Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cặp đôi trở nên nổi tiếng trên mạng vì vợ Cameroon, chồng Trung Quốc

Sức khỏe

19/09/2018 17:29

Sandra Made và Zou Qianshun, cũng giống như hàng triệu cặp vợ chồng mới cưới trên khắp thế giới. Nhưng tại Trung Quốc, họ đã trở thành thần tượng trên mạng.

Made, 27 tuổi, cô vừa làm nội trợ vừa chăm sóc đứa con 10 tháng tuổi của mình, và Zou, 43 tuổi, anh là đội trưởng trên một tàu đánh cá. Hiện Zou cũng đang là trụ cột trong gia đình nhỏ Trung Quốc - Cameroon này.

Sandra Made và Zou Qianshun đã gặp nhau ở Cameroon và kết hôn vào năm 2017.
Sandra Made và Zou Qianshun đã gặp nhau ở Cameroon và kết hôn vào năm 2017.

Theo CNN, vào tháng Hai vừa qua, cặp vợ chồng trẻ này đã chia sẻ những đoạn phim sống động, hài hước về cuộc sống thường nhật của họ trên trang Kuaishou của Trung Quốc. Chính sự bình dị, sinh động và cả chút đặc biệt từ những video này, đã thu hút khoảng 120.000 người theo dõi hoạt động của họ.

Theo như Made chia sẻ, video của họ rất bình thường nhưng bởi vì mọi người không quen nhìn thấy cặp vợ chồng mà một người đến từ châu Phi và một người đến từ Trung Quốc.

Trung bình Made và Zou kiếm được khoảng 5.000 nhân dân tệ (khoảng 16 triệu đồng)/tháng nhờ vào các video họ đăng. "Mọi người đều thích Sandra và nghĩ rằng cô ấy phá cách," Zou vui vẻ cho biết.

Sandra Made và Zou Qianshun nói rằng họ là một trong năm cặp vợ chồng người Mỹ gốc Phi ở thị trấn của tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc.
Sandra Made và Zou Qianshun nói rằng họ là một trong năm cặp vợ chồng người Mỹ gốc Phi ở thị trấn của tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc.

Zou và Made gặp nhau ba năm trước, khi Zou đang làm việc ở Cameroon, còn Made đang kinh doanh một cửa hàng làm tóc. Họ mến và yêu nhau, một năm sau Zou cầu hôn Made và về chung một nhà vào tháng 3/2017. Ngay sau đó, cặp uyên ương chuyển đến sống tại quê hương của Zou gần Đan Đông, tỉnh Liêu Ninh, ở phía đông bắc Trung Quốc.

Theo Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc, năm 2016 tỉnh Liêu Ninh có khoảng 43,7 triệu người trong đó có khoảng 1.700 cặp vợ chồng khác quốc tịch. Nhưng chỉ có 5 cặp vợ chồng giống Zou, sống trong thị trấn này.

Daniel - Con trai 10 tháng tuổi của Zou Qianshun và Sandra Made.
Daniel - Con trai 10 tháng tuổi của Zou Qianshun và Sandra Made.


Hiện có khoảng 10.000 công ty Trung Quốc đang hoạt động ở châu Phi và cũng có một số lượng đáng kể người châu Phi đã chuyển đến Trung Quốc, theo công ty nghiên cứu của Mỹ McKinsey. Nơi cư ngụ chính của họ là khu công nghiệp phía nam tỉnh Quảng Châu với khoảng 20.000 người châu Phi đang sống, theo Gordon Matthews, giáo sư nhân học tại Đại học Trung văn Hồng Kông (Trung Quốc) và tác giả của cuốn "The World in Guangzhou: Africans and Other Foreigners in South China"cho biết.

Nhiều người di cư cũng đã từ bỏ ước mơ đến Trung Quốc.
Nhiều người di cư cũng đã từ bỏ ước mơ đến Trung Quốc.

Ở Quảng Châu, những chuyện tình lãng mạn giữa cặp đôi Phi - Trung cũng không phải hiếm. Nhưng họ chủ yếu là vợ người Trung Quốc, còn chồng là người châu Phi.... Nguyên nhân chủ yếu bởi vì có nhiều nam thương nhân châu Phi ở Quảng Châu hơn nữ. "Nhưng phụ nữ Trung Quốc cũng giỏi về kinh doanh, có tay nghề vững chắc và nói tiếng Anh tốt hơn (so với đàn ông Trung Quốc)... Vì vậy, họ có nhiều khả năng kết hôn với người nước ngoài hơn người đàn ông Trung Quốc", ông nói thêm. 

Những tấm ảnh sinh động của Sandra Made và Zou Qianshun.
Những tấm ảnh sinh động của Sandra Made và Zou Qianshun.

Có rất nhiều bình luận trên Kuaishou đối với các vở kịch hài hước của cặp đôi này. Nhưng được yêu thích nhất là "666" (ở Trung Quốc có nghĩa là vui tươi), "Sandra! Bạn thật đẹp", "Đôi mắt đẹp" và "Bạn đang nói tiếng Đan Đông đó!". Theo Made, cô giao tiếp tốt hơn nhờ vào việc nói chuyện trực tuyến với những người ái mộ.

Nhưng không phải ai cũng yêu mến cô. Ban đầu, mẹ của Zou, Zhao Fu Qing, đã phản đối tình yêu của họ. "Làm thế nào một người đàn ông Trung Quốc có thể kết hôn với một phụ nữ da đen? Cô ấy có thể ra đi bất cứ lúc nào. Đó là lý do tại sao, cả chồng tôi và tôi đều nói không với cuộc hôn nhân này", mẹ chồng Made nói như vậy và bây giờ thì bà đã thích con dâu của mình.

BĂNG DI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement