Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cẩn trọng với Mobile Banking của Vietcombank

Tài chính

27/08/2016 01:04

Tiền không nhận được, nhưng Mobile Banking của Vietcombank vẫn thông báo là tiền đã vào tài khoản. Vậy là chủ tài khoản chấp nhận giao hàng.

Một chủ tài khoản Vietcombank là ông Huỳnh Anh Khương, buôn bán tiền ảo Bitcoin. Đêm 24/8/2016, có một tài khoản Facebook với nickname là Best Rain nhắn tin mua 1.5 bit (đồng Bitcoin) với số tiền 19.725.000 đồng.

Lát sau thông báo của Vietcombank cho ông Khương là tài khoản được cộng 19.725.000 đồng. Đối tượng gửi tiền còn chụp ảnh màn hình hóa đơn giao dịch. Ông Khương đã gửi 1.5 bit cho người mua.

Sau đó ông Khương lại nhận một tin gửi nữa. Lần này nhìn kỹ hơn, ông thấy tin nhắn số dư tài khoản 19.725.000 đồng ở phía trên, nhưng tin nhắn này lại kèm theo 1 ghi chú "đã hủy".

arrayContent_title

Trong hai lần giao dịch này đều có 1 tin nhắn Vietcombank thông báo cộng tiền có ghi chú "đã hủy", tin nhắn này đến trước, 1 tin nhắn Vietcombank còn lại thông báo cộng tiền bình thường, tin nhắn này đến sau.

"Cả 2 tin nhắn đến đồng thời nhưng tin “đã hủy” đến trước, mình chỉ liếc nhìn thấy tin nhắn số dư thay đổi đến sau kia. Tổng cộng 2 lần mình mất 3 bit.

Trên thực tế, tổng số dư của tài khoản không hề thay đổi, nhưng việc tin nhắn báo biến động số dư 19.725.000 đồng đã làm ông Khương lầm tưởng rằng mình đã nhận được tiền.

Sau khi được một người bạn đăng tải thông tin lên Facebook cá nhân, nhiều người cho biết, đây có thể là một giao dịch được thực hiện qua dịch vụ Mobile Banking của Vietcombank, vì họ đã từng gặp trường hợp tương tự.

Như vậy, đây có thể là sơ hở của dịch vụ ngân hàng bị kẻ gian lợi dụng, khi số dư tài khoản thấp hơn số tiền muốn chuyển, kẻ gian vẫn có thể thực hiện lệnh chuyển tiền, mà tin nhắn vẫn báo về sốđiện thoạingười nhận.

Một khách hàng của Vietcombank có sử dụng dịch vụ Mobile Banking là bạn Nguyễn Hồng Quân (Quảng Ninh) cho biết, bạn cũng gặp lỗi này và thỉnh thoảng dùng nó để trêu bạn bè của mình. Trong khi đó, một khách hàng khác là bạn Trịnh Thu (TP HCM) cũng gặp trường hợp như Khương. Một khách hàng chuyển cho Thu 2,9 triệu tiền giao dịch mua bán hàng hoá qua tài khoản Vietcombank, có thông báo cộng số dư đến số điện thoại của Thu, nhưng trên thực tế, số dư trong tài khoản không hề thay đổi.

Như vậy, có thể thấy rõ, đây là lỗi về kẽ hở trong dịch vụ của Vietcombank' Mobile Banking. Nhiều người đã làm thử thao tác này và đều nhận được kết quả như tình trạng của ông Khương mô tả.

PV tổng hợp
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement