Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cha con ông Dr. Thanh có thể bị cấm xuất cảnh

Vĩ mô

24/01/2017 02:00

Tòa án khẳng định, số tiền 5.190 tỉ đồng ông Danh chỉ đạo rút ra khỏi tài khoản bà Trần Ngọc Bích dù không có chữ ký chủ tài khoản buộc phải thu hồi vì là tang vật của vụ án.

Ngày 24/1, Phạm Công Danh và thuộc cấp gây ra thất thoát 9.000 tỉ đồng tại Ngân hàng Xây dựng Việt Nam (VNCB) chính thức bị tuyên án tại cấp phúc thẩm.

Về phần hình sự, các bị cáo bị HĐXX bác toàn bộ yêu cầu xin giảm nhẹ hình phạt, kêu oan và tuyên y án. Qua đó Phạm Công Danh bị tuyên án 30 năm tù về hai tội “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng” và “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”.

Phạm Công Danh và các đồng phạm bị tuyên y án.

Các bị cáo từng là lãnh đạo của VNCB như Phan Thành Mai (nguyên tổng giám đốc) bị tuyên y án 22 năm tù, Mai Hữu Khương (nguyên giám đốc VNCB chi nhánh Sài Gòn) 20 năm tù và Hoàng Đình Quyết (nguyên phó giám đốc VNCB chi nhánh Lam Giang) 19 năm tù cùng 2 tội danh nói trên.

Các bị cáo còn lại trong vụ án không trực tiếp hưởng lợi nên không phải chịu trách nhiệm bồi thường. Phạm Công Danh và Tập đoàn Thiên Thanh buộc phải khắc phục toàn bộ hậu quả vụ án.

Về các khoản vay sai quy định, Thiên Thanh cùng Phạm Công Danh phải nộp lại 3.200 tỉ đồng cho CB (VNCB sau khi được NHNN mua lại đã đổi tên thành CB) cùng toàn bộ tiền lãi phát sinh.

Số tiền ông Danh chỉ đạo rút ra khỏi tài khoản bà Trần Ngọc Bích dù không có chữ kí chủ tài khoản (đích đến cuối cùng là tài khoản ông Trần Quí Thanh) buộc phải thu hồi vì là tang vật của vụ án. Bà Bích, ông Thanh có thể khởi kiện ông Danh ở một vụ án khác về số tiền này.

124 sổ tiết kiệm (tổng tiền gửi 5.881 tỉ) của nhóm bà Bích được giải tỏa kê biên giao cho CB. 6 sổ tiết kiệm của ông Phục, bà Trang và bà Dung liên quan khoản vay 300 tỉ được trả lại cho những người này. Ông Danh phải khắc phục hậu quả về số tiền này cùng tiền lãi phát sinh.

Việc xem xét trách nhiệm hình sự của ông Thanh, bà Bích về số tiền 5.190 tỉ, tiền thuế thu nhập cá nhân sẽ được xem xét ở giai đoạn hai của vụ án. Việc cấm xuất cảnh sẽ được thực hiện nếu cần thiết trong giai đoạn điều tra.

Số tiền hơn 620.000 USD, nhẫn và đồng hồ của Phạm Công Danh được xác nhận không phải là tang vật của vụ án, nhưng vẫn bị kê biên để đảm bảo thi hành án.

Bà Hứa Thị Phấn buộc phải nộp lại hơn 941 tỉ đồng vì đó là tang vật của vụ án.

Theo HỒ NAM (Phụ nữ TP.HCM)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement