Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

CEO Accor lạc quan về sự phục hồi của lĩnh vực khách sạn ở châu Á

Doanh nghiệp

20/11/2021 07:04

Rench hotelier Accor dự đoán rằng hoạt động kinh doanh khách sạn của họ ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương sẽ mất nhiều thời gian hơn để phục hồi so với các khu vực khác trên thế giới do Trung Quốc chưa mở lại biên giới.

Nhưng bất chấp thất bại, công ty vẫn lạc quan về sự phục hồi của lĩnh vực khách sạn trong khu vực và dự đoán rằng khả năng sinh lời của hệ thống các khách sạn sẽ tốt hơn so với trước đại dịch.

“Nhiều quốc gia ở châu Á có thể vẫn thấp hơn 50% lợi nhuận so với trước đại dịch,” Giám đốc điều hành Accor Sébastien Bazin cho biết trong một cuộc phỏng vấn qua video từ Singapore. "Có thể là chu kỳ phục hồi muộn hơn sáu tháng so với thế giới phương Tây."

untitled.png
Sébastien Bazin, Giám đốc điều hành của khách sạn Accor người Pháp. Ảnh: Forbes

Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương rất quan trọng đối với Accor. Tính đến tháng 10, tập đoàn có 378 khách sạn, chẳng hạn như Khách sạn Raffles ở Singapore và Sofitel Legend Metropole Hà Nội với 86.844 phòng trên khắp Đông Nam Á,

Nhật Bản và Hàn Quốc. Trong khu vực, Indonesia có số lượng khách sạn lớn nhất của Accor, với 133 khách sạn, tiếp theo là Thái Lan và Việt Nam, với lần lượt là 87 khách sạn và 38 khách sạn.

Có 140 khách sạn đang được triển khai với gần 32.000 phòng, bao gồm các dự án đáng chú ý như Pullman Singapore Orchard, Admiral Hotel Manila-MGallery và Tribe Phnom Penh Riverside.

Ông Bazin nói: “Tôi thấy công việc kinh doanh đã trở lại Singapore, trong khi Thái Lan và Campuchia sẽ mở cửa vào cuối tháng 11. "Vì vậy, có một số hy vọng tốt ở phía trước của tôi."

Để đẩy nhanh sự phục hồi ở châu Á, Accor đang tập trung vào khách du lịch nội địa để bù đắp sự thiếu hụt khách du lịch quốc tế và tối đa hóa doanh thu ngoài phòng, chẳng hạn như từ nhà hàng và phòng họp để đáp ứng xu hướng làm việc từ xa.

Để tối đa hóa tiềm năng, Bazin đã loại bỏ các thủ tục và quá trình ra quyết định. Hiện tại, 90% quyết định mà ông đưa ra trước đây đã được trao quyền cho các giám đốc điều hành địa phương. “Điều tôi học được trong cuộc khủng hoảng là bạn phải phân quyền nhiều nhất có thể,” ông nói.

ks.png
Khách sạn Raffles, do Accor điều hành, có trụ sở tại Singapore. Ảnh: BLOOMBERG

Đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng nặng nề đến công ty với doanh thu năm 2020 trên mỗi phòng trống (RevPAR) giảm 62% xuống 24 euro (27 USD) so với năm trước. Sau đó, doanh thu của hãng đã giảm 60% xuống còn 1,6 tỷ euro (1,8 tỷ USD) trong cùng kỳ.

Năm nay, doanh thu của tập đoàn bắt đầu phục hồi khi quý III/2021 chứng kiến ​​doanh thu tăng lên 589 triệu euro (667 triệu USD), tăng 79% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, con số này vẫn chưa đạt đến mức trước đại dịch, vì nó vẫn giảm 40% so với 1 tỷ euro (1,1 tỷ USD) trong quý III/2019.

Điều tôi học được trong cuộc khủng hoảng là bạn phải phân quyền nhiều nhất có thể.

CEO Accor Sébastien Bazin

Fitch Ratings trong một báo cáo được công bố vào đầu tháng này đã nâng xếp hạng của Accor lên BB với triển vọng ổn định vì công ty có sự đa dạng hóa trên toàn thế giới và tính linh hoạt tài chính mạnh mẽ với khoảng trống thanh khoản vững chắc, điều này sẽ cho phép Accor điều hướng giai đoạn phục hồi kéo dài sau COVID-19. Tuy nhiên, cơ quan xếp hạng dự báo rằng doanh thu của Accor sẽ tiếp tục giảm 50% vào năm 2021 và 25% vào năm 2022 so với năm 2019, do áp lực RevPAR trên tất cả các khu vực.

Theo ông Bazin, các công ty khách sạn khác như Hyatt và Hilton đã dự đoán rằng họ sẽ phục hồi trở lại mức trước đại dịch trong quý II năm sau. Đối với Accor, danh mục đầu tư đa dạng về mặt địa lý của họ sẽ dẫn đến khả năng phục hồi chậm hơn các đối thủ cạnh tranh sáu hoặc chín tháng.

Ông Bazin nói: “Khả năng sinh lời sẽ trở lại và có lẽ tốt hơn trước đại dịch vì tất cả các khoản tiết kiệm chi phí mà chúng tôi đã thực hiện, tất cả các hoạt động tái cấu trúc và phân quyền.

(Nguồn Forbes)

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement