Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

CEO Samsung Việt Nam: ‘Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn đầu tư FDI’

Doanh nghiệp

27/09/2021 23:15

Ông Choi Joo Ho, Tổng giám đốc Samsung Việt Nam cho rằng Việt Nam đang cung cấp một môi trường đầu tư hấp dẫn như nguồn lao động dồi dào, tình hình chính trị xã hội ổn định, cơ sở hạ tầng sản xuất và lưu thông.

Tại tọa đàm “Covid-19 và FDI: Tác động và triển vọng” do Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tổ chức chiều 27/9, Tổng giám đốc tổ hợp Samsung Việt Nam Choi Joo Ho cho biết Samsung đã chính thức đầu tư vào Việt Nam từ năm 2008 với tổng số vốn đầu tư trên 17,7 tỉ USD.

Ông Choi Joo Ho - Tổng giám đốc tổ hợp Samsung Việt Nam (Ảnh: Internet)
Ông Choi Joo Ho - Tổng giám đốc tổ hợp Samsung Việt Nam (Ảnh: Internet)

Hiện tại, Samsung Việt Nam đã vượt qua vai trò cứ điểm sản xuất trọng điểm toàn cầu với 6 nhà máy sản xuất tại các tỉnh Bắc Ninh, Thái Nguyên và Tp. HCM, một trung tâm nghiên cứu phát triển R&;D tại Hà Nội và một pháp nhân bán hàng.

Ông Choi Joo Ho cho biết, trung tâm nghiên cứu và phát triển mới của Samsung đã hoàn thành trên 50% tiến độ, dự kiến khánh thành vào cuối năm 2022. Khi đi vào hoạt động, trung tâm này sẽ nghiên cứu về các mảng trí tuệ nhân tạo, 5G, cơ sở dữ liệu lớn và internet vạn vật.

Cũng theo đại diện của Samsung, trong 6 tháng đầu năm công ty này vẫn thuận lợi trong việc đạt mục tiêu xuất khẩu. Nếu nhà máy sản xuất điện gia dụng tại Tp. HCM nhanh chóng hoạt động bình thường trở lại thì dự kiến công ty sẽ vượt mục tiêu xuất khẩu năm nay.

Ông Choi Joo Ho cho rằng Việt Nam đang cung cấp một môi trường đầu tư hấp dẫn như nguồn lao động dồi dào, tình hình chính trị xã hội ổn định, cơ sở hạ tầng sản xuất và lưu thông cùng các ưu đãi đầu tư.

Gần đây, có nhiều ảnh hưởng tiêu cực phát sinh do đại dịch Covid-19, tuy nhiên, về lâu dài, Việt Nam vẫn là điểm đầu tư hấp dẫn đối với các nhà đầu tư nước ngoài.

"Nếu Việt Nam vừa thực hiện các biện pháp phòng chống dịch hiệu quả, vừa tăng cường các điều kiện thuận lợi để lưu thông, sản xuất, duy trì mạng cung ứng ổn định thì dự kiến đầu tư nước ngoài sẽ tiếp tục được duy trì và tăng trưởng trong thời gian tới", đại diện Samsung Việt Nam nói.

Đồng Tiến
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement