Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

CEO Facebook, Google và Twitter tiếp tục ra điều trần trước Quốc hội Mỹ vào tháng 3

Kinh tế thế giới

19/02/2021 07:09

CEO Facebook Mark Zuckerberg, CEO Google Sundar Pichai và CEO Twitter Jack Dorsey sẽ xuất hiện trước các thành viên của Ủy ban Năng lượng và Thương mại Hạ viện Mỹ vào ngày 25/3.

Cụ thể, các CEO của một số công ty công nghệ lớn này sẽ lại điều trần trước Quốc hội vào tháng tới, lần này để thảo luận về thông tin sai lệch trên nền tảng của họ.

CEO Facebook Mark Zuckerberg, CEO Google Sundar Pichai và CEO Twitter Jack Dorsey sẽ xuất hiện trước các thành viên của Ủy ban Năng lượng và Thương mại Hạ viện Mỹ vào ngày 25/3 tới đây.

Thông tin trên CNBC, trong thông báo về phiên điều trần mới, những người đứng đầu Ủy ban chỉ ra tin giả về vaccine COVID-19 và gian lận bầu cử Mỹ đã xuất hiện tràn lan trên các nền tảng mạng xã hội.

106761966-1603735590369-untitled-9.jpg

″Đã quá lâu rồi, các công ty công nghệ lớn đã không thừa nhận vai trò của họ trong việc bồi đắp, nâng cao một cách trắng trợn thông tin sai sự thật tới khán giả.”, Chủ tịch Ủy ban Frank Pallone, DN.J., Communications và Chủ tịch Tiểu ban Công nghệ Mike Doyle, D-Pa. Và Chủ tịch Tiểu ban Thương mại và Bảo vệ Người tiêu dùng Jan Schakowsky, D-Ill., Cho biết.

“Chúng ta phải bắt đầu công việc thay đổi động cơ khiến các công ty mạng xã hội cho phép và thậm chí cổ động tin giả, tin sai sự thật”.

Theo Forbes, 93% người Mỹ nói rằng họ hoàn toàn hoặc phần nào về sự lan truyền thông tin sai lệch trên internet, theo một nghiên cứu của Gallup / Knight Foundation được thực hiện vào tháng 9/2020.

Ủy ban Tư pháp Hạ viện cũng đã công bố riêng kế hoạch điều tra các công ty công nghệ lớn vào hôm 18/2, công bố một loạt các phiên điều trần chống độc quyền nhằm hạn chế sự thống trị thị trường của các gã khổng lồ công nghệ khi họ phát triển luật chống độc quyền.

Cuộc điều tra được gia hạn sẽ tiếp tục công việc đang diễn ra của tiểu ban chống độc quyền nhằm thăm dò các gã khổng lồ công nghệ và quyền lực độc quyền của họ, bao gồm cuộc điều trần vào tháng 7/2020 với Dorsey, Pichai, CEO Apple Tim Cook và CEO Amazon Jeff Bezos.

Trong 3 người, Zuckerberg là người xuất hiện nhiều nhất trước Quốc hội chỉ trong năm qua.

Phiên điều trần vào tháng 3 sẽ đánh dấu lần thứ tư ông làm chứng trước Quốc hội kể từ tháng 7/2020. Đối với Pichai và Dorsey, đây sẽ là lần thứ ba của họ trong giai đoạn đó.

Năm ngoái, Zuckerberg và Pichai đều xuất hiện trước các nhà lập pháp để điều trần về hành vi cạnh tranh của họ và đặt câu hỏi về lá chắn trách nhiệm bảo vệ ngành công nghiệp của họ.

Dorsey cũng xuất hiện tại phiên điều trần sau đó cũng như cùng với Zuckerberg trước một ủy ban khác về các cáo buộc kiểm duyệt trên nền tảng của họ, điều mà họ đã phủ nhận.

Thông tin sai lệch trực tuyến và sự lan truyền của nó trên các mạng xã hội lớn đã bị giám sát chặt chẽ trong những tháng gần đây, đặc biệt là giữa đại dịch COVID-19 và xung quanh cuộc bầu cử tháng 11/2020.

Các công ty truyền thông xã hội đã thực hiện các bước quan trọng để hạn chế việc lan truyền thông tin sai lệch, chẳng hạn như Twitter bổ sung các biện pháp bảo vệ để hạn chế chia sẻ các bài đăng bị gắn cờ vì thông tin sai lệch và Facebook công bố những nỗ lực mới vào ngày 18/2 nhằm chống lại thông tin sai lệch về biến đổi khí hậu.

Tuy nhiên, bất chấp những nỗ lực của họ, thông tin sai lệch vẫn tiếp tục tồn tại: một nghiên cứu vào tháng 10/2020 từ Quỹ Marshall của Mỹ cho thấy mức độ tương tác với các nhà sản xuất nội dung sai trên Facebook đã tăng 102% kể từ năm 2016, trong khi hồi tháng 9/2020 nghiên cứu từ Đại học Oxford cho thấy những người kiểm tra thực tế bên thứ ba của Facebook nói rằng ít hơn 1% video thông tin sai lệch của COVID-19 trên nền tảng này.

iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement