Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

CEO Tim Cook của Apple: ‘Mọi người đều thấy áp lực lạm phát’

Doanh nghiệp

28/01/2022 10:21

Giám đốc điều hành Apple Tim Cook cho biết công ty đang gặp áp lực lạm phát khi công ty báo cáo doanh thu gần 124 tỷ USD trong quý 4/2021.

Trong một cuộc phỏng vấn với Julia Boorstin của CNBC vào thứ Năm, Cook nói: “Chúng tôi cố gắng định giá sản phẩm của mình theo đúng giá trị mà chúng tôi mang lại và chúng tôi đang chứng kiến ​​áp lực lạm phát. “Tôi nghĩ rằng mọi người đều đang nhìn thấy áp lực lạm phát”.

Nhận định từ người đứng đầu công ty giá trị nhất của Mỹ được đưa ra khi chính quyền Biden và Cục Dự trữ Liên bang Mỹ phải đối mặt với các câu hỏi về cách chế ngự lạm phát gia tăng và liệu có nên tăng lãi suất hay không.

107007595-1643311273418-gettyimages-1354287100-cg6a0189_20211119122121876.jpeg
CEO Tim Cook của Apple.

Chỉ số giá tiêu dùng, một chỉ số đo lường mức tăng giá của một rổ hàng hóa tiêu dùng, đã tăng 7% trong tháng 12 so với một năm trước đó, tốc độ hàng năm nhanh nhất trong gần 40 năm.

Trong một cuộc gọi với các nhà phân tích, Cook đã mở rộng về cách lạm phát đang ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của Apple và đưa ra một ví dụ về chi phí vận chuyển.

“Chúng tôi đang chứng kiến ​​lạm phát và nó được tính vào tỷ suất lợi nhuận gộp và hoạt động kinh doanh mà Giám đốc tài chính Apple Luca Maestri đã đưa ra trước đó”, Cook nói. “Logistics, như tôi đã đề cập trước đây, hiện rất cao”.

Cook nói rằng ông hy vọng chi phí tăng lên chỉ là tạm thời. “Tôi hy vọng rằng ít nhất một phần trong số đó chỉ là tạm thời, nhưng thế giới đã thay đổi và chúng ta sẽ thấy”, Cook nói.

Lạm phát không làm ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của Apple, công ty đã báo cáo tỷ suất lợi nhuận gộp tăng trong quý 12 và Apple đã không tăng giá để đối phó với lạm phát ở Hoa Kỳ. Cook đã không loại trừ khả năng tăng giá trong cuộc phỏng vấn của ông với CNBC.

Cook cũng cho biết ông hy vọng những hạn chế trong chuỗi cung ứng, vốn góp phần gây ra lạm phát, sẽ giảm bớt cho Apple trong những tháng tới.

Vào tháng 9, Nikkei Asia báo cáo rằng giá chip đang tăng tại TSMC, nhà sản xuất chip của Apple và các công ty công nghệ có thể quyết định chuyển mức tăng cho khách hàng.

Hôm thứ Năm, Cook nói rằng “chúng tôi đang làm tốt với những thứ có lợi thế hàng đầu”, đề cập đến việc cung cấp bộ vi xử lý mà TSMC sản xuất.

Apple không thường xuyên tăng giá sau khi sản phẩm được phát hành, mặc dù đôi khi nó làm như vậy để đáp ứng điều kiện kinh tế khu vực.

Ví dụ, năm ngoái, Apple đã tăng giá tại cửa hàng Apple trực tuyến của mình ở Thổ Nhĩ Kỳ khi đồng lira giảm giá và lạm phát ở nước này đạt mức cao nhất trong hai thập kỷ.

Tuy nhiên, Apple đôi khi tăng giá so với các mẫu năm ngoái khi giới thiệu iPhone mới và các thiết bị khác vào mùa thu.

CHẤN HƯNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement