Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cam hấp muối trị ho cho bé - dễ làm, hiệu quả cao

Sức khỏe

02/12/2016 10:04

Thời tiết vào những ngày Đông lạnh giá khiến bé rất dễ bị ho. Khi bé mới bị ho thì ba mẹ đừng vội cho bé uống kháng sinh mà hãy tham khảo mẹo trị ho cực hay vừa nhanh vừa hiệu quả nhé!

Camchứa nhiều vitamin C rất tốt cho sức khỏe có tác dụng hỗ trợ điềutrị hovà đờm,tăng sức đề kháng, là thức uống giải nhiệt cực tốt cho trẻ sau khi vận động.

Cách làm cam hấp muốitrị hocho bé:

Nguyên liệu:

- Cam: 1 quả ( khi chọn cam nên chọn loại vỏ sần sùi, hạt to, thường thì vỏ màu xanh nhưng vào đợt cuối vụ quả chín ngả sang màu vàng, mùi thơm tự nhiên.)

-Muối biển: 1 thìa cà phê

Thực hiện:

Bước 1: Cam rửa sạch, ngâm trong nước muối khoảng 15 phút.Bước này là để làm sạch và khử trùng thuốc bảo quản ngoài vỏ cam.

Bước 2: Cắt một phần vòng tròn xung quang chóp quả cam để tạo nắp khi hấp. Dùng dao khía nhẹ nhàng vào múi cam, rắc 1/2 đến 1 thìa cà phê muối lên những múi cam vừa khía. Dùng đũa nhọn nhấn muối vào sâu bên trong múi cam để muối được ngấm đều vào cam.

Bước 3: Cho cam vào 1 cái bát, đặt trong nồi hấp cách thủy trong 15 phút. Khi cam chín, mẹ bỏ vỏ, cho con ăn xơ tép bên trong và uống nước cam muối đó. Mùi cam hấp thơm ngon sẽ khiến bé rất thích thú lại còn có tác dụng vô cùng hiệu quả. Những triệu chứngho đờmgiảm hẳn, họng bé sẽ không còn đau rát.

Lưu ý khi dùng cam hấp muối:

- Ăn cam và uống nước cam mặn trong khi vẫn còn ấm.Đây là yếu tố quan trọng để trị ho được hiệu quả hơn.

- Không ăn vỏ cam.

- Trẻ dưới 3 tuổi không nên dùng cam hấp muối. Vì trong cam hấp có chứa một lượng muối cao.Cơ thể của bé chưa sẵn sàng để tiêu thụ lượng muối này. Bạn có thể thay thế bằng đường phèn với lượng vừa đủ.

- Nên ăn cam hấp muối trong vòng 5 ngày liên tiếp. Như vậy các triệu chứng ho sẽ từ từ giảm dần từ ngày này sang ngày khác.

- Đừng quên cho bé uống thêm nhiều nước ấm trong ngày.

- Nếu các triệu chứng ho vẫn kéo dài mà không thuyên giảm bạn nên đưa bé đến gặp bác sỹ.

ĐỒNG LÂM (T/H)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement