Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cách trở thành triệu phú Dogecoin sở hữu tài sản 2 triệu USD của một người yêu thích meme

Tiền điện tử

15/05/2021 06:51

Kể từ khi trở thành "triệu phú Dogecoin" vào ngày 15/4, Glauber Contessoto đã tiếp tục giữ chứ không phải bán, bất chấp sự biến động của loại tiền kỹ thuật số này. Và bây giờ, ông trở thành triệu phú lần thứ hai.

Trả lời CNBC, Contessoto cho biết anh đã đầu tư hơn 180.000 USD vào Dogecoin từ ngày 5/2. Khi đó, nó có giá 4,5 xu và không có xu hướng giảm.

Contessoto, 33 tuổi, nói: “Tôi đã dự đoán trước rằng Dogecoin sẽ giảm và chắc chắn điều đó sẽ xảy ra”.

Thật vậy, sau khi đạt mức cao nhất mọi thời đại khoảng 73 xu vào hôm 8/5 với sự tiên đoán của Elon Musk trên chương trình "Saturday Night Live" của NBC, Dogecoin đã giảm xuống dưới 50 xu, khi CEO Tesla gọi tiền điện tử là "sự hối hả" trên sóng truyền hình.

trieu-phu-dogecoin2.jpeg
Glauber Contessoto cho biết ông đã trở thành "Triệu phú Dogecoin" vào tháng 4 sau khi đầu tư vào tháng 2/2021. Ảnh: NVCC

Hôm 13/5, Dogecoin tiếp tục giảm xuống dưới 40 xu sau khi Musk thông báo rằng, Tesla sẽ không còn chấp nhận Bitcoin để thanh toán cho các phương tiện của mình vì những lo ngại về môi trường.

Nhưng sau đó, giá tiền điện tử bắt đầu tăng lại vào đêm 13/5, sau khi Musk đăng tweet rằng, ông "đang làm việc với các nhà phát triển Doge để cải thiện hiệu quả của hệ thống giao dịch".

Gần đây, Musk đã thực hiện một cuộc thăm dò trên Twitter về việc, liệu Tesla có nên chấp nhận Dogecoin hay không.

Sự biến động này là lý do tại sao các chuyên gia rất nghi ngờ về Dogecoin và sự nghi ngờ này, thậm chí còn nhiều hơn so với những loại tiền điện tử khác. Các chuyên gia cho rằng, Dogecoin có tính đầu cơ cao và giao dịch dựa trên truyền thông xã hội. Họ cảnh báo rằng, các nhà đầu tư có bị "đốt cháy".

Dogecoin có gì khác so với Bitcoin?

Cụ thể, Mike Novogratz, một nhà đầu tư tiền điện tử, đồng thời là người sáng lập kiêm CEO của Galaxy Digital, trước đây đã nói với CNBC rằng, trong khi Bitcoin là “một kho lưu trữ giá trị được phân phối tốt, tồn tại trong 12 năm và đang tăng trong việc áp dụng, thì Dogecoin lại có hai kẻ sở hữu 30% toàn bộ nguồn cung”.

Bitcoin cũng có một hệ sinh thái rộng lớn và được tài trợ tốt, trong khi Dogecoin thì không, ông nói. Ngoài ra, Dogecoin không có giới hạn nguồn cung như Bitcoin. Theo các chuyên gia, tất cả những điều này khiến Dogecoin trở thành một khoản đầu tư rủi ro hơn nhiều.

dogecoin2.jpg
Các chuyên gia cảnh báo các nhà đầu tư nên thận trọng trước khi mua Dogecoin, vì sự biến động của nó mang tính đầu cơ cao.

Tuy nhiên, những sự biến động này không làm Contessoto lo lắng. Ông vẫn lạc quan về loại tiền điện tử lấy cảm hứng từ meme trong dài hạn. Trên thực tế, ông đã chi nhiều tiền hơn để mua Dogecoin khi giá giảm. Cụ thể vào hôm 9/5, ông đã đầu tư thêm 14.000 USD khi Dogecoin được giao dịch khoảng 47 xu.

Contessoto cho biết, ông đã sử dụng số tiền kiếm được bằng cách bán các loại tiền điện tử khác mà ông sở hữu, cùng với số tiền còn lại sau khi thanh toán các hóa đơn từ phiếu lương công việc trong ngày của mình. (Contessoto làm việc tại một công ty âm nhạc ở Los Angeles)

Contessoto nói: “Tôi đã mất một thời gian dài, nhưng tôi đã học được cách 'tiêu hóa' những thứ như thế này. Cách duy nhất để bạn đảm bảo lợi nhuận của mình là giữ nó lâu dài, giống như cách Warren Buffett đã nói về cổ phiếu. Và tôi hết lòng tin vào điều đó". (Buffett không phải là người yêu thích tiền điện tử. Ông cho rằng chúng không có giá trị)

Trở thành "Triệu phú Dogecoin" vì yêu thích meme

Vào khoảng 7 giờ tối theo giờ EST vào hôm 13/5, số dư Dogecoin của Contessoto là hơn 2,03 triệu USD. Contessoto tự tin rằng, Dogecoin sẽ vẫn là một loại tiền điện tử hàng đầu, mặc dù nó bắt đầu như một trò đùa vào năm 2013 dựa trên meme “Doge” của một con chó shiba inu.

trieu-phu-dogecoin.jpg
Ảnh chụp màn hình về việc nắm giữ Dogecoin của Glauber Contessoto trên ứng dụng giao dịch Robinhood. Ảnh: NVCC

“Mọi người luôn hỏi tôi rằng 'Tại sao bạn lại lạc quan đến vậy? Bạn nghĩ vì sao Dogecoin sẽ lớn mạnh?'". Ông nói: “Tôi tin rằng meme là ngôn ngữ của thế hệ thiên niên kỷ. Memes là ngôn ngữ của thế hệ chúng tôi, của thế hệ Z. Tôi thực sự tin vào điều đó”.

Thật vậy, “đối với Dogecoin, meme là thông điệp”, Meltem Demirors, Giám đốc chiến lược của CoinShares, trước đây đã từng nói với CNBC. “Khi tầm ảnh hưởng của FinTwit (twitter ngành tài chính) ngày càng tăng, các meme và cách chúng di chuyển thị trường của chúng tôi cũng tăng”.

Ông nói: “Doge được hỗ trợ bởi những người bình thường, mỗi ngày. Nhà đầu tư bán lẻ chỉ muốn tạo ra sự khác biệt cho chính họ và một sự khác biệt trên thế giới. Doge là loại tiền điện tử vui nhộn nhất. Và nếu bạn không cảm thấy như vậy, có lẽ bạn không phải là một người vui vẻ cho lắm, tôi xin lỗi”.

Cùng với niềm yêu thích meme không ngừng của mình, Contessoto cũng hứng khởi với các kế hoạch của tỷ phú Elon Musk.

Nếu Musk cho phép Tesla chấp nhận Dogecoin, điều mà một số người cho rằng dòng tweet gần đây nhất của tỷ phú là tín hiệu, “đó sẽ là chất xúc tác lớn nhất từ ​​trước đến nay”, Contessoto nói.

doge-2-.png
Dòng trạng thái của Elon Musk về việc Tesla có nên chấp nhận tiền điện tử Dogecoin. Ảnh chụp màn hình. 

Contessoto cho biết, ông sẽ bán 10% số lượng Dogecoin nắm giữ của mình sau khi đạt được giá trị 10 triệu USD, và sẽ để phần còn lại đầu tư.

“Tôi là người khai sinh ra nhà đầu tư mới. Tôi là nhà đầu tư bán lẻ mới”, ông nói.

“Đối với tôi, việc giữ lời hứa có ý nghĩa hơn là kiếm lợi nhuận ngay bây giờ. Tôi đang làm điều này cho cộng đồng Dogecoin. Tôi đang làm điều này cho tất cả những ai muốn thay đổi cách mọi thứ hoạt động với nền kinh tế và tiền tệ fiat. Tôi cảm thấy như tôi đang là người đại diện để làm điều này. Tôi bắt đầu từ con số không và đã tạo ra một điều gì đó", ông nói.

Tuy nhiên theo các chuyên gia, tiền điện tử là một khoản đầu tư rủi ro vì giá biến động mạnh. Các chuyên gia cảnh báo các nhà đầu tư nên thận trọng trước khi mua Dogecoin, vì sự biến động của nó mang tính đầu cơ cao. Vì vậy, mọi người chỉ nên đầu tư số tiền mà mình có thể chịu được.

Khi thấy meme xuất hiện nhiều trên Facebook, ắt hẳn bạn nghĩ đây là một từ có nguồn gốc từ cộng đồng mạng, nhưng không, meme là một từ đã có từ lâu.

Meme là từ viết tắt của "Mimeme" trong tiếng Hy Lạp, được dùng để giải thích sự lan truyền các ý niệm và hiện tượng văn hóa trong cộng đồng. Và vào năm 1976, Richard Dawkins đã đưa từ Meme vào cuốn The Selfish Gene của mình với ý nghĩa tương tự như nghĩa gốc của nó.

Ngày nay, thuật ngữ meme được sử dụng trên internet dùng để chỉ những bức ảnh có nội dung hài hước, hoặc thú vị, bắt nguồn từ một câu chuyện hoặc một nhân vật truyền cảm hứng nào đó, được công nhận bởi nhiều người và lan truyền trên các trang mạng xã hội khác nhau.

Meme là gì?

NHẬT SANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement