Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

CEO công ty mẹ TikTok từ chức

Doanh nhân

20/05/2021 09:59

Zhang Yiming, đồng sáng lập của ByteDance, sẽ từ chức CEO và chuyển sang một vai trò mới, công ty cho biết hôm nay (20/5).

Theo CNBC, một đồng sáng lập khác là Liang Rubo, người hiện đang đứng đầu bộ phận nhân sự, sẽ đảm nhận vị trí CEO của ByteDance trên toàn cầu và Zhang sẽ chuyển sang giữ vai trò chiến lược quan trọng vào cuối năm 2021.

"Vẫn còn nhiều điều mà chúng ta cần cải thiện và tôi nghĩ rằng người khác có thể đẩy nhanh tốc độ hơn thông qua các công việc như cải thiện quản lý hàng ngày. Sự thật là tôi thiếu một số kỹ năng để trở thành một lãnh đạo tin cậy", Zhang cho biết trong bức thư gửi tới người lao động.

“Tôi quan tâm nhiều hơn đến việc phân tích các nguyên tắc tổ chức và thị trường, và tận dụng những lý thuyết này để giảm bớt công việc quản lý, thay vì thực sự quản lý con người. Tương tự, tôi không thích xã giao, thích các hoạt động đơn độc như trực tuyến, đọc sách, nghe nhạc và mơ mộng về những gì có thể xảy ra,” ông nói.

untitled.png
Theo thông báo chính thức ngày 20/5, ByteDance không nói rõ Zhang sẽ làm gì nhưng đó là một vị trí đóng vai trò chiến lược quan trọng. Ảnh: Reuters

ByteDance cho biết Zhang và Liang “sẽ làm việc cùng nhau trong sáu tháng tới để đảm bảo quá trình chuyển đổi diễn ra suôn sẻ nhất có thể.”

Động thái này được đưa ra sau 9 tháng sau khi ByteDance được cho rằng là một mối đe dọa an ninh quốc gia của chính quyền cựu Tổng thống Donald Trump của tháng  8/2020 và lệnh phải gạt bỏ kinh doanh TikTok của họ ở Mỹ đã gây ra một cuộc chiến đấu thầu giữa các công ty bao gồm cả Microsoft và Oracle.

TikTok là ứng dụng video ngắn cực kỳ phổ biến của ByteDance.

Vào tháng 2, Wall Street Journal đã đưa tin, một thỏa thuận bán TiKTok cho Oracle và Walmart đã bị hoãn vô thời hạn.

Bất chấp những rắc rối với Mỹ, ByteDance vẫn tiếp tục mở rộng đế chế kinh doanh của mình dưới thời Zhang. Công ty được thành lập vào năm 2012 khi tung ra nền tảng chia sẻ những câu chuyện cười dưới dạng video ngắn, meme và bài viết.

106681349-1598561147637-byte.jpg

Tại Trung Quốc, ứng dụng video ngắn Douyin đã có hàng trăm triệu người dùng. Phiên bản quốc tế có tên TikTok cũng đã làm được điều tương tự.

Vào tháng 1, ByteDance đã tung ra một dịch vụ thanh toán mới trong Douyin để thử nghiệm với công nghệ tài chính.

Và vào tháng 3, ByteDance đã mua lại studio chơi game lớn Moonton để đẩy mạnh vào thị trường game di động béo bở và thách thức những đối thủ như Tencent và NetEase.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement