Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cập nhật ngay những xu hướng trang điểm triệu view thu hút giới trẻ

Làm đẹp

12/06/2021 13:08

Hãy cùng khám phá những xu hướng trang điểm triệu view đang khuấy động mạng xã hội “wake up. makeup. tiktok.repeat” nhé.
news

7749 chiêu thức với kem nền

Trước khi làm quen với TikTok, tôi không hề nghĩ “chơi” với kem nền lại vui đến vậy. Mỗi ngày truy cập vào Tiktok lại thấy có những xu hướng mới, thử thách mới. Một trong những “hack” được rất nhiều Tiktoker trên toàn thế giới và cả Việt Nam thực hiện đó là #colortheory – lý thuyết màu sắc.

Chiêu thức này được giới thiệu là có thể giúp bạn tự tạo nên được lớp nền hoàn hảo nhất cho làn da mà không cần tới bất kỳ loại kem nền nào. Bạn sẽ cần tới màu sơn trắng dành cho mặt cùng với 3 màu cơ bản: vàng, đỏ và xanh da trời.

Để bắt đầu bạn sẽ dùng chủ yếu là sơn trắng và chấm những điểm nhỏ toàn khuôn mặt, sau đó chấm một chút đốm vàng tán đều xung quanh. Tiếp theo là chấm đỏ. Sau khi thử, tôi thấy sử dụng chấm đỏ nhiều hơn quanh gò má và chỉ chấm một vài điểm còn lại quanh mặt là tối ưu.

Cuối cùng, với xanh da trời, bạn chỉ chấm thật nhẹ một vài điểm là đủ. Việc còn lại là dùng cọ foundation để tán đều. Với phương pháp này, dùng cọ sẽ dễ hơn mút beauty blender rất nhiều.

Các loại màu (face paint) vẽ mặt có nhiều loại từ đắt tới rẻ, từ kem đến gel. Với hack này, lựa chọn tốt nhất chắc chắn là Color Cream của Make Up Forever. Chất gelcream lỏng dễ tán lại không tạo cảm giác khô như những loại màu vẽ mặt thông thường cùng với 20 tông màu tha hồ để bạn lựa chọn.

Tuy nhiên, nhược điểm của Color Cream chính là giá thành do từng màu được đóng riêng biệt. Nếu bạn không muốn đầu tư quá nhiều có thể tham khảo bảng màu Sfx Face & Body Paint với 6 màu cơ bản của NYX, hay bảng màu X Pride Express Myself Face Paint Palette của hãng mỹ phẩm bình dân Revolution.

xu hướng làm đẹp với kem nền

1.Match Stix FENTY BEAUTY – 2. Skin Foundation Stick BOBBI BROWN

Bên cạnh #colortheory, #grid (hay còn gọi là #pixelmakeup) cũng là một xu hướng mới của TikTok. Giống với tên gọi, grid (có nghĩa là lưới) ám chỉ việc dùng kem nền hoặc kem che khuyết điểm lỏng để kẻ những ô vuông nhỏ như bàn cờ trên toàn khuôn mặt. Sau đó chấm điểm “contour” vào các ô nhỏ này tương ứng như khi bạn contour với bronzer và phấn má thông thường. Sau đó tán đều ra, bạn sẽ có được lớp trang điểm nền và khối 2 trong 1.

Để thực hiện #grid, bạn nên dùng các sản phẩm tạo khối dạng kem hoặc dạng thỏi như Hoola Quickie Contour Stick của Benefit hoặc Match Stix màu Mocha của Fenty Beauty. Hoola Quickie có tông nâu ấm vừa hợp với làn da châu Á.

Công thức dạng kem rất mướt, dễ tán và hợp với những cô gái có làn da sáng. Bên cạnh bronzer dạng thỏi, bạn có thể sử dụng cả kem nền dạng thỏi như Skin Foundation Stick của Bobbi Brown. Với độ che phủ vừa, chất nền không quá khô như nhiều loại kem nền dạng thỏi khác, Skin Foundation Stick rất phù hợp để dùng tạo khối khi thực hiện beauty hack này.

Vặn ngược thời gian

Những xu hướng trang điểm mắt trên TikTok khác xa với xu hướng trang điểm mắt từng làm dậy sóng trên Instagram. Nếu như cách đây vài năm chúng ta từng trầm trồ với những màn cut crease nét từng milimet trên Instagram thì với TikTok, mọi người lại nhảy lên chuyến tàu vượt thời gian về với những màu mắt pastel của thập niên 80 hay kiểu kẻ mắt Mod nổi tiếng của siêu mẫu quốc tế Twiggy ở thập niên 60.

xu hướng làm đẹp grid

Trang điểm theo xu hướng #grid

xu hướng lối kẻ mắt mod

Lối kẻ mắt Mod của Twiggy

Một trong những xu hướng trang điểm mắt đang làm mưa làm gió tại TikTok là màu mắt pastel matte đậm chất thập niên 80. Từ tông xanh frosty blue, minty green cho tới tím lilac, chỉ một tông màu được đánh nổi bật trên mắt chiếm trọn mọi ánh nhìn.

Cách trang điểm này phù hợp với phong cách ngây thơ, hơi lãng mạn kèm một chút cổ điển. Để có được màu mắt mịn như nhung nhưng vẫn trong trẻo, trẻ trung bạn có thể chọn màu mắt nước Skywash của Glossier với tông màu Pool (xanh baby blue) hoặc bảng màu mắt Naked Ultraviolet của Urban Decay.

Ultraviolet là một bảng màu mắt siêu thông minh, bạn có thể dùng được tất cả các màu để tạo được rất nhiều phong cách trang điểm khác nhau. Trong đó 2 màu Lucid (xanh bạc hà) và Optimized (tím lilac) là 2 tông màu hoàn hảo cho phong cách trang điểm mắt pastel.

xu hướng đánh mắt màu pastel

Những đôi mắt màu pastel của Tiktoker.

xu hướng làm đẹp với kẻ mắt nước

Tiktok là thiên đường của kỹ thuật kẻ liner.

xu hướng làm đẹp trên tiktok

1. Diorshow On Stage Liner DIOR – 2. X Pride Eyeshadow palette REVOLUTION – 3. SFX Face and Body Paint NYX

Nếu bạn thích thử sức với bút kẻ mắt thì TikTok chính là “thiên đường tìm thấy”. Bạn có thể tìm được hàng triệu video trang điểm hướng dẫn sử dụng bút kẻ mắt đa dạng sắc màu để mang lại sự cá tính và khác biệt. Trong đó, phong cách kẻ mắt Mod của thập niên 60 được rất nhiều TikToker ưa chuộng.

Để có được đường kẻ mắt sắc nét, ấn tượng và tạo được hiệu ứng mắt chim bồ câu như của Twiggy, bạn cần một cây bút kẻ mắt thật sắc nét và phải đủ độ đậm màu. Để có màu đen đẹp, sắc nét, hãy chọn Pat McGrath Perma Precision Liquid Eyeliner.

Với ngòi bút nhọn, sắc nét cùng độ linh hoạt cao, Perma Precision rất dễ dùng để tạo nên những đường vẽ siêu mảnh trên mắt. Nếu muốn bắt trend với màu kẻ mắt sặc sỡ hay màu kẻ mắt nước trắng, Diorshow On Stage Liner chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng.

2016 vs. 2021

Một trong những xu hướng nổi bật đầu năm 2021 phải kể tới 2016 vs. 2021. Hành trình 5 năm của TikTok là 5 năm thay đổi của rất nhiều xu hướng cũng như chuẩn mực trong làm đẹp. Giữa lớp nền che phủ matte tuyệt đối với những đường tạo khối sắc nét và phong cách trang điểm tự nhiên cùng lớp nền mỏng và glowy, bạn sẽ chọn bên nào?

2016 là lúc chúng ta vẫn còn xem những video dạy cut crease cũng như dùng concealer để cắt những đường chân mày thẳng băng trên Instagram. 2021 chúng ta lại xem những cách để có được cặp chân mày rậm “boy brow” cá tính.

Emoji Makeup

Rất nhiều xu hướng trang điểm trên TikTok chỉ dành cho mạng xã hội chứ không thể ứng dụng khi ra đường. Trong đó đa dạng và giữ “độ hot” lâu nhất phải kể tới #emojimakeup. Các TikToker sẽ tạo nên những mẫu trang điểm dựa trên một hay sự kết hợp của nhiều emoji khác nhau.

Đây thực sự là “thử thách” đúng nghĩa dành cho các tín đồ làm đẹp trên TikTok. Những video thử thách emoji makeup được thực nhiện trên nền nhạc Dark Horse của Katy Perry. Những Tiktoker rất nổi tiếng với thử thách này là @Sarahnewsfx, @Dorisjocelyn và @Sydney_art.

xu hướng emoji makeup

1. Flash Color Multi-Use Palette MAKE UP FOR EVER – 2. Bảng màu mắt Ultraviolet URBAN DECAY

Peaches Makeup

Được khởi xướng bởi bà xã Hailey của Justin Bieber, xu hướng Peaches Makeup sau khi ra đời vài tuần đã có hàng triệu view và rất nhiều người thực hiện theo. Khi Justin Bieber cho ra mắt MV Peaches trong album mới Justic, bà xã Hailey Bieber đã mở màn thử thách #peachesmakeupchallenge với phong cách trang điểm lấy cảm hứng từ quả đào (như tên bài hát).

Hailey chơi trội với tông màu mắt hồng đào ngọt ngào phối hợp cùng màu má cam đất và màu môi hồng vừa trẻ trung vừa quyến rũ. Đây có lẽ là một kiểu trang điểm có tính ứng dụng thực tế cao nhất từ TikTok, nhất là với những cô gái châu Á có tông da màu ấm.

xu hướng peaches makeup

1. Vanish Blush Stick HOURGLASS – 2. Màu mắt dạng matte Skywash GLOSSIER

Các sản phẩm má hồng dạng kem và thỏi tuy không phải quá mới mẻ nhưng nhờ TikTok các sản phẩm màu má dạng lỏng và dạng thỏi đã được đưa lên một tầm cao mới. Một trong những dòng sản phẩm má hồng dạng thỏi mới nhất và được mong chờ nhất phải kể tới Hourglass Vanish Blush Stick.

Kết cấu dạng kem mịn như phấn vừa dễ tán, màu tự nhiên lại không tạo cảm giác khó chịu trên da. Dù có giá thành cao nhưng chỉ cần một lượng rất ít khoảng 2, 3 chấm nhẹ trên da là đủ cho đôi má ửng hồng. Nếu bạn muốn có tông má cam đào theo xu hướng peaches, hãy chọn màu Revel. Với sắc đỏ cam, mới nhìn tưởng đậm nhưng khi tán ra bạn sẽ có được tông cam đào tự nhiên, trẻ trung và căng mọng.

Dù những xu hướng, thử thách trang điểm và làm đẹp trên TikTok còn khá mới mẻ, những “nhà sáng tạo nội dung” trên TikTok thực sự đã mở ra một sân chơi để Gen Z khám phá, thử thách và thể hiện bản thân với những xu hướng làm đẹp mới, ngày càng sáng tạo và phá cách.

ELLE Team
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ