Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cảm hứng thiết kế phòng khách theo phong cách mộc mạc với gam màu đơn giản

Nhà đẹp

26/09/2021 14:23

Câu ngạn ngữ cũ về cách thời trang lặp lại chính nó cũng rất đúng trong thế giới thiết kế và trang trí nội thất.
news

Đã có lúc chúng ta nghĩ chung rằng ý tưởng về những thanh xà bằng gỗ thô, những bức tường đá và lối trang trí với lớp hoàn thiện đã bị phong hóa chỉ là lỗi thời.

Phong cách thiết kế Rustic là phong cách nội thất tươi mới, mộc mạc, giản dị và tập trung nhấn mạnh vào vẻ đẹp tự nhiên cùng với chất liệu vải bọc ghế trang nhã.

Yếu tố chính cho một không gian mang phong cách rustic hiện đại là sự kết hợp của những đồ dùng hiện đại, những yếu tố kiến trúc bảo vệ thiên nhiên, gam màu đơn giản với những chiếc cửa sổ lớn mang theo ánh sáng thiên nhiên.

1.jpg

Một trong những lý do lớn nhất cho sự phục hưng của phong cách là mong muốn một lần nữa kết nối với cội nguồn của chúng ta và gắn bó với mọi thứ tự nhiên.

Nhiều thập kỷ chạy sau giấc mơ đô thị, nhiều người tìm kiếm nơi ẩn náu trong sự yên tĩnh và thoải mái của phong cách mộc mạc. Ngay cả khi bạn không muốn một ngôi nhà trông giống như một cabin trên núi, bạn vẫn có thể thêm nhiều yếu tố khác nhau để mở ra sự rung cảm đó.

Đây là hướng dẫn về cách những nét mộc mạc phù hợp có thể biến đổi không gian sống của bạn một cách dễ dàng.

Sự mộc mạc của gỗ

Một đặc điểm nổi bật khác của hầu hết các phòng khách mộc mạc, mọi thứ từ những bức tường được ốp gỗ đến các điểm nhấn bằng gỗ và trang trí bằng gỗ có thể mang đến cho cả một phòng khách hiện đại những đường cong mộc mạc tinh tế.

Sàn gỗ là một cách dễ dàng để hoàn thành công việc này mà không thực sự thay đổi phần còn lại của căn phòng hoặc bạn thậm chí có thể chọn một bức tường được ốp bằng gỗ khai hoang để có một cái nhìn mộc mạc chân thực hơn.

small-and-cozy-rustic-living-room-with-wooden-walls-is-inspired-by-the-log-cabin-look-77323.jpg
Phòng khách mộc mạc nhỏ và ấm cúng với những bức tường gỗ được lấy cảm hứng từ diện mạo cabin gỗ. Ảnh: Decoist
sliding-barn-style-doors-for-the-tv-unit-bring-rustic-charm-to-this-white-living-space-31816.jpg
Cửa trượt kiểu chuồng cho TV mang lại nét duyên dáng mộc mạc cho không gian sống màu trắng này. Ảnh: Decoist

Đá và dầm gỗ lộ ra ngoài

Như đã nói về sự kỳ diệu của gỗ và cách nó là một thành phần thiết yếu của mọi thứ mộc mạc. Nhưng nếu bạn có một phòng khách với dầm gỗ , thì hãy để chúng lộ ra ngoài để đạt được hiệu quả thị giác tối đa.

Bạn thực sự không cần phải làm gì khác ở đây ngoài việc thêm một vài món đồ trang trí với sự tinh tế mộc mạc để biến đổi bầu không khí.

Sau đó là vấn đề của những bức tường đá và một lần nữa, những người có một phòng khách với các tính năng có thể coi mình thực sự rất may mắn.

Đá, kết hợp với gỗ là sự kết hợp tuyệt vời cho không gian sống mộc mạc!

gorgeous-way-to-incorporate-stone-into-the-small-modern-rustic-living-room-83445.jpg
Cách tuyệt đẹp để kết hợp đá vào phòng khách mộc mạc nhỏ hiện đại. Ảnh: Decoist
ceiling-beams-accentuate-the-rustic-appeal-of-this-small-living-room-54126.jpg
Dầm trần làm nổi bật nét hấp dẫn mộc mạc của phòng khách nhỏ này. Ảnh: Decoist

Thảm lông giả và da bò

Một yếu tố quan trọng khác của trang trí mùa đông, thảm lông giả và da bò là một cách tuyệt vời để dễ dàng tạo cho khu vực sinh hoạt một sức hút thị giác mộc mạc hơn.

Không giống như tường gỗ, dầm trần, tường đá và lò sưởi, thiết bị này rất dễ kết hợp trong bất kỳ ngôi nhà nào, tốn ít công sức và hoạt động từng lần.

Thay thế tấm thảm hiện có của bạn cho một tùy chọn khác sẽ tiết kiệm chi phí hơn nhiều so với việc thay đổi phông nền phòng khách và thêm các đặc điểm kiến ​​trúc mới. Dễ dàng và bắt mắt, đây là điều cần làm khi bạn bước vào tháng 10.

plush-rug-and-cozy-chairs-make-a-big-difference-in-this-winter-ready-living-space-84431.jpg
Tấm thảm sang trọng và những chiếc ghế ấm cúng tạo nên sự khác biệt lớn trong không gian sống sẵn sàng cho mùa đông này. Ảnh: Decoist
faux-fur-and-cowhide-rugs-can-easily-bring-winter-themed-look-to-any-living-space-80921.jpg
Thảm da bò và lông giả có thể dễ dàng mang lại cái nhìn theo chủ đề mùa đông cho bất kỳ không gian sống nào. Ảnh: Decoist

Các khoảng màu bị hạn chế đã được sắp xếp

Phòng khách mộc mạc cũng chào đón một chút màu sắc hợp lý và màu sắc mà chúng ta dường như tìm thấy trong hầu hết các phòng khách mộc mạc đẹp là màu đỏ.

Thêm màu đỏ với gối và các điểm nhấn khác cho khu vực tiếp khách và bạn cũng có thể thoải mái thử 'phấn màu thanh lịch' thay vì phông nền trắng để có phông nền táo bạo hơn.

creative-and-soothing-use-of-pastel-green-in-the-small-rustic-living-room-99484.jpg
Sử dụng màu xanh lá cây nhẹ nhàng và sáng tạo trong phòng khách mộc mạc nhỏ. Ảnh: Decoist
it-is-throw-pillows-that-add-color-to-this-spacious-rustic-living-room-47901.jpg
Đó là những chiếc gối ném làm tăng thêm màu sắc cho phòng khách mộc mạc rộng rãi này.  Ảnh: Decoist

Trang trí theo phong cách cổ điển

Thêm một món đồ nội thất đơn lẻ có lớp hoàn thiện cũ kỹ là một cách dễ dàng khác để mang lại cái nhìn lấy cảm hứng từ mộc mạc cho khu vực sinh hoạt hiện đại.

Một chiếc bàn cà phê được làm thủ công từ gỗ khai hoang hay một chiếc bàn mua ở chợ trời đã được khoác lên mình một lớp sơn mới là những tác phẩm kỳ diệu ở đây.

Kết hợp chúng với một chiếc bàn phụ được làm thủ công từ một gốc cây và có thể là một chiếc tủ trong góc với cánh cửa bọc dây thép và bạn có tất cả những gì cần thiết để biến đổi!

vintage-furniture-pieces-and-reclaimed-wood-decor-make-a-difference-in-the-rustic-living-space-36108.jpg
Những món đồ nội thất cổ điển và lối trang trí bằng gỗ khai hoang tạo nên sự khác biệt trong không gian sống mộc mạc. Ảnh: Decoist

Tận dụng không khí ấm cúng, hiện đại

Yếu tố quan trọng nhất làm tăng thêm sức hấp dẫn mộc mạc không thể tranh cãi cho phòng khách không phải là một tính năng cụ thể, đơn lẻ mà là bầu không khí tổng thể được kết hợp bởi các chi tiết nhỏ hơn khác nhau.

Đây là nơi bạn thực hiện 'cách tiếp cận hit and miss' và thử những thứ khác nhau trước khi bạn quyết định cái nhìn cuối cùng.

Ngoài những bổ sung dễ dàng như tấm thảm da bò, các điểm nhấn màu đỏ và phần trang trí tái tạo, những thay đổi về thiết bị chiếu sáng và sự chuyển hướng sang đèn chùm cổ điển, đèn treo tường và thậm chí có thể một vài ngọn nến trên lớp phủ lò sưởi có thể giúp gắn kết mọi thứ với nhau.

21.jpg
Lò sưởi, màu sắc của đèn ném và phông nền trung tính mang đến cho phòng khách mộc mạc hiện đại này một cảm giác ấm cúng. Ảnh: Decoist
22.jpg
Những nét mộc mạc nhỏ có thể biến phòng khách hiện đại thành một không gian sẵn sàng cho mùa đông hơn, ấm áp và trang nhã. Ảnh: Decoist
NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ