Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chỉ nghe giọng nói cũng biết được sự chung thủy?

Lối sống

19/06/2020 14:22

Chỉ cần nghe giọng nói bạn cũng có thể đoán biết người ấy có chung thủy hay không. Đây không còn là phỏng đoán nữa mà đã có nghiên cứu khoa học.

Trong bài báo được đăng tải trên tạp chí The Conversation, các nhà nghiên cứu tâm lý học gồm tiến sĩ Viktoria Mileva thuộc ĐH Stirling, Scotland (Anh) và giáo sư Juan David Leongómez thuộc ĐH El Bosque đã đưa ra bằng chứng cho thấy, giọng nói thật sự có thể tiết lộ cách bạn ứng xử trong mối quan hệ.

Chỉ nghe giọng nói cũng biết được sự chung thủy?

Cụ thể, trong một thí nghiệm, những người tình nguyện nam lẫn nữ được cho nghe những bản ghi âm nhiều giọng nói khác nhau và họ đã nhận biết được những người không chung thủy khá tài tình. Đặc biệt, phụ nữ là người giỏi phân biệt hơn.

Nghiên cứu sâu hơn, hầu hết phụ nữ không thích chọn những người đàn ông có giọng nói trầm ấm, quyến rũ làm người yêu lâu dài hay chồng. Đơn giản là vì giọng nói này được họ đồng hóa với khái niệm không chung thủy. Họ chỉ ưu tiên những người đàn ông nói giọng trầm ấm khi tìm kiếm tình một đêm.

Theo các nhà khoa học phân tích, đàn ông có xu hướng hạ giọng trầm hơn khi họ tiếp xúc với một đối tượng mà họ bị thu hút. 

Giọng trầm ấm cho thấy họ có hormone testosterone - thể hiện sự nam tính cao hơn. Điều này cũng tốt nhưng lại khiến cho người có tính đề phòng đề cao cảnh giác. Bởi người đàn ông tốt, người cha tốt là người có lượng hormone vừa đủ, không quá nam tính, quyến rũ.

Tuy nhiên, phụ nữ lại dễ xiêu lòng trước các quý ông "hư hỏng" hơn khi đến gần ngày rụng trứng, cho dù họ vẫn nghĩ rằng họ biết nguy cơ không chung thủy cao. Đó là lúc bản năng giới tính trỗi dậy, bởi cho dù không nuôi con tốt nhưng những người đàn ông nam tính lại có cơ hội cao tạo ra những đứa trẻ khỏe mạnh về mặt di truyền.

Chỉ nghe giọng nói cũng biết được sự chung thủy?

Ngược lại, nam giới nhận thấy những nữ giới đang trong thời kỳ rụng trứng thật sự hấp dẫn hơn cả. Họ nói chuyện với 1 âm sắc nhẹ nhàng, quyến rũ hơn ngày thường mà thậm chí họ không nhận ra nữa cơ.

Ngoài ra, cường độ giọng nói của chúng ta cũng thay đổi khi đối diện một người hấp dẫn: chúng ta mong cuộc nói chuyện sẽ sinh động, thu hút hơn.

Và vì giọng nói có thể phản ánh sức khỏe, khả năng sinh sản, sự thu hút, sự không chung thủy…, bạn nên cố gắng lắng nghe hơn khi trò chuyện với ai đó, nhất là người bạn muốn gắn bó lâu dài. Nhưng đừng quên khi bạn lắng nghe và đánh giá họ, họ cũng đánh giá bạn.

Các chuyên gia đã cho rằng, ngoài việc phản ánh sự chung thủy, giọng nói còn thể hiện sức khỏe, khả năng sinh sản... ở 1 người nữa. Giọng nói này sẽ giúp bạn đánh giá người đối diện cũng như bật mí tính cách của người đó. Vì thế đừng ngại ngần khi lắng nghe giọng nói của người ấy nhé! 

AN LY (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement