Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

CEO của Tesla hứa sẽ đóng hơn 11 tỷ USD tiền thuế trong 2021

Doanh nhân

20/12/2021 15:42

CEO Elon Musk của công ty sản xuất ô tô điện Tesla cho biết hôm 19/12 trên Twitter rằng ông sẽ trả hơn 11 tỷ USD tiền thuế trong năm nay, theo Reuters.

Đầu tuần này, Thượng nghị sĩ Đảng Dân chủ Hoa Kỳ Elizabeth Warren đã lên Twitter để nói rằng Musk nên đóng thuế và ngừng "tự do gây khó chịu cho những người khác" sau khi tạp chí Time vinh danh ông là "nhân vật của năm".

Musk đáp lại bằng cách nói rằng ông "sẽ trả nhiều thuế hơn bất kỳ người Mỹ nào trong lịch sử trong năm nay".

Theo bảng xếp hạng tài sản các tỷ phú của Bloomberg (Bloomberg Billionaires Index) cập nhật ngày 29/10/2021, ông Musk là người giàu nhất thế giới và có khối tài sản 302 tỷ USD, nhiều hơn người giàu thứ hai thế giới là tỷ phú Jeff Bezos tới hơn 100 tỷ USD.

elonmusk_800x533_l_1555918695.jpg

Hãng Tesla có trị giá 1.000 tỷ USD. Ông Musk hiện cũng giàu gấp đôi các nhân vật tên tuổi khác như Bill Gates hay Mark Zuckerberg hay Lawrence Edward Page (nhà đồng sáng lập Google).

Trong vài tuần qua, ông Musk đã bán số cổ phiếu gần 14 tỷ USD của Tesla.

Trước đó vào tháng 6, báo cáo hồi của ProPublica cho biết Elon Musk trả rất ít thuế thu nhập so với khối tài sản khổng lồ. Tuy nhiên, Elon Musk sau đó phản bác lại rằng mình không nhận lương từ cả SpaceX và Tesla, đồng thời đã trả thuế 53% với các quyền chọn cổ phiếu được thực thi. Elon Musk nói thêm rằng tỷ lệ này dự kiến tăng lên trong năm tới.

Elon Musk đang là người giàu nhất thế giới với khối tài sản 243 tỷ USD. Mới đây, Elon Musk đã được tạp chí danh tiếng Time bầu là nhân vật của năm.

Tỷ phú Elon Musk sinh năm 1971 tại Nam Phi. Ngoài việc điều hành Tesla, ông còn là nhà sáng lập và Giám đốc điều hành của tập đoàn hàng không vũ trụ SpaceX, công ty phát triển chip Neuralink và công ty dịch vụ xây dựng cơ sở hạ tầng The Boring Company.

GIA HÂN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement