Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cầu thủ tiếp xúc F1, toàn đội Sông Lam Nghệ An tự cách ly

Chính sách - Hạ tầng

06/05/2021 18:43

Do nhiều cầu thủ tiếp xúc với F1 của một bệnh nhân nhiễm Covid-19, cả đội Sông Lam Nghệ An đang phải tiến hành tự cách ly.

Chiều ngày 6/5, đội SLNA được xác định là F2, F3 sau khi tiếp xúc gần với một nam thanh niên T.H.K, là F1 đi cùng chuyến bay với trường hợp dương tính với COVID-19 tại Thạch Hà - Hà Tĩnh.

Ngay sau khi nắm bắt thông tin, lãnh đạo CLB SLNA đã báo cáo với cơ quan chức năng và kiến nghị được cách ly tập trung tại "đại bản doanh" của đội bóng.

210506_175109_156.jpg
V-League 2021 tạm hoãn vô thời hạn.

Mới đây nhất, UNBD phường Cửa Nam, TP.Vinh đã phê duyệt áp dụng biện pháp cách ly y tế đối với đội 1 của CLB bóng đá SLNA, bao gồm 34 người trong thành phần ban huấn luyện và cầu thủ.

Thời gian thưc hiện cách ly là 12 ngày, bắt đầu từ ngày 6/5/2021. Trong thời gian cách ly, các cá nhân liên quan phải thực hiện nghiêm túc quy định phòng chống dịch bệnh, không được tiếp xúc với người thân hoặc ra khỏi nhà,...

Sau khi nhận báo cáo từ phía SLNA, ban tổ chức V-League 2021 cũng nhanh chóng họp bàn và đưa ra quyết định hoãn thi đấu.

Theo đó, toàn bộ 7 trận đấu thuộc vòng 13 của V-League 2021, vòng đấu cuối cùng của giai đoạn lượt đi buộc phải tạm dừng, không thể diễn ra vào ngày 7/5 như kế hoạch ban đầu.

Cũng theo thông tin được ông Nguyễn Hồng Thanh cung cấp, xét nghiệm của anh H.T.K lần 1 cho kết quả âm tính với COVID-19.

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn sức khỏe cho các cầu thủ cũng như những người liên quan, toàn đội vẫn sẽ tiến hành tự cách ly theo đúng quy định và tiếp tục chờ chỉ đạo tiếp theo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của địa phương.

Do tính chất quyết định của vòng 13, tất cả các trận đấu phải diễn ra cùng lúc để đảm bảo tính toàn vẹn đồng thời gia tăng sự hấp dẫn cho V-League 2021.

Chính vì vậy, sau khi xem xét kỹ lưỡng tình hình, VPF đã họp bàn với VFF và đi đến quyết định tạm hoãn toàn bộ vòng 13. Đây là điều rất đáng tiếc với người hâm mộ, bởi lẽ cuộc đua song mã giữa HAGL và Viettel cũng như số phận của các CLB khác đang trở nên khó lường.

V-League 2021 sẽ trở lại nhanh nhất vào tháng 7, thời điểm ĐT Việt Nam hoàn thành vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á tại UAE và trở về nước. Lịch thi đấu vòng 13 sẽ phụ thuộc vào việc dịch COVID-19 được kiểm soát hay không.

Toàn văn thông báo của VPF: "Theo Lịch thi đấu đã ban hành, các trận đấu tại Vòng 13 Giai đoạn 1 Giải bóng đá VĐQG LS 2021 sẽ thực hiện thi đấu cùng giờ vào 17:00, ngày 7/5/2021.

Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh COVIDS-19 tại một số địa phương xảy ra diễn biến phức tạp, ảnh hưởng trực tiếp đến công tác tổ chức trận đấu tại Vòng 13; để đảm bảo an toàn đối với cầu thủ và các thành viên tham gia giải đấu, BĐH Giải thông báo:

1. Tạm dừng các trận đấu Vòng 13 Giai đoạn 1 Giải bóng đá Vô địch Quốc gia LS 2021, ngày 07/5/2021.

2. BĐH Giải đề nghị các CLB, các thành viên, bộ phận liên quan nhanh chóng cập nhật thông tin, chủ động triển khai kế hoạch tiếp theo cho phù hợp. Đồng thời, yêu cầu các CLB tăng cường công tác quản lý cầu thủ, thường xuyên theo dõi sức khỏe, y tế; thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch Covid-19 của Chính phủ, Bộ Y tế, chính quyền địa phương và các thông báo của Công ty VPF, BĐH Giải.

3. BĐH Giải sẽ thường xuyên cập nhật tình hình, diễn biến của dịch Covid-19 để xây dựng kế hoạch tiếp tục tổ chức Giải phù hợp, báo cáo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và thông báo cụ thể trong những Thông báo tiếp theo.

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement