Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cách Microsoft giữ Windows đứng đầu trong hai thập kỷ

Số hóa

11/07/2021 11:33

Microsoft Windows đã giữ vị trí dẫn đầu trong thị trường hệ điều hành PC trong hai thập kỷ, tuy nhiên một số phiên bản Windows, bao gồm cả Windows 8, đã không được đón nhận.

Nếu bạn sở hữu một chiếc PC, rất có thể nó đang chạy Windows, hệ điều hành mà Microsoft đã cung cấp từ năm 1985.

Theo công ty nghiên cứu ngành công nghệ Gartner, ngay cả với những người mua máy Mac hiện đại có chip Arm tiết kiệm năng lượng và ngay cả khi một số sinh viên và nhân viên công ty chọn mua Chromebook trong thời kỳ đại dịch, Windows vẫn chiếm 83% thị phần máy tính cá nhân.

Nó đã ở vị trí cực không bị gián đoạn kể từ khi Gartner tiếp tục theo dõi vào năm 2000, và có lẽ là trong ít nhất một thập kỷ trước đó.

Ngày nay, Windows chiếm 14% tổng doanh thu của Microsoft và trong lịch sử, Windows đã có lãi hơn các bộ phận khác của công ty trị giá 2.000 tỷ USD. Khi Windows phát triển, Microsoft được hưởng lợi.

Vì vậy, công ty lại một lần nữa làm mới Windows với việc công bố Windows 11 vào ngày 24/6. Các yêu cầu hệ thống mới có thể khiến một số người mua PC mới có khả năng chạy Windows 11 và điều đó sẽ thúc đẩy nhượng quyền thương mại Windows của Microsoft.

106907210-1625606953567-gettyimages-626762054-afp_im68o.jpeg
Satya Nadella, Giám đốc điều hành của Microsoft Corp., lắng nghe câu hỏi của khán giả tại Cuộc họp cổ đông thường niên của Microsoft ở Bellevue, Washington vào ngày 30/11/2016. Ảnh: AFP

Hồ sơ theo dõi Windows không phải lúc nào cũng hoàn hảo. Phải mất một vài bản phát hành để trở nên phổ biến hơn sản phẩm tiền nhiệm dựa trên ký tự của nó, DOS.

Một số phiên bản, bao gồm Windows Vista và Windows 8, không được đón nhận. Và khi điện thoại thông minh xuất hiện vào những năm 2000, và Microsoft không thể đạt được sức lan tỏa như trên PC. Yusuf Mehdi, phó chủ tịch công ty đã làm việc tại Microsoft gần ba thập kỷ cho biết: “Chúng tôi đã bỏ lỡ sóng điện thoại."

Nhưng trong những năm qua, Microsoft đã làm cho Windows dễ sử dụng hơn, với các bổ sung như menu Start và nâng cấp miễn phí. Và bởi vì nhiều tổ chức đã quen với việc triển khai Windows cùng với các sản phẩm khác của Microsoft, nên việc họ gắn bó với Windows là điều tự nhiên. Và vì vậy Windows đã cố gắng tiếp tục phát triển.

Microsoft muốn giữ theo cách đó. Họ bổ sung một trong những tính năng của Chromebook - ứng dụng Android - vào Windows 11.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement