Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cận cảnh hai dự án quy mô lớn nhất Cần Giờ bị bỏ hoang suốt 13 năm

Bất động sản

25/09/2017 07:29

Được quy hoạch và đầu tư khá bài bản lại nằm ngay gần bờ biển huyện Cần Giờ (TP.HCM) khá gần, nhưng từ khi khởi công xây dựng đến nay dự án Khu nghỉ dưỡng Riverfont Gardens và Khu dân cư du lịch nhà vườn Phước Lộc vẫn bị bỏ hoang.

Dự án Khu nghỉ dưỡng Riverfont Gardens và Khu dân cư du lịch nhà vườn Phước Lộc, dự án dân cư - du lịch - nhà vườn đầu tiên của huyện Cần Giờ chính thức khởi công ngày 18/9/2015 tại xã Long Hòa. Cả hai dự án đều do Công ty TNHH Xây dựng - Kinh doanh Nhà Phước Lộc làm chủ đầu tư với tổng vốn lên đến hơn 1.000 tỷ đồng.

Theo tìm hiểu, khách hàng đã mua nền đất ở đây suốt nhiều năm qua rao bán nhưng không tìm được khách mua.

Theo quan sát, toàn bộ hai dự án trên đến thời điểm hiện tại đã được đầu tư hạ tầng cơ sở khá hoàn chỉnh, đặc biệt là mảng xanh. Tuy nhiên, do không được duy tu, bảo dưỡng hệ thống đường giao thông nội bộ đang có dấu hiệu xuống cấp, nhiều tủ điện dọc các tuyến bị phá hư hỏng.

Dạo quanh toàn bộ hai dự án chỉ thấy lác đác vài căn biệt thự được xây dựng khá hoàn chỉnh nhưng không một bóng người sinh sống. Song song đó, trong lòng dự án, do không hoạt động lâu ngày người dân đã xây dựng chuồng cho đàn bò sinh sống.

"Chúng tôi đã mang 3 nền đất tại dự án Phước Lộc ký gửi ở một số sàn giao dịch tìm khách hàng bán lại, dù có bị lỗ nhưng gần 5 năm rồi cũng không tìm được người mua", ông Quốc Thái - cư ngụ tại huyện đảo này cho biết.

Một khách hàng tên Tâm, nhà ở đường Nguyễn Đình Chiểu, quận 3, cho biết thêm thời gian gần đây thấy nhiều thông tin đất nền Cần Giờ sốt nóng, tăng giá nhưng gia đình ông vẫn chưa thể tìm được khách để chuyển nhượng 500m2 tại dự án Phước Lộc.

Hai dự án khu dân cư - nghỉ dưỡng này trải dài hơn 500m trên con đường chính của trung tâm huyện Cần Giờ, cách bờ biển đẹp chỉ 300m nhưng đang bị bỏ hoang.
Dự án Khu dân cư Phước Lộc, tọa lạc trên trục đường Lương Văn Nho, tiếp giáp sông Hà Thanh và cách bờ biển hiện tại 1,2 km. Theo thiết kế, 60% quỹ đất được dành cho công viên cây xanh, các công trình phúc lợi công cộng, giao thông. Riêng khu vực dân cư sẽ có khoảng 490 căn biệt thự độc lập với diện tích 300- 800 m2/căn.
Ngay cổng dẫn vào dự án này là một chuồng bò khá lớn do người dân tận dụng một biệt thự bỏ hoang để nuôi bò.

Một khu dân cư hy vọng sẽ tạo cuộc sống xanh cho người dân, nhưng vào bên trong không khác gì vùng rừng rậm.
Toàn cảnh hai dự án nhìn từ trên cao, hàng ngày trâu bò được chăn thả khá nhiều trong lòng dự án do tận dụng nhiều mảng cỏ xanh.

Trong khu dân cư Phước Lộc, cảnh đàn bò ở những căn biệt thự dở dang xuất hiện ngày càng nhiều.
Hạ tầng giao thông nội bộ được đầu tư xuyên suốt, kết nối đồng bộ cả 2 dự án, nhưng xung quanh toàn cỏ dại.
Khu Riverfront Garden Villas gồm gần 200 căn biệt thự view sông do chủ đầu tư xây dựng với thiết kế của Nhậ. dự án cũng đầy đủ các tiện ích như nhà hàng, khách sạn 100 phòng, phòng hội nghị, massage sauna, tắm bùn, BBQ, phòng gym….
Theo bản thiết kế, khu vực này sẽ là khu công viên vui chơi của dự án nghỉ dưỡng Riverfront Garden.
Được quy hoạch khá rộng, tiếp cận sông, biển rất thuận tiện nhưng đến nay dự án này vẫn không một bóng người.
Do không được đầu tư tiếp, nhiều hạng mục hạ tầng đã xuống cấp.

Sau 13 năm đầu tư, khách hàng góp vốn đang rao bán lại toàn bộ nhà đất ở đây.

Những chuồng bò được tận dụng từ một số căn nhà bỏ hoang.
Những con đường hoang vắng trong lòng hai khu đô thị.
NGUYÊN MINH (Thời đại)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement