Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chiếm 22% thị phần, Samsung dẫn đầu thị trường smartphone toàn cầu trong tháng 8/2020

Doanh nghiệp

29/09/2020 16:14

Thống kê mới nhất cho thấy Samsung tiếp tục thống trị thị trường điện thoại thông minh toàn cầu trong tháng 8 vừa qua.

Công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research cho biết doanh nghiệp sản xuất hàng điện tử tiêu dùng Samsung Electronics Co. của Hàn Quốc là nhà cung cấp điện thoại thông minh hàng đầu thế giới trong tháng 8/2020 khi gia tăng khoảng cách với Huawei Technologies Co. của Trung Quốc trong bối cảnh đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Theo đó, Samsung Electronics chiếm 22% thị phần điện thoại thông minh toàn cầu vào tháng trước, so với mức 16% thị phần của Huawei.

Theo Counterpoint Research, sáu điểm phần trăm là khoảng cách lớn nhất giữa hai bên kể từ tháng 2/2020, khi thị trường điện thoại thông minh Trung Quốc bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Samsung đã đánh mất vị thế là nhà cung cấp điện thoại thông minh hàng đầu thế giới vào tay Huawei vào tháng 4/2020 nhưng đã giành lại vị trí này sau sự phục hồi của thị trường điện thoại thông minh Ấn Độ. Cũng theo Counterpoint Research, đứng ở vị trí thứ ba là tập đoàn công nghệ Apple Inc. của Mỹ với 12% thị phần, tiếp theo là Xiaomi của Trung Quốc với 11% thị phần.

Counterpoint Research cho rằng việc Mỹ áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với Huawei do quan ngại vấn đề bảo mật thông tin của các thiết bị do Huawei sản xuất có thể ảnh hưởng tới thị trường điện thoại thông minh toàn cầu và mở ra cơ hội tốt cho các nhà sản xuất điện thoại thông minh khác. Theo nhà phân tích Kang Min-soo của Counterpoint Research, đây là cơ hội tốt để Samsung nâng cao thị phần điện thoại thông minh toàn cầu của công ty này, nhất là tại thị trường châu Âu.

(Nguồn: TTXVN)

HOÀNG GIA
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement