Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cách khắc phục các sự cố thường gặp của Google, Gmail, Youtube

Thủ thuật

16/12/2020 06:22

Người dùng Google, Gmail hay YouTube đều nên biết một số cách hữu ích, để khắc phục các sự cố thường gặp của các dịch vụ từ gã khổng lồ internet.

Hàng triệu người dùng trên toàn thế giới rơi vào trạng thái bị động và bối rối khi các ứng dụng và dịch vụ Google đột ngột ngừng hoạt động. 

Mặc dù Google đã liên tục gặp phải tình trạng ngừng hoạt động của một hoặc dịch vụ khác, nhưng đây là một trong những lần hiếm hoi khi hầu hết các dịch vụ của nó đồng loạt ngừng hoạt động. 

Dưới đây là hướng dẫn nhanh về cách khắc phục khi Google ngừng hoạt động bất kỳ dịch vụ nào.

Thư 

Gmail là một trong những nhà cung cấp dịch vụ email lớn nhất trên thế giới. Vì vậy, việc Gmail ngừng hoạt động có thể khiến bạn gặp khó khăn khi cần truy cập các email cũ của mình. 

Gmail là nhà cung cấp dịch vụ email lớn nhất thế giới. Ảnh: Internet
Gmail là nhà cung cấp dịch vụ email lớn nhất thế giới. Ảnh: Internet

Giải pháp cho điều này là sử dụng Gmail với ứng dụng email trên máy tính của bạn, tải xuống và lưu email, để truy cập ngoại tuyến, chẳng hạn như ứng dụng thư trên máy Mac và máy tính Windows. 

Bạn cũng có thể sử dụng tùy chọn ngoại tuyến của Gmail, cho phép bạn chọn số ngày thư bạn muốn đồng bộ hóa từ cài đặt. Ngoài ra, tốt nhất bạn nên có thêm địa chỉ email từ nhiều nhà cung cấp như Microsoft, Yahoo hoặc Zoho.

Video  

YouTube là cổng xem video lớn nhất trên toàn cầu và có hơn 2 tỷ người dùng mỗi tháng. Nhưng trong trường hợp YouTube bị ngừng hoạt động, điều đó không có nghĩa là bạn không thể xem video nữa. 

Đôi khi người dùng gặp sự cố không xem được video trên Youtube. Ảnh: Internet
Đôi khi người dùng gặp sự cố không xem được video trên Youtube. Ảnh: Internet

Ngày nay có nhiều nền tảng chia sẻ video thay thế khác nhau, chẳng hạn như Vimeo, Dailymotion, Metacafe và DTube. Trong trường hợp bạn thích video dạng ngắn, bạn có thể chuyển sang IGTV, Reels, Chingari hoặc Roposo để xem nội dung.

Bản đồ  

Bạn có phải là một trong những người phụ thuộc vào Google Maps để đi từ điểm này đến điểm khác không? Bạn nên cân nhắc xem mình sẽ làm gì nếu Maps ngừng hoạt động ngay trước khi bạn phải đi đến một sự kiện khẩn cấp. Do đó, bạn nên tải xuống và cài đặt ít nhất một tùy chọn thay thế làm bản sao lưu để sử dụng cho lộ trình đi làm.

Google Maps cung cấp các dịch vụ bản đồ, tìm kiếm địa điểm. Ảnh: Internet
Google Maps cung cấp các dịch vụ bản đồ, tìm kiếm địa điểm. Ảnh: Internet

MapMyIndia cung cấp bản đồ tuyệt vời cho Ấn Độ, chi tiết đến tận số nhà và nó hoạt động rất tốt. Bạn cũng có thể cài đặt ứng dụng Waze, ứng dụng này cung cấp một số tính năng mà ngay cả Google Maps.

Tìm kiếm  

Google không phải là công cụ tìm kiếm duy nhất mà bạn phải phụ thuộc vào. Có nhiều công cụ tìm kiếm thay thế có sẵn như Bing và Yahoo, cùng với một số công cụ tìm kiếm tập trung nhiều hơn vào quyền riêng tư của người dùng, chẳng hạn như DuckDuckGo và Startpage. 

Google Tìm kiếm gặp sự cố. Ảnh: Internet
Google Tìm kiếm gặp sự cố. Ảnh: Internet

Tài liệu  

Google Tài liệu cung cấp bộ ứng dụng văn phòng trực tuyến mạnh mẽ, được sử dụng cho người dùng cá nhân và chuyên nghiệp trên toàn thế giới. Nếu bạn thích làm việc trên một bộ ứng dụng văn phòng có sẵn trên web, bạn nên biết một số lựa chọn thay thế. 

Tùy chọn nổi bật nhất là của Microsoft. Nó cung cấp phiên bản web miễn phí cho tất cả các ứng dụng văn phòng có thể được truy cập bằng cách đăng nhập vào Office.com. 

Google Tài liệu cung cấp bộ ứng dụng văn phòng trực tuyến, được nhiều người dùng cá nhân truy cập. Ảnh: Internet
Google Tài liệu cung cấp bộ ứng dụng văn phòng trực tuyến, được nhiều người dùng cá nhân truy cập. Ảnh: Internet

Ngoài Microsoft, bạn cũng có thể xem Zoho Docs. Nó cung cấp một bộ các tính năng tiện dụng trong bộ ứng dụng trực tuyến của mình.

Lưu trữ đám mây  

Bạn cho rằng tất cả các tệp cần thiết của mình được lưu trữ an toàn trong đám mây Google Drive và có thể được truy cập bất cứ lúc nào? Nhưng sự cố có thể xảy ra bất cứ lúc nào. 

Kho lưu trữ đám mây Google Drive. Ảnh: Internet
Kho lưu trữ đám mây Google Drive. Ảnh: Internet

Để lưu giữ tài liệu an toàn trên đám mây, bạn nên giữ nhiều bản sao trên ít nhất hai dịch vụ đám mây để đảm bảo bạn có quyền truy cập nếu một dịch vụ bị ngừng hoạt động. 

Bạn nên chọn Microsoft OneDrive hoặc Dropbox như một giải pháp thay thế cho Google Drive để lưu trữ các tệp trên đám mây. Cả hai đều cung cấp dịch vụ hoàn hảo và có các ứng dụng máy tính để bàn để dễ dàng đồng bộ hóa và truy cập.

NHẬT SANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement