Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cáp quang biển bị đứt, nhà mạng cho biết đã có phương án khôi phục lưu lượng

Khoa học - Công nghệ

28/08/2017 03:23

Nhà mạng VNPT cho biết đã khôi phục lưu lượng kết nối internet Việt Nam từ một trong ba tuyến cáp quang biển bị sự cố vào ngày hôm qua 27/8, trong khi Viettel đang chuyển tải sang các tuyến đất liền.

Theo thông báo nhận được, vào lúc 14h23 và 14h49, ngày 27/8/2017, 2 tuyến cáp quang biển IA và AAG cùng xuất hiện cảnh báo đứt cáp, làm ảnh hưởng đến dung lượng kết quốc tế từ Việt Nam hướng đi Hồng Kông. Trong đó, vị trí đứt cáp IA cách trạm cập bờ Hong Kong 54 km, vị đứt cáp AAG cách trạm cập bờ Hồng Kong khoảng 65,9 km.

Nhà mạng Viettel cho biết đang định tuyến lưu lượng quốc tế qua các hướng còn lại bao gồm các hướng đất liền qua Trung Quốc, Lào, Thái Lan; tuyến cáp quang biển APG; tuyến AAG nhánh đi Mỹ, Singapore và tuyến IA nhánh đi qua Nhật và Singapore.

Tuyến cáp AAG thường xuyên bị sự cố.

Sau sự cố trên, dung lượng quốc tế còn lại của Viettel hoàn toàn đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ của khách hàng, thậm chí dung lượng sử dụng tối đa vào khung giờ cao điểm (19h - 22h) cũng chỉ chiếm khoảng 80% dung lượng còn lại của Viettel sau khi đứt cáp.

Trong khi đó, theo VNPT, hiện đơn vị này đang khai thác dung lượng bao gồm 700G cáp AAG, 10G cáp IA, và 80G cáp SMW3. Sau sự cố, đến 9h sáng ngày 28/8 đã khôi phục được 70G trên tuyến cáp SMW3.

Hiện tại, VNPT đã chủ động định tuyến các kênh của khách hàng bị ảnh hưởng sang các tuyến cáp quang biển quốc tế khác là APG và CSC để đảm bảo chất lượng kết nối quốc tế cho khách hàng.

Trước đó, trong tháng sáu vừa qua, tuyến cáp quang biển APG cũng đã gặpsự cố trên hướng từ Đà Nẵng đi quốc tế (Mỹ, Nhật, Hồng Kông), làm ảnh hưởng đến tốc độ kết nối internet quốc tế tại một số giờ cao điểm.

MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement