Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cảnh báo ăn thịt bò Mỹ có nguy cơ nhiễm khuẩn Salmonella, gây chết người

Cho đến nay, đã có 57 người bị nhiễm khuẩn salmonella do ăn thịt bò được phân phối bởi JBS Tolleson của Mỹ.

Ban kiểm tra an toàn thực phẩm thuộc Bộ Nông nghiệp Mỹ (FSIS) cho hay đã ra quyết định thu hồi một khối lượng thịt bò lớn đến từ một công ty sản xuất thịt bò đặt tại bang Arizona sau khi phát hiện một đợt bùng phát dịch nhiễm khuẩn Samonella khiến 57 người bị bệnh trên 16 bang nước này.

Cảnh báo ăn thịt bò Mỹ có nguy cơ nhiễm khuẩn Salmonella, gây chết người

FSIS lần đầu tiên được thông báo về một cuộc điều tra bệnh nhiễm khuẩn salmonella ở Newport vào tháng 9, và cuối cùng chúng bắt nguồn từ thịt bò xay sống mua tại cửa hàng do JBS Tolleson ở Tolleson, Arizona cung cấp.

JBS USA là công ty con của một công ty của Brazil, JBS S.A., nhà chế biến thịt bò và thịt heo tươi lớn nhất thế giới. Công ty này hiện đang thu hồi khoảng 6.500.966 pound sản phẩm thịt bò sống từ các địa điểm bán lẻ trên toàn nước Mỹ.

FSIS lo lắng về những người có thể có các sản phẩm thịt bò bị thu hồi trong tủ đông của họ. "Người tiêu dùng đã mua những sản phẩm này được khuyến khích không nên tiêu thụ chúng. Những sản phẩm này nên được vứt bỏ hoặc trả lại nơi bán", FSIS đã viết trong một thông cáo báo chí.

Việc nhiễm vi khuẩn salmonella có thể gây ra bệnh salmonellosis, một căn bệnh thực phẩm phổ biến ở Mỹ. CDC ước tính rằng salmonella gây ra khoảng 1,2 triệu bệnh, 23.000 ca nhập viện và 450 ca tử vong ở Hoa Kỳ mỗi năm. Các triệu chứng của bệnh salmonellosis bao gồm tiêu chảy, đau bụng, và sốt - thường bắt đầu trong vòng 12 đến 72 giờ sau khi bị nhiễm salmonella. Bệnh này kéo dài khoảng một tuần và nó thường tự giải quyết mà không cần điều trị.

Một số người có thể phát triển các triệu chứng nghiêm trọng và cần nhập viện. Trẻ sơ sinh, người cao tuổi và những người có hệ miễn dịch suy yếu có nguy cơ cao bị biến chứng hoặc tử vong liên quan đến salmonellosis. Vi khuẩn thường liên quan đến thịt, gia cầm, trứng và các loại thực phẩm chế biến sẵn khác có chứa các thành phần này. Salmonella cũng có thể làm nhiễm bẩn thực phẩm thông qua tiếp xúc với bề mặt nhiễm bẩn, dụng cụ nấu ăn hoặc tay chưa rửa.

FSIS khuyến cáo rằng người tiêu dùng chỉ ăn thịt bò xay đã được nấu chín đến nhiệt độ bên trong 160 độ F (71 độ C). Các miếng thịt bò khác có thể được nấu đến 145 độ F (62 độ C) và chờ nguội ít nhất ba phút. Nhiệt độ này đủ cao để tiêu diệt vi khuẩn có hại, chẳng hạn như salmonella, nhưng bạn cần sử dụng nhiệt kế thực phẩm để đo nhiệt độ bên trong.

THÀNH THÁI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement