Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

CEO Huawei: Tôi hoan nghênh một cuộc gọi từ Tổng thống Biden

Doanh nghiệp

09/02/2021 14:43

Giám đốc điều hành Huawei cho biết, ông hoan nghênh cuộc điện thoại từ TT Biden trong nhận xét đầu tiên về tân Tổng thống Hoa Kỳ.

Trong một phát biểu công khai đầu tiên kể từ khi nước Mỹ có Tổng thống mới, Giám đốc điều hành Huawei, ông Ren Zhengfei cho biết, ông hoan nghênh cuộc điện đàm từ Tổng thống Joe Biden.

105976517-1560942793576photo-sep-28-1-59-21-pm.jpg

Ông Ren Zhengfei, CEO của Huawei.

“Tôi hoan nghênh một cuộc điện thoại như vậy và thông điệp xoay quanh cuộc điện đàm đó sẽ sự phát triển chung và chia sẻ thành công”, ông Ren nói thông qua một phiên dịch viên trong cuộc họp báo với các phóng viên.

“Mỹ muốn tăng trưởng kinh tế và Trung Quốc cũng muốn tăng trưởng kinh tế”, ông cho biết thêm.

Ông chủ Huawei cố gắng kêu gọi tân chính quyền Mỹ vì lợi ích kinh tế chung, trong đó có các công ty Mỹ và cho biết một số công ty cho biết việc kinh doanh của mình bị ảnh hưởng do không thể bán thiết bị cho các công ty Trung Quốc.

Ông Ren hy vọng chính quyền mới sẽ có cách tiếp cận nhẹ nhàng hơn đối với gã khổng lồ viễn thông mà ông sáng lập sau khoảng 2 năm chịu áp lực từ Washington.

Huawei bị coi là mối đe dọa an ninh quốc gia dưới thời chính quyền Trump.

Washington cáo buộc thiết bị mạng của Huawei có thể được sử dụng để do thám người Mỹ. Tuy nhiên, Huawei đã nhiều lần phủ nhận liên quan đến các cáo buộc trên.

Vào năm 2019, Huawei đã bị Mỹ đưa vào "danh sách đen". Danh sách này hạn chế các công ty Mỹ xuất khẩu công nghệ cho công ty.

Google không còn được phép cấp phép hệ điều hành di động Android cho Huawei, một động thái khiến doanh số bán điện thoại thông minh toàn cầu của gã khổng lồ viễn thông Trung Quốc sụt giảm.

Mỹ cũng đã cắt Huawei khỏi nguồn cung cấp chip quan trọng cho các công ty Mỹ.

Chúng tôi vẫn hy vọng rằng chúng tôi có thể mua được số lượng lớn các thành phần vật liệu cũng như thiết bị của Mỹ và tất cả chúng ta đều có thể hưởng lợi từ sự tăng trưởng của Trung Quốc.

Ông Ren Zhengfei

Ông Ren lạc quan nhấn mạnh rằng, sự tự tin của ông đã “tăng lên” trong năm ngoái về “khả năng tồn tại của Huawei”.

Năm 2020, Huawei gặp nhiều khó khăn trong việc kinh doanh điện thoại thông minh tại một số quốc gia, chẳng hạn như Vương quốc Anh, nước đã loại Huawei khỏi thị trường 5G của họ.

Ông Ren nói: “Chúng tôi có nhiều phương tiện hơn để vượt qua những khó khăn"

Ngoài ra, ông còn cho biết Huawei đã đạt được mức tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận ròng khả quan trong năm 2020 nhưng không đưa ra con số cụ thể.

huawei-1219.png
Huawei gặp khó khăn dưới thời cựu TT Trump.

Doanh thu năm 2019 đạt 858,8 tỷ nhân dân tệ (tương đương 122,97 tỷ USD), lợi nhuận ròng đạt 62,7 tỷ nhân dân tệ.

Ngành kinh doanh điện thoại thông minh của Huawei trong năm 2020 gặp khó khăn do công ty không thể tiếp cận nguồn chip tiên tiến, những con chip đã biến Huawei trở thành công ty sản suất điện thoại thông minh hàng đầu thế giới.

Huawei đã buộc phải bán bớt thương hiệu điện thoại thông minh Honor giá rẻ vào tháng 11.

Reuters đưa tin vào tháng 1 rằng Huawei cũng đang đàm phán để bán các thương hiệu điện thoại thông minh Mate & P cao cấp của mình.

Tuy nhiên, tại buổi họp báo, ông Ren cho biết Huawei sẽ “không bao giờ” bán mảng kinh doanh điện thoại thông minh của mình. Ông cũng nói rằng Huawei sẽ không đầu tư vào công nghệ chip.

NGUYỄN MINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement