Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

CEO Brian Goldner của Hasbro qua đời ở tuổi 58

Doanh nhân

13/10/2021 10:04

Toymaker Hasbro cho biết hôm 12/10, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành lâu năm Brian Goldner đã qua đời, hai ngày sau khi ông nghỉ phép để chăm sóc y tế, theo Reuters.

Ông Goldner đã 58 tuổi, hôm 10/10 cho biết ông đang rời bỏ vị trí hơn một thập kỷ của mình. Ông Goldner được chẩn đoán mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt vào năm 2014 và đã được điều trị trong năm qua.

im-414868.jpg
Ông Brian Goldner - Giám đốc điều hành công ty Hasbro tại buổi tại buổi ra mắt phim 'Bumblebee' vào năm 2018 ở Hollywood, Calif.  Ảnh: Getty

Thành viên hội đồng quản trị và cựu Giám đốc điều hành của công ty tiếp thị InnerWorkings Inc, Rich Stoddart, đã tạm thời thay thế ông Goldner.

Theo WSJ, Ông Goldner ăn mặc và hành động như một nhà lãnh đạo công ty bóng bẩy. Tuy nhiên, ông chắc chắn là một giám đốc điều hành đồ chơi. Tin nhắn thoại qua điện thoại di động của ông đã được ghi lại bởi nhân vật Optimus Prime của Transformers, và ông sở hữu một trong những bộ đồ ban đầu mà White Ranger mặc từ Power Rangers.

Ông mất đi đã để lại Pawtucket, RI, công ty có giá trị thị trường khoảng 12 tỷ USD.

Tại một sự kiện trong ngành vào tháng trước, ông Goldner cho biết Hasbro có đủ hàng cho mùa lễ hội.

Ông Goldner bắt đầu sự nghiệp tiếp thị và bắt đầu trong ngành công nghiệp đồ chơi tại Bandai America Inc., nơi dưới sự dẫn dắt của người bạn thân và cố vấn Haim Saban, ông đã giúp chuyển các nhân vật trong loạt phim Power Rangers thành đồ chơi.

Ông gia nhập Hasbro năm 2000 và trở thành Giám đốc điều hành vào tháng 5/2008. Ông là người ngoài ngành đầu tiên lãnh đạo công ty, nổi tiếng với các trò chơi board Monopoly, súng Nerf và Transformers, theo sau một loạt thành viên gia đình và một nhân viên lâu năm.

im-415985.jpg
Brian Goldner tại trụ sở chính của Hasbro's Pawtucket, RI vào năm 2008. Ảnh: WSJ

Dưới sự giám sát của mình, Hasbro đã phát triển Bản kế hoạch thương hiệu, tập trung vào việc phát triển cốt truyện và giải trí xung quanh vô số thương hiệu của công ty để thu hút doanh số bán đồ chơi, trò chơi và hàng hóa khác.

Ông đã xây dựng mối quan hệ chặt chẽ với Hollywood và thúc đẩy Hasbro tham gia vào các bộ phim màn ảnh rộng ra mắt theo loạt phim Transformers và GI Joe.

Hasbro đã giành được giấy phép cho các nhân vật Công chúa Disney của Walt Disney Co. và sản xuất đồ chơi gắn liền với thương hiệu Marvel và Star Wars của công ty truyền thông.

Ông Goldner đã dẫn đầu thương vụ mua lại Entertainment One Ltd. trị giá 4 tỷ USD vào năm 2019, một studio sản xuất cũng sở hữu Peppa Pig và các tài sản dành cho trẻ em khác, đặt cược lớn vào hoạt động giải trí hướng đến trẻ nhỏ.

Trong một lưu ý cho nhân viên Hasbro vào 10/10, ông nói với các giám đốc điều hành tiếp tục thúc đẩy kế hoạch của mình.

“Tương lai của Hasbro không thể tươi sáng hơn, cảm ơn tất cả các bạn, những đội giỏi nhất trong doanh nghiệp,” ông Goldner viết. "Hãy tiếp tục Supercharge the Blueprint khi chúng tôi xây dựng Hasbro thành công ty giải trí và vui chơi hàng đầu thế giới."

Theo Nhóm Dữ liệu Thị trường Dow Jones, cổ phiếu của Hasbro đã có một tổng lợi nhuận hơn 335% kể từ cuối tháng năm 2008, so với mức lợi nhuận khoảng 310% trong chỉ số S & P 500 và 72% đối với các đối thủ Mattel Inc.

Trong nhiệm kỳ của mình tại Hasbro, Mattel đã trải qua nhiều vị trí CEO và thay đổi chiến lược. Vào năm 2017, ông Goldner đã khám phá ra tiềm năng tiếp quản hãng sản xuất Barbie nhưng đã từ bỏ việc theo đuổi ngay sau đó.

Trong những năm gần đây, Mattel đã và đang nhân rộng một số chiến lược của Hasbro bằng cách mở rộng sang lĩnh vực giải trí và xem xét lại dấu ấn sản xuất của mình.

Hasbro đã thuê ngoài phần lớn hoạt động sản xuất của mình, trong khi Mattel vẫn sở hữu và điều hành các nhà máy trên khắp thế giới.

Ngoài ra để chạy Hasbro, ông Goldner là một thành viên hội đồng quản trị tại ViacomCBS Inc. Trước đó, ông phục vụ trong các ban của Molson Coors Brewing và bán lẻ Gap Inc.

Ông Goldner lớn lên ở Long Island, NY, và theo học Đại học Dartmouth, nơi ông học chính trị. Ngoài một ngôi nhà ở Rhode Island, ông Goldner đã dành thời gian ở một ngôi nhà ở Nantucket, Mass., Nơi ông thích chơi quần vợt, chèo thuyền đứng và đi bộ đường dài.

Trong đại dịch COVID-19, ông Goldner đã tiết lộ rằng các gia đình đang sử dụng trò chơi của công ty ông và các trò chơi trên khác để lấp đầy thời gian và kết nối với nhau và hy vọng điều đó sẽ tiếp tục ngay cả sau khi mọi thứ trở lại bình thường.

“Mọi người không muốn đánh mất ý tưởng rằng họ có thể có được những đứa trẻ và gia đình của họ lại với nhau để có rất nhiều tiếng cười và sự thích thú,” ông nói với Tạp chí WSJ trong một cuộc phỏng vấn vào đầu năm nay.

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement