Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cảnh giác chiêu lừa đảo giả danh CSGT thông báo 'phạt nguội'

Chính sách - Hạ tầng

26/04/2021 15:41

Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ - đường sắt Công an TP Hồ Chí Minh vừa đưa ra cảnh báo người dân cảnh giác với chiêu lừa mới: Giả danh CSGT thông báo "phạt nguội" để chiếm đoạt tài sản.

Ngày 26/4, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08, Công an TP Hồ Chí Minh) cho biết, thời gian gần đây, một số đối tượng lừa đảo đã sử dụng điện thoại để thông báo vi phạm giao thông qua hình ảnh (phạt nguội) và yêu cầu nạn nhân làm theo hướng dẫn của chúng để chiếm đoạt tài sản.

Phương thức, thủ đoạn của các đối tượng này là sử dụng điện thoại giả danh lực lượng CSGT, cơ quan bưu điện… gọi điện đến thuê bao di động, điện thoại bàn của người dân để thông báo về việc có liên quan đến một biên lai "phạt nguội" nhằm làm cho người dân hoang mang, lo sợ để khai thác thông tin cá nhân.

cdnmedia-baotintuc-vn_z2455609907375_c99dcac225380d8280151d245a863815(1).jpg
CSGT ghi hình phạt nguội và kẹp thông báo lên kính xe vi phạm.

Sau đó, các đối tượng sẽ yêu cầu người dân kê khai tài sản, số tiền mặt hiện có và số tiền gửi trong các tài khoản ngân hàng để chuyển vào số tài khoản của đối tượng, hoặc cung cấp mã OTP chuyển tiền vào tài khoản của chúng để xác minh, điều tra xử lý “phạt nguội” rồi chiếm đoạt.

Phòng PC08 khuyến cáo: Các trường hợp bị xử lý “phạt nguội” liên quan đến giao thông đều có thông báo vi phạm của cơ quan chức năng đến chủ phương tiện, hoặc người điều khiển.

Khi nhận được giấy thông báo vi phạm của cơ quan chức năng, đến ngày hẹn, chủ phương tiện hoặc người điều khiển phương tiện mang đầy đủ giấy tờ cần thiết lên trụ sở công an làm việc.

Bên cạnh đó, người dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác đối với loại tội phạm này, cảnh giác với các cuộc gọi thông báo liên quan đến biên lai "phạt nguội" giao thông; không cung cấp, chia sẻ thông tin cá nhân, chứng minh nhân dân, số điện thoại, thông tin tài khoản ngân hàng, thẻ tín dụng cho bất kỳ ai và với bất kỳ hình thức nào.

MẠNH LINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement