Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cách sửa lỗi ứng dụng Google liên tục dừng trên Android

Thủ thuật

24/06/2021 12:25

Mới đây, cộng đồng mạng xôn xao thông tin Google Play bị lỗi và hiện thông báo Google liên tục dừng, Rất tiếc ứng dụng đã dừng lại,... khiến việc sử dụng của nhiều người gặp vấn đề.

Màn hình điện thoại liên tục hiển thị thông báo lỗi, ứng dụng Google liên tục dừng. Vấn đề này khiến nhiều người mất tập trung, ảnh hưởng đến trải nghiệm và khá khó chịu khi sử dụng smartphone.

Lỗi ứng dụng Google liên tục dừng xuất hiện trên mọi thiết bị

Lỗi này hiện tại được ghi nhận ở rất nhiều thiết bị Android chứ không riêng một hãng nào. Từ Samsung, Xiaomi, Honor, Oppo đều gặp tình trạng này. Nguyên nhân của lỗi ứng dụng Google liên tục dừng có thể do bản cập nhật mới nhất gặp vấn đề gây xung đột với hệ thống. Do đó, ứng dụng này sẽ liên tục dừng hoạt động, đồng thời gửi thông báo lên thiết bị.

thiet-ke-khong-ten-10-696x385.jpg

Google đã phản hồi về lỗi này trên trang Twitter chính thức của họ. Xác nhận lỗi này có tồn tại, Google khuyên người dùng thử khởi động lại thiết bị. Tất nhiên, đây chỉ là cách khắc phục tạm thời. Việc khởi động lại thiết bị không làm cho bản cập nhật của Google được vá lỗi. Thiết bị vẫn sẽ tiếp tục gửi thông báo ứng dụng Google liên tục dừng.

2 bước nhanh chóng khắc phục lỗi

Một vài người dùng nhanh nhạy đã có thể tìm ra cách khắc phục được lỗi này. Ít nhất là cho đến khi Google tìm ra bản vá lỗi, các thiết bị sẽ không còn gửi thông báo khó chịu nữa. Người dùng Android đang gặp phải lỗi này có thể bắt đầu với 2 bước sau:

Bước 1: Xóa cache của ứng dụng Google (Cài đặt > Thông tin ứng dụng > Quản lý dữ liệu > Xóa cache).

Bước 2: Gỡ cài đặt cập nhật ứng dụng Google (Cài đặt > Thông tin ứng dụng > Gỡ cài đặt cập nhật).

thiet-ke-khong-ten-1-5.jpg

Bước 2 có thể được thực hiện ngay khi ứng dụng Google gửi thông báo dừng ngoài màn hình. Khi thông báo hiện lên, bạn nhấn vào Thông tin ứng dụng, sau đó nhấn Gỡ cài đặt cập nhật.

Tuy đây không phải một lỗi quá nghiêm trọng, nhưng người dùng cũng bị làm phiền rất nhiều. Chỉ trong ngày hôm nay hoặc mai, Google sẽ gửi bản cập nhật để vá lỗi ứng dụng Google liên tục dừng.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement