Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cháy nhà máy sản xuất vaccine lớn nhất thế giới ở Ấn Độ, ít nhất 5 người thiệt mạng

Kinh tế thế giới

21/01/2021 21:23

Một tòa nhà nằm trong khuôn viên Viện Huyết thanh Ấn Độ, nơi sản xuất vaccine lớn nhất thế giới đã bốc cháy vào hôm nay khiến nhiều người thương vong.

Tuy nhiên, một nguồn tin cho biết việc sản xuất vaccine Covid-19 của nước này không bị ảnh hưởng. Hiện, viện này đang sản xuất hàng triệu liều vaccine Covishield COVID-19.

ap_21021401739644.jpg
Hiện trường vụ cháy.

Viện Huyết thanh Ấn Độ (SII) được biết đến như là nhà sản xuất vaccine lớn nhất thế giới.

Truyền thông địa phương cho biết, các nhân viên cứu hộ đã phát hiện ra 5 thi thể nằm trong tòa nhà đang xây dựng sau khi đám cháy được kiểm soát. 

Hình ảnh từ truyền thông cho thấy những chùm khói xám bốc lên từ địa điểm ở thành phố Pune, thuộc bang Maharashtra, miền Nam Ấn Độ. Trong khi hàng chục công nhân công ty mặc đồng phục nhân viên phòng thí nghiệm rời khỏi khu nhà.

Viện hiện đang sản xuất hàng triệu liều vaccine coronavirus Covishield do AstraZeneca và Đại học Oxford phát triển. Ngoài ra, công ty cũng đang chuẩn bị sản xuất một loại vaccine khác do công ty Novavax Inc. có trụ sở tại Mỹ phát triển.

Sau khi điều tra sâu hơn, chúng tôi đã biết rằng, không may đã có một số thiệt hại về người trong vụ việc", Giám đốc điều hành Viện Serum Adar Poonwalla thông báo trên Twitter.

"Chúng tôi vô cùng đau buồn và xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình những người đã ra đi", ông  Serum Adar Poonwalla cho biết thêm.

"Ngọn lửa bùng phát vào buổi chiều tại khu vực Manjari nằm trong khuôn viên Viện SII. Các nhân viên cứu hỏa đã có mặt tại hiện trường và 3 người đã được giải cứu khỏi tòa nhà đang được xây dựng", Cảnh sát trưởng của TP Pune Prashant Ranpise cho biết.

Vụ cháy đã gây lo lắng cho một số quốc gia thuộc vào Viện sản xuất vaccine lớn nhất thế giới này.

Vào đầu tháng này, các cơ quan quản lý Ấn Độ đã phê duyệt hai loại vaccine Covishield và Covaxin vốn được sản xuất tại viện này.

Vào tháng trước, trong trả lới phỏng vấn Hãng tin AP, CEO của Viện này là ông Poonawalla cho biết, họ hy vọng sẽ tăng năng lực sản xuất từ 1,5 tỷ liều lên 2,5 tỷ liều mỗi năm bắt đầu từ cuối năm 2021. Mở rộng cơ sở mới là một phần củamục tiêu này.

Trong số hơn 12 tỷ liều vaccine coronavirus dự kiến được sản xuất trong năm nay và các nước giàu đã mua khoảng 9 tỷ liều.

india-fire-24.jpg
Nhiều nhân viên phòng thí nghiệm phải rời khỏi tòa nhà sau vụ hỏa hoạn.

Ấn Độ đã bắt đầu một trong những đợt triển khai tiêm ngừa vaccine lớn nhất thế giới vào thứ Bảy và đặt mục tiêu sẽ có 300 triệu người được tiêm vào tháng Bảy.

Một số quốc gia bao gồm: Bhutan, Maldives và Bangladesh, đang dựa vào Viện Huyết thanh này để có vaccine COVID-19.

Ấn Độ đã xuất 2 triệu liều vaccine đầu tiên sang Bangladesh vào hôm thứ Tư và 1 triệu liều sang Nepal. Viện cũng có kế hoạch cung cấp 200 triệu liều cho COVAX,  một liên minh do Tổ chức Y tế Thế giới hậu thuẫn để giúp phân phối vaccine cho các nước nghèo.

NGUYỄN MINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement