Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

CEO Qualcomm xác nhận vẫn sẽ tiếp tục 'bắt tay' với Huawei

Doanh nghiệp

25/09/2019 14:06

Kể từ khi Huawei bị Chính phủ Mỹ cấm vận, một số đối tác quan trọng như Qualcomm cũng chịu thiệt hại không hề nhỏ.

Trong một động thái mới, CEO của Qualcomm, Steve Mollenkopf, xác nhận công ty của ông hiện đã nối lại giao dịch vớiHuawei. Đồng thời, Qualcomm cũng đang tìm kiếm các giải pháp để có tiếp tục việc hợp tác giữa hai công ty trong tương lai, nhưng không tiết lộ những thành phần nào đang được bán.

CEO Qualcomm xác nhận vẫn sẽ tiếp tục 'bắt tay' với Huawei

Theo Gsmarena, hồi tháng 7, Bộ Thương mại Hoa Kỳ tuyên bố sẽ bắt đầu cấp giấy phép đặc biệt cho các công ty Mỹ muốn tiếp tục mối quan hệkinh doanh với Huawei.

Tuy nhiên, có 1 điểm đáng chú ý, đó là các công ty Mỹ sẽ chỉ được phép bán các linh kiện đã phổ biến trên thị trường, trong đó có danh sách những vi xử lý di động. Vào tháng 8/2019, Huawei đã được gia hạn thêm 90 ngày để tiếp tục giao dịch với các công ty Mỹ.

Cuối tháng đó, các nguồn tin cho hay, đã có hơn 130 công ty Mỹ nộp đơn xin giấy phép đặc biệt.

Mặc dù sản xuất một bộ chipset riêng, Huawei vẫn dựa vào Qualcomm để có một khối lượng lớn các thiết bị của mình. Được biết, năm 2018, một mình Huawei đã chi khoảng 11 tỷ USD cho thương mại với các công ty Mỹ bao gồm Qualcomm, Intel và Micron.

Tuần trước, Huawei đã giới thiệu dòng điện thoại thông minh Mate 30 nhưng lại không có bất kỳ ứng dụng nào của Google như Google Maps, Gmail hay cửa hàng Google Play.

Trước đó, Mỹ đã lập luận rằng Huawei là mối đe dọa của an ninh quốc gia do mối quan hệ thân thiết với chính phủ Trung Quốc và đưa vào danh sách đen vào tháng 5/2019, cấm các công ty Mỹ giao dịch.

Kể từ đó, Bộ Thương mại đã nhận hơn 130 đơn yêu cầu giấy phép của Chính phủ để các công ty Mỹ bán sản phẩm hoặc cung cấp dịch vụ cho công ty Trung Quốc. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ liệu Qualcomm đã nhận được giấy phép của chính phủ Mỹ hay chưa.

Qualcomm đang có quãng thời khó khăn khi báo cáo tài chính quý vừa rồi không được như mong đợi với doanh thu giảm 13%, thu nhập ròng giảm tới 34% khi so với cùng kỳ năm trước.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement