Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Căn hộ nghỉ dưỡng được xây dựng ồ ạt ở Bali do nhu cầu tăng cao sau COVID-19

Các doanh nghiệp nhận thấy sự quan tâm ngày càng tăng đối với các bất động sản nghỉ dưỡng dài ngày.
news

Các nhà phát triển ở Bali đang xây dựng các căn hộ để đón đầu sự bùng nổ du lịch sau COVID-19, dự kiến ​​sẽ khiến nhu cầu về chỗ ở khép kín và dài hạn tăng vọt.

Mặc dù "thiên đường miền nhiệt đới" đã chính thức đóng cửa đối với khách du lịch quốc tế trong suốt 18 tháng do đại dịch COVID-19, Bali vẫn luôn được xếp hạng cao là điểm đến mong muốn trong các cuộc khảo sát du lịch và đứng đầu danh sách nổi tiếng nhất thế giới năm 2021 của Tripadvisor.

screen-shot-2022-01-02-at-14.10.34.png
Khu phức hợp nghỉ dưỡng và dân cư Karma Kandara ở Bali đang mở rộng để phục vụ những khách muốn lưu trú dài hạn. (Ảnh do The Karma Group cung cấp)

Một nghiên cứu chung vào năm 2020 của các công ty nghiên cứu STR và AirDNA trên 27 thị trường quốc tế cho thấy rằng trong khi nhu cầu đối với cả khách sạn và dịch vụ cho thuê ngắn hạn bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19, thì các căn hộ ngắn hạn chống chọi với cơn bão tốt hơn do sở thích đối với không gian sống lớn hơn và nhu cầu về sự xa rời xã hội. Nghiên cứu cũng cho thấy thời gian lưu trú tăng 58% trong thời gian xảy ra đại dịch.

Richard Menser của PBM Architects ở Bali, công ty đã thiết kế hàng chục khu nghỉ dưỡng ở Đông Nam Á cho biết: “Trong thế giới hậu đại dịch, phòng khách sạn sẽ là món hàng mà không ai muốn”.

Menser cũng tin rằng các đơn vị không phải khách sạn cũng sẽ chứng tỏ sức hấp dẫn đối với các nhà đầu tư vì chúng giảm thiểu nhiều rủi ro vốn có khi đầu tư vào bất động sản ở Indonesia.

Các vấn đề đã được nêu ra trong nhiều năm bao gồm khó khăn liên quan đến đăng ký đất đai có thể trở nên trầm trọng hơn ở các khu vực nông nghiệp một phần như Bali, nơi đất đai thường thuộc quyền sở hữu của cộng đồng và nỗ lực cấp giấy chứng nhận đất đai chính thức đôi khi dẫn đến xung đột.

Menser gần đây đã được giao nhiệm vụ thiết kế Làng Phong cách Phần Lan, một dự án phát triển trị giá 200 triệu USD trên một khu đất rộng 4 ha ở trung tâm lướt sóng bờ biển phía tây Canggu.

Dự kiến ​​dự án hoàn thành trong khoảng hai năm, nó sẽ có 206 căn hộ sang trọng, một trung tâm thủy sinh với các đường trượt nước, các cơ sở cho tennis, bóng rổ và bóng lưới, một trung tâm thương mại với các thiết bị đầu cuối của Bloomberg và một phòng giao dịch. Ngoài ra, sẽ có trung tâm mua sắm, trung tâm y tế, công viên và sân bay trực thăng.

screen-shot-2022-01-02-at-14.12.48.png
Mô tả về sự phát triển của Làng Phong cách Phần Lan ở Canggu. (Hình minh họa của Finns Bali)

Giá, đã bao gồm thuế, bắt đầu từ 375.000 USD cho căn hộ một phòng ngủ và lên tới 1,218 triệu USD cho căn hộ ba phòng ngủ có hồ bơi riêng trên sân thượng. Các căn hộ đang được bán ngoài kế hoạch sử dụng mô hình cho thuê, phải trả cho đến năm 2055 với tùy chọn gia hạn thêm 80 năm.

Tuy nhiên, sở hữu cho thuê - theo truyền thống là mô hình sở hữu bất động sản duy nhất dành cho người nước ngoài ở Indonesia - không phù hợp với nhiều nhà đầu tư và ngăn cản họ mua mảnh thiên đường của riêng họ ở Bali.

Nhưng sau khi ban hành vào tháng 11 năm 2020 của luật omnibus gây tranh cãi của Indonesia về tạo việc làm có nghĩa là cắt giảm băng đỏ và kích thích nền kinh tế, người nước ngoài hiện có thể mua các đơn vị ở tự do và được hưởng quyền sở hữu vĩnh viễn và quyền bán lại.

Nó đã mang lại cho các nhà phát triển ở Bali sự tự tin vào các dự án có tốc độ phát triển nhanh như Secana Beachtown, dự kiến ​​phát triển 60 căn nhà phố và 30 căn hộ áp mái ở Canggu được tích hợp công nghệ thông minh, ba nhà hàng, rạp chiếu phim, sân quần vợt và tất cả các tiện nghi của một khu khách sạn 5 sao.

Tuy nhiên, luật này đã rơi vào tình trạng không chắc chắn sau khi Tòa án Hiến pháp Indonesia yêu cầu chính phủ cung cấp cơ sở pháp lý mạnh mẽ hơn cho nó vào năm ngoái, nói rằng khuôn khổ hiện tại sẽ bị tuyên bố là "vĩnh viễn vi hiến" nếu những thay đổi cần thiết không được thực hiện trong hai năm tới. Nó vẫn có hiệu lực trong thời gian này.

Một dự án khác là The Tamora, một loạt các tòa nhà bốn tầng với 19 mặt bằng bán lẻ ở tầng trệt, những mảng xanh rộng rãi, sân thượng nhìn ra biển và 126 căn hộ studio có giá đã bao gồm thuế bán hàng, từ 140.000 USD đến 350.000 USD. Mark Ching, giám đốc Tamora Group, nói rằng dự án "về cơ bản được xây dựng vì luật xe buýt".

Dự kiến ​​hoàn thành trong năm nay, 60% số căn đã được bán - 1/10 cho các nhà đầu tư nước ngoài. Ching cho biết: “Họ là một nhóm người Úc, người Trung Quốc, người Mỹ, nhưng nhìn chung là người nước ngoài đã sống ở Bali”, Ching nói thêm rằng tỷ lệ chủ sở hữu nước ngoài dự kiến ​​sẽ tăng đáng kể khi khách du lịch quốc tế cuối cùng quay trở lại với số lượng lớn.

Cho đến thời điểm đó, chủ đầu tư đang dựa vào lượng khách du lịch và nhà đầu tư trong nước tăng đột biến để đưa dự án thành hiện thực. Ching nói: “Lý do chúng tôi đang làm tốt bây giờ là vì những du khách trong nước không thể ra nước ngoài và đến Bali. "Và điều đó đã đẩy giá cả trong thời kỳ đại dịch".

screen-shot-2022-01-02-at-14.15.04.png
Một nghệ sĩ vẽ căn hộ studio sang trọng ở The Tamora, khu phức hợp dân cư và bán lẻ đang được xây dựng ở Bali. (Hình minh họa của Tamora Group)

Một đại lý bất động sản đến từ Ấn Độ, Pravin Rana, hiệu trưởng tại Ray White Canggu, tin rằng cả ba dự án mới sẽ đạt được mục tiêu bán hàng của họ.

Ông nói: “Các tòa nhà đa cấp theo truyền thống không được khuyến khích ở Bali, vì vậy có một khoảng trống lớn trên thị trường căn hộ ở Bali. Nhưng các nhà đầu tư phải nhớ rằng đây không phải là Singapore. Luật pháp khác nhau khi kiện ai đó vi phạm hợp đồng và không có hiệp hội xây dựng được chứng nhận. Tôi đã nghe rất nhiều câu chuyện kinh dị. Tôi sẽ không bao giờ mua một căn hộ ngoài kế hoạch ở Bali".

Nhưng John Spence, chủ sở hữu người Anh của Tập đoàn Karma, người bắt đầu hành trình phát triển bất động sản ở Bali vào năm 2003 với Karma Jimbaran - một cộng đồng có 40 biệt thự tại Vịnh Jimbaran ở phía nam hòn đảo - nói rằng các nhà đầu tư có rất ít sự lựa chọn.

Ông nói: “Không có kế hoạch về cơ bản là cách duy nhất để mọi người mua được hàng tồn kho mà họ muốn vì đây không phải là một thành phố có hàng trăm tòa nhà chung cư để lựa chọn.

"Có rất ít dự án chính cho đến thời điểm hiện tại và không có nhiều thị trường thứ cấp. Bạn có thể xây biệt thự của riêng mình nhưng đó không phải là điều tôi muốn giới thiệu trừ khi bạn sống ở đây và có nhiều thời gian".

Năm 2006, Spence mua một lô đất lớn trên đỉnh vách đá với tầm nhìn 180 độ ra Ấn Độ Dương ở khu vực Uluwatu. Giờ đây, với hàng loạt sự phát triển sang trọng ở đó, bao gồm câu lạc bộ bãi biển trên vách đá tự hào có địa điểm tổ chức hồ bơi với sức chứa 3.000 người, đỉnh cao của Uluwatu đã được mệnh danh là "hàng tỷ phú" của Bali.

Karma Kandara, bất động sản thứ hai của Spence tại Bali, là một khu nghỉ dưỡng năm sao quét vôi trắng cũng được thiết kế bởi Menser của PBM Architects với những hồ bơi trên đỉnh vách đá, những con hẻm san hô quanh co và 77 biệt thự sang trọng có giá lên tới 1 triệu USD.

Hiện, ông đang xây dựng một dự án khác trên khu đất này với 10 biệt thự và 30 căn được chào bán dưới dạng cho thuê. Spence sẽ không chia sẻ dữ liệu bán hàng nhưng tuyên bố "hầu hết trong số nó" đã được bán.

"Khi khách du lịch bắt đầu quay trở lại Bali, rất nhiều người trong số họ sẽ tự nói với bản thân, 'tôi có thể làm việc ở đây từ xa, vậy tại sao tôi không tìm một nơi thoải mái, nơi tôi có thể ở lại sáu tháng một năm và không phải lo lắng về việc tìm kiếm. chỗ ở hoặc trả phí bảo hiểm cao trong mùa cao điểm", ông nói.

"Những người khác sẽ nói 'Tôi nên kiếm một chỗ ở nước ngoài' trong trường hợp đất nước của họ rơi vào tình trạng đóng cửa một lần nữa, hoặc chính phủ tăng thuế để trả cho tất cả các khoản nợ tích lũy trong đại dịch", ông nói thêm.

Vì những lý do này, Spence cho biết bất kỳ tòa nhà căn hộ chất lượng nào ở Bali - dù được cung cấp quyền sở hữu hay cho thuê - sẽ bán hết trước khi xây dựng. "Mọi người sẽ mua dựa vào vị trí và phong cách sống".

(Nguồn: Nikkei Asia)

CHẤN HƯNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ