Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Campuchia tạm ngưng cho công dân Việt Nam nhập cảnh vì COVID-19

Cần biết

19/03/2020 14:08

Ngày 18/3, Bộ Ngoại giao và Hợp tác Quốc tế Campuchia ra thông báo tạm dừng nhập cảnh đối với công dân Việt Nam từ 23h59 ngày 20/3.

Theo đó, trên trang Facebook của Thủ tướng Campuchia Hun Sen cho biết Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Campuchia đã gửi công hàm đến Đại sứ quán Việt Nam tại Phnom Penh, yêu cầu đình chỉ hoạt động đi lại của công dân 2 nước.

Bảng công hàm của Bộ Ngoại giao và Hợp tác Quốc tế Campuchia nêu rõ: Đề nghị Việt Nam không để công dân nhập cảnh vào Campuchia qua cả đường bộ, đường biển và đường hàng không để tránh lây lan dịch bệnh COVID-19 và ngược lại. Thông báo có hiệu lực từ 23 giờ 59 phút ngày 20/3.

 Công hàm được Bộ Ngoại giao Campuchia gửi đến Đại sứ quán Việt Nam tại Phnom Penh và được trang Facebook của Thủ tướng Hun Sen đăng tải. Ảnh: Facebook
 Công hàm được Bộ Ngoại giao Campuchia gửi đến Đại sứ quán Việt Nam tại Phnom Penh và được trang Facebook của Thủ tướng Hun Sen đăng tải. Ảnh: Facebook

Đề nghị trên có mục đích "không gây ra sự bất tiện tại các điểm kiểm soát biên giới giữa 2 nước, trong bối cảnh Việt Nam áp đặt lệnh hạn chế về đi lại, yêu cầu du khách từ tất cả quốc gia ASEAN cùng với công dân Việt Nam từ nước ngoài về phải cách ly 14 ngày".

Đặc biệt, giới hạn trên không áp dụng cho công dân Việt Nam hay Campuchia có hộ chiếu công vụ, ngoại giao. Thêm vào đó, Campuchia kêu gọi nhà chức trách Việt Nam hỗ trợ trong việc hồi hương các công dân Campuchia đang phải cách ly ở Việt Nam.

Theo thống kê của Đại học John Hopkins, Campuchia hiện ghi nhận 35 trường hợp nhiễm virus corona chủng mới, trong khi số trường hợp dương tính tại Việt Nam là 76.

PV (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement