Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cadillac Escala Concept, xe sang nước Mỹ

Xe+

01/02/2017 07:24

Cadillac vốn được biết đến với những dòng xe cao cấp và sang trọng, nhưng có vẻ như không được lòng các khách hàng trẻ tuổi bởi phong cách thiết kế "chín chắn".

Cadillac vốn được biết đến với những dòng xe cao cấp và sang trọng, nhưng có vẻ như không được lòng các khách hàng trẻ tuổi bởi phong cách thiết kế "chín chắn". Chính vì điều này, General Motors đang có những bước đi khá quan trọng để dần thay đổi "định kiến" của nhóm khách hàng quan trọng này.

Và những nỗ lực ấy, đang được hiện thực bằng mẫu coupé Escala Concept hoàn toàn mới, với những định hướng thiết kế dành cho tương lai. Xuất hiện lần đầu tiên tại sự kiện Pebble Beach Concours D’Elegance (California - Mỹ), mẫu xe nhanh nhanh chóng thu hút sự chú ý của giới mê xe trên toàn thế giới. Theo nhận định của các chuyên gia, mẫu xe mới được đánh giá sẽ là một đối thủ xứng tầm của những tên tuổi danh giá như Mercedes-Benz CLS, Audi A7 Sportback, BMW 6 Series Gran Coupé, thậm chí là cả Porsche Panamera.

Sau Ciel Convertible (2011) và Elmiraj Coupe (2013), Escala cũng là mẫu thứ 3 trong loạt xe concept được Cadillac ra mắt tại lễ hội xe sang - Pebble Beach kể từ trước đến nay. "Escala" một cái tên Tây Ban Nha có nghĩa là “quy mô”, dễ gây hiểu nhầm với mẫu SUV fullsize của Cadillac là Escalade.

Xe có kích thước 5.347 x 1.948 x 1.455 mm (dài, rộng, cao) với kiểu dáng đặc trưng của dòng coupé; cửa hậu dạng liftback ở sau xe, trụ B được loại bỏ để giúp hệ thống cửa kính trước/sau có sự kết nối liền mạch và mang tới cho khoang lái cảm giác rộng rãi hơn.

Ở phía trước, "cặp mắt" mỏng với công nghệ LED khiến chiếc xe càng thêm vẻ huyền bí và dữ tợn, lưới tản nhiệt cỡ lớn được làm bằng hợp kim nhôm, nối liền mạch với cụm đèn pha giúp chiếc xe có được một hình ảnh thực sự lôi cuốn. Không những vậy, cụm đèn sương mù và cả đèn hậu phía sau có thiết kế khá mảnh mai là những điểm nhấn đầy lí thú giữa một "núi" những chi tiết thiết kế mạnh mẽ và góc cạnh khác.

Phần nội thất có thiết kế trông có vẻ đơn giản nhưng khá tinh tế, với sự kết hợp của vật liệu da cao cấp cùng gỗ tự nhiên được làm bóng và các chi tiết bằng kim loại. Trong khi đó, ẩn sau hệ thống điều khiển là công nghệ mới nhất của Cadillac về điều khiển bằng cử chỉ, quản lí các hệ thống điều hòa, giải trí trên xe. Điều này đã giúp Escala được tối giản nhất có thể các hệ thống phím bấm "lằng nhằng" trên bảng điều khiển.

Mẫu concept này sử dụng nền tảng dẫn động cầu sau giống như trên mẫu CT6 mới của Cadillac. Động cơ V8 4.2L Twin-Turbo là một hệ động lực mới trong việc phát triển các mẫu Cadillac tương lai. Động cơ này còn được tích hợp công nghệ ngắt nhiên liệu vào xy-lanh: “Active Fuel Management” trong các điều kiện vận hành không cần lực kéo lớn như lên dốc, tăng tốc vượt xe (cho phép động cơ V8 chỉ cần hoạt động 4 xy-lanh bằng cách ngừng bơm nhiên liệu vào buồng đốt cho dù các piston vẫn vận hành thông qua trục khuỷu bình thường). Cadillac cho biết mẫu concept này sẽ sử dụng hộp số tự động 10 cấp hoàn toàn mới của GM nhưng vẫn giấu những thông tin chi tiết về sức mạnh.

Johan de Nysschen - người đúng đầu thương hiệu Cadillac của GM cho biết: Với chúng tôi, Escala sẽ là "người tiên phong" hội tụ tất cả tư duy về sự phát triển, công nghệ, cũng như triết lí thiết kế... Và đây sẽ chính là nguyên mẫu để các dòng sản phẩm hiện tại của Cadillac dần sẽ được áp dụng những công nghệ hiện đại này.

Theo NHƯ PHÚC (Dân Trí)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement