Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chân dung Mark Bezos - người em trai sắp bay vào vũ trụ cùng ông chủ Amazon

Doanh nhân

15/06/2021 06:34

Tỷ phú Jeff Bezos tuyên bố sẽ cùng em trai, Mark Bezos, tham gia chuyến du hành vũ trụ đầu tiên trên tên lửa của Blue Origin.

Nhà sáng lập Amazon, Jeff Bezos, mới đây tuyên bố sẽ cùng em trai, Mark, bay vào vũ trụ trên tên lửa New Shepard do Blue Origin sản xuất. Trong một đoạn video được đăng trên Instagram, Bezos cho biết ước muốn của cả cuộc đời ông là bay vào vũ trụ. Theo vị tỷ phú, ông ấy rủ em trai mình đi cùng vì họ là những người bạn thân thiết nhất.

Dưới đây là 5 điều về người em trai Mark của tỷ phú Jeff Bezos.

Là con út trong gia đình Bezos

Theo Wired đưa tin về Jeff Bezos vào năm 1999, Mark trẻ hơn anh trai mình 6 tuổi. Hiện, ông đã 57 tuổi. Ở giữa hai anh em có một người khác là bà Christina.

Anh chị em nhà Bezos đã đi du lịch rất nhiều khi còn nhỏ, từ Albuquerque, Houston tới Pensacola, Florida. Mẹ của họ, bà Jackie, sinh Jeff khi còn là một thiếu niên. Trong khi đó, cha ông, Mike, là dân Cuba nhập cư vào Mỹ từ năm 15 tuổi. Cặp đôi gặp nhau khi cùng làm việc tại một ngân hàng ở Mỹ và Mike Bezos trở thành cha nuôi của Jeff.

Khởi nghiệp trong lĩnh vực quảng cáo và tiếp thị

Mark Bezos theo học Đại học Texas Christian và tốt nghiệp vào năm 1992 ngành quảng cáo và quan hệ công chúng, theo thông tin ông đăng trên LinkedIn.

Ra trường, ông bắt đầu làm việc cho các công ty quảng cáo ở New York City như DDB và Saatchi & Saatchi. Sau đó, vào năm 1999, ông thành lập và điều hành công ty marketing riêng của mình. Cùng năm đó, ông trở thành giám đốc của tổ chức Bezos Family Foundation do cha mẹ, tức bà Jackie và ông Mike Bezos, thành lập.

Năm 2006, Mark bắt đầu làm việc tại tổ chức phi lợi nhuận Robin Hood vốn tập trung vào hoạt động xóa đói giảm nghèo. Hiện ông nằm trong hội đồng lãnh đạo của tổ chức này.

Ngoài ra, ông cũng là nhà đồng sáng lập của công ty cổ phần HighPost Capital.

mark-and-jeff-bezos-7357-1623694003.jpg
Mark Bezos (phải) và Jeff Bezos (trái) trong một hội nghị diễn ra vào năm 2017. Ảnh: AP.

Là lính cứu hỏa tình nguyện

Mark là tình nguyện viên cho Sở cứu hỏa Scarsdale tại quận Westchester từ năm 2005.

Năm 2011, ông từng có một bài nói chuyện trên chương trình TED về việc trở thành lính cứu hỏa. Ông đã kể lại một trải nghiệm hài hước của bản thân khi làm công việc này. Khi đó, ông bị yêu cầu làm một việc vô lý là “cứu” những đôi giày cho một người phụ nữ có nhà đang cháy. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ và nghe được lời nhận xét của bà, ông nhận thấy tầm quan trọng của việc thực hiện những hành động tử tế và hào phóng dù đó có thể chỉ là việc rất nhỏ nhặt.

“Tôi muốn nhắc nhở các bạn một điều: ‘Đừng chờ đợi. Đừng đợi cho tới khi bạn kiếm được 1 triệu USD đầu tiên rồi mới dùng nó để tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của ai đó ngoài kia’”, ông Mark chia sẻ.

Có thể đang sở hữu khối tài sản trị giá triệu USD

Cha mẹ của Jeff Bezos đầu tư 245.573 USD vào Amazon vào năm 1995. Mặc dù không công khai số cổ phần của mình tại Amazon từ năm 1999, họ có thể đang sở hữu hàng triệu cổ phiếu của hãng thương mại điện tử này, với giá trị có thể lên tới hàng chục tỷ USD, theo Bloomberg.

Mark và Christina cũng sở hữu cổ phần tại Amazon với giá trị có thể tới hàng trăm triệu USD mỗi người.

Tháng 5, Mark rao bán ngôi nhà của ông tại Scarsdale với giá 11 triệu USD. Khu đất rộng 4 mẫu Anh (hơn 1,6 ha) có một ngôi nhà lớn với 6 phòng ngủ, 4 phòng tắm và một nhà khách có 4 phòng ngủ. Khu biệt thự này cũng có rạp chiếu phim tại gia, phòng tập thể dục, hầm rượu và phòng trò chơi với một thiết bị mô phỏng chơi golf.

Là bạn thân nhất của Jeff

Theo thông tin trên Seattle Times vào năm 1999, Mark từng miêu tả cảm giác hi có một người anh trai nổi tiếng.

“Khi anh trai bạn đột nhiên trở thành người được công chúng biết đến, bạn sẽ nhìn chằm chằm vào anh ấy và cứ ngỡ mình mới gặp con người này lần đầu tiên. Jeff Bezos, người sáng lập ra Amazon, trái ngược với Jeff Bezos, người từng cù vào chân bạn”.

Mark từng phỏng vấn Jeff trong một hội nghị lãnh đạo vào năm 2017 và nói đùa về sự giàu có của anh trai mình. “Cho những ai còn thắc mắc, tôi là người có số dư tài khoản ngân hàng ít hơn người ngồi bên trái các bạn nhé”, Mark nói.

Về phần mình, Jeff từng mô tả em trai của mình là anh chàng hài hước nhất mà ông từng gặp. Nhà sáng lập của Amazon cho biết: “Khi chúng tôi đi với nhau, tôi cười không ngớt”.

Hai anh em cũng hỗ trợ nhau rất nhiều trong cuộc sống. Theo Seattle Times, Jeff đã xuất hiện trong cuộc thi chạy marathon đầu tiên của Mark ở New York. Ông quyết định chạy bộ với em trai mình ở dặm thứ 25 để hỗ trợ tinh thần Mark, sau đó nhảy ra khỏi đường chạy ngay trước vạch đích.

Trong video nói về chuyến bay sắp tới của New Shepard, Mark cho biết bản thân đã rất kinh hãi khi được Jeff mời tham gia. “Thật là một cơ hội đáng giá, không chỉ là vì được tham gia cuộc phiêu lưu này, mà còn là vì tôi được làm điều đó với người bạn thân nhất”, Mark chia sẻ.

THẠCH LAM
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement