Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cận Tết trái cây đồng loạt tăng giá

Thị trường 24h

28/12/2019 16:58

Chỉ còn một tháng nữa đến Tết Nguyên đán 2020, nhiều loại trái cây đã có một vài chuyển biến tăng giá, nhưng chất lượng không được tốt so với năm trước.

Nguồn tin từ báo VnExpress, nhóm trái cây đang có chuyển biến tăng giá mạnh là xoài, thanh long, mãng cầu, dừa và bưởi.

Chia sẻ trên VnExpress, chị Hoa, tiểu thương kinh doanh tại chợ Xóm Mới (Gò Vấp) cho biết, thanh long đang tăng giá gấp đôi lên 15.000 đồng (ruột trắng) và 35.000 đồng (ruột đỏ). Tuy nhiên, hàng ruột đỏ đang khan hàng nên mỗi lần về chỉ được khoảng vài kg. Riêng với xoài, mãng cầu, dừa, bưởi, mỗi kg tăng thêm 5.000-10.000 đồng.

Chị Hoa cho hay, năm nay xoài Việt xuất khẩu nhiều sang nước ngoài nên hàng tuyển khá ít. Nhiều khách đã đặt hàng chưng tết nhưng chị Hoa chưa dám báo giá vì lượng trái cây ít, lo sợ giá leo thang. Bưởi - món được ưa chuộng năm nay - cũng bị ảnh hưởng thời tiết. Nếu năm ngoái, thời điểm này bưởi chỉ 35.000 đồng một kg, nay đã lên 45.000 đồng và 60.000 đồng đối với hàng tuyển chọn.

Những ngày cận Tết, xoài, thanh long, mãng cầu, dừa và bưởi đồng loạt tăng giá.
Những ngày cận Tết, xoài, thanh long, mãng cầu, dừa và bưởi đồng loạt tăng giá.

Tương tự, chị Lan, chủ sạp trái trên đường Lê Đức Thọ (Gò Vấp) cũng thừa nhận nhiều loại trái cây đã tăng giá so với vài tuần trước. Chị cho biết, năm nào cũng đặt hàng nhà vườn khoảng 1.000 trái bưởi ở miền Tây. Tuy nhiên, năm nay số lượng giảm một nửa vì nhà vườn cho hay hàng tuyển không nhiều. Năm nay bưởi đậu quả không cao. Do đó, nếu đặt cọc 90% giá bán thì nhà vườn mới nhận để hàng.

Theo ông Thành, chủ vườn bưởi ở Hậu Giang cho hay, không chỉ vườn nhà ông mà các hộ trồng bưởi năm xuất cũng giảm 30%. Đặc biệt là những trái đẹp khá hiếm vì ngập mặn nên chất lượng không bằng năm ngoái. Năm nay, một cây ông chỉ có khoảng 10-15 trái đẹp, giảm 50% so với năm ngoái.

Tại Chợ đầu mối nông sản Thủ Đức (TP.HCM), lượng trái cây về chợ vẫn chưa tăng. Theo đó, một số loại trái cây như bưởi, thanh long giảm mạnh về sản lượng. đó cũng chính là nguyên nhân khiến các sản phẩm này đang tăng 5.000 đồng một kg so với tuần trước đó. Dự báo, cận tết giá trái cây sẽ tăng mạnh do nguồn cung giảm.

TRÚC BÌNH (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement