liên quan đến nhóm truyền giáo Phục hưng, 9 ca còn lại liên quan ba chuỗi ca nhiễm khác.

Ngoài ra, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tiếp nhận ba bệnh nhân COVID-19 rất nặng, được chuyển đến từ hai địa phương khác, gồm một ca từ Bệnh viện Đa khoa An Giang và hai ca từ Bệnh viện Đa khoa Long An.

HẢI MY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement