Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cách làm gà rán theo kiểu KFC cực kỳ đơn giản

Tiêu dùng thông minh

12/11/2020 13:39

Chỉ cần vài cánh hoặc đùi gà cùng bột chiên giòn, áp dụng công thức dưới đây bạn sẽ có một món gà rán kiểu KFC cực ngon.

Nguyên liệu

  • Cánh gà: 6 - 7 cái
  • Bột chiên giòn: 250g
  • Bột bắp: 30g
  • Gia vị: hạt nêm, hạt tiêu trắng, bột ớt, tương cà, tương ớt, dầu ăn, muối, giấm.

1. Sơ chế nguyên liệu

Cánh gà đem rửa sạch, sau đó bóp kỹ lại với một chút giấm, muối để loại bỏ mùi hôi. Bạn chặt cánh gà thành 2 - 3 miếng tùy kích thước. Nếu cánh gà nhỏ có thể để nguyên cánh cũng được.

Cách làm gà rán theo kiểu KFC cực kỳ đơn giản
637px-456.png

Lưu ý:

Nếu sử dụng đùi gà hoặc cánh gà quá to, bạn nên dùng dao khía vài đường lên đùi và cánh để khi ướp gia vị nhanh thấm hơn. Đặc biệt, nếu sử dụng đùi gà to khi rán sẽ rất lâu chín, vì vậy bạn nên luộc sơ để chiên nhanh hơn (nhưng không nên luộc chín quá vì thịt gà sẽ khô và không ngon).

2. Ướp cánh gà với gia vị

Cho cánh gà vào một cái tô lớn, thêm chút hạt nêm, muối trắng, tiêu trắng và một chút bột ớt cho có màu đẹp mắt. Bạn ướp cánh gà trong thời gian ít nhất 1 tiếng hoặc qua đêm để cánh gà thấm gia vị.

Cách làm gà rán theo kiểu KFC cực kỳ đơn giản

Nếu có kế hoạch làm gà rán, bạn nên sơ chế và ướp cánh gà trước vài tiếng, khi gần ăn chỉ cần lấy ra chiên ngay. Nếu ướp qua đêm hoặc vài tiếng, bạn phải dùng màng nilong bọc kín miệng tô rồi cất vào trong ngăn mát tủ lạnh.

3. Chuẩn bị phần bột chiên

Cách làm gà rán theo kiểu KFC cực kỳ đơn giản

Bột chiên giòn và bột bắp cho vào tô, trộn đều bột rồi chia bột ra 2 chén. Một chén hòa tan với chút nước để tạo độ sánh đặc (hỗn hợp bột ướt để nhúng gà), chén còn lại giữ nguyên để làm lớp bột khô (bọc ngoài cánh gà).

4. Chiên gà cho đến khi chín vàng thì vớt ra, để ráo dầu

Dùng chảo sâu lòng, đổ dầu ăn ngập 1/2 chảo, đun nóng rồi thả từng miếng gà vào, chiên vàng đều thì gắp ra, dùng giấy thấm bớt dầu. 

Cách làm gà rán theo kiểu KFC cực kỳ đơn giản

Lưu ý:

  • Khi chiên không nên để lửa quá to vì sẽ làm cháy lớp bột ngoài mà thịt bên trong không chín.
  • Rán lượng cánh gà vừa đủ, không nên cho quá nhiều miếng gà vào chiên cùng lúc, chúng sẽ bị dính nhau và không được giòn, ngon như mong đợi.

5. Trang trí

Cách làm gà rán theo kiểu KFC cực kỳ đơn giản

Gắp thịt gà ra đĩa, trang trí món ăn sao cho đẹp mắt theo sở thích của bạn để thêm phần hấp dẫn. Khi ăn ăn kèm với chút tương ớt hoặc tương cà sẽ rất ngon.

PHƯƠNG LÊ
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement