Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cách đưa doanh nghiệp của bạn lên một tầm cao mới với điện toán đám mây

Startup

06/10/2021 14:33

Công nghệ có sức mạnh để thay đổi vận may kinh doanh của bạn. Có rất nhiều giải pháp kỹ thuật số khác nhau để bạn lựa chọn.

Nhưng không có gì là hoàn toàn giống như điện toán đám mây. Bạn có thể đưa doanh nghiệp của mình lên một tầm cao mới với công nghệ này. Đây là mọi thứ bạn cần biết về đám mây.

Điện toán đám mây là gì?

Điện toán đám mây đã tồn tại hơn một thập kỷ. Về cơ bản, hệ thống có nghĩa là bạn đang lưu trữ và đặt dữ liệu vào một vị trí riêng biệt với máy tính để bàn của mình.

Thay vì lưu tệp trong phần cứng vật lý mà bạn đang sử dụng, bạn đang lưu trữ tệp đó ở một vị trí khác. Bạn có thể truy cập dữ liệu của mình ở Dubai trong khi dữ liệu thực sự được lưu trong trung tâm dữ liệu ở New York...

cloud-computing.jpeg

Có ba loại điện toán đám mây chính dành cho doanh nghiệp. Mỗi người trong số họ cung cấp một mức độ kiểm soát và truy cập khác nhau. Các hệ thống khác nhau là:

- Cơ sở hạ tầng dưới dạng dịch vụ (IaaS) - Doanh nghiệp của bạn thuê một tổ chức cung cấp cho bạn một trung tâm dữ liệu truyền thống, bao gồm phần cứng lưu trữ và mạng. Loại này thường được các tập đoàn lớn sử dụng.

- Platform-as-a-Service (PaaS) - Doanh nghiệp của bạn sử dụng một nền tảng cụ thể và các ứng dụng tùy chỉnh được mọi người trong tổ chức sử dụng.

- Software-as-a-Service (SaaS) - Doanh nghiệp của bạn mua một phần mềm duy nhất để sử dụng cho một lĩnh vực sử dụng cụ thể, chẳng hạn như phần mềm nhân sự dựa trên đám mây cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Loại hệ thống điện toán đám mây phổ biến nhất.

Doanh nghiệp của bạn có rất nhiều cơ hội để sử dụng điện toán đám mây. Hình thức dễ tiếp cận nhất là hệ thống cuối cùng, như đã đề cập ở trên. Có rất nhiều ví dụ khác nhau về SaaS.

Rất nhiều phần mềm hoạt động theo cách này. Nó có nghĩa là bạn không có phần mềm chạy dưới dạng phần cứng trên hệ thống kinh doanh của mình mà thay vào đó nó đang sử dụng đám mây.

Điều này bổ sung rất nhiều lợi ích cho việc giải quyết những thứ như bảng lương, giới thiệu, kế toán, v.v. Thậm chí nhiều công cụ liên lạc nội bộ cũng sử dụng đám mây.

Những lợi ích chính của điện toán đám mây

Bây giờ bạn đã hiểu những điều cơ bản về điện toán đám mây, đã đến lúc xem xét những lợi ích.

Bằng cách hiểu những lợi thế này, bạn có thể bắt đầu sử dụng điện toán đám mây vì lợi ích của mình và đưa doanh nghiệp của bạn lên một tầm cao mới. Có năm lợi thế chính khi chọn sử dụng đám mây.

Giảm chi phí

Điện toán đám mây rẻ hơn rất nhiều. Bạn không cần phải đầu tư nhiều tiền vào phần cứng vật lý.

Ngoài ra, bạn có thể bỏ qua các hỗ trợ bổ sung đắt tiền như không gian lưu trữ, phần mềm sao lưu, bảo mật vật lý...

Tất cả những thứ này sẽ đòi hỏi rất nhiều vốn đầu tư ban đầu và đây thường không phải là thứ mà các doanh nghiệp nhỏ có thể mua được.

Với đám mây, khía cạnh bảo mật vật lý do nhà cung cấp dịch vụ hoặc nền tảng đảm nhận. Họ có thể làm điều đó với chi phí rẻ hơn vì họ đang cung cấp hỗ trợ cho nhiều doanh nghiệp cùng một lúc.

Cung cấp cho bạn khả năng bảo mật hơn

Như đã đề cập ở trên, bạn cũng sẽ được hưởng bảo mật cao hơn. Bạn thường không có đủ nguồn lực như một doanh nghiệp nhỏ để thực hiện tất cả các vấn đề về bảo mật.

Nhưng phần mềm đám mây có rất nhiều tính năng bảo mật bổ sung để đảm bảo dữ liệu của bạn được an toàn. Ví dụ, một phần mềm nhân sự tốt cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ cung cấp xác thực hai yếu tố, mức độ mã hóa cao nhất và các giải pháp sao lưu tự động.

Đi kèm với các tính năng bổ sung

Doanh nghiệp của bạn cũng có thể tận hưởng rất nhiều tính năng bổ sung với đám mây. Điện toán đám mây cung cấp cho doanh nghiệp của bạn quyền truy cập và dịch vụ thực tế mà bạn đang mua.

Nhưng trên hết, bạn thường nhận được thêm lợi ích của trí tuệ nhân tạo và máy học. Phần mềm đơn giản như bảng lương có thể sử dụng các tính năng này để cung cấp cho bạn phân tích bổ sung.

Các hệ thống này có thể giúp bạn hiểu rõ hơn các phương thức kinh doanh khác nhau của mình. Bạn có thể sử dụng thông tin để chuyển đổi doanh nghiệp của mình.

Bạn sẽ có các công cụ để dự đoán kết quả nhất định và thay đổi chiến lược kinh doanh theo dữ liệu.

Nó giúp truy cập và làm việc linh hoạt

Một lợi thế quan trọng khác là quyền truy cập tự nhiên. Điểm hấp dẫn chính của đám mây là bạn không cần quyền truy cập vật lý vào nền tảng hoặc dịch vụ. Lợi ích tiềm ẩn của việc này là tính linh hoạt trong công việc.

Trong một thế giới mà làm việc từ xa ngày càng trở nên quan trọng, khả năng tiếp cận rộng rãi hơn có thể là một động lực rất lớn cho doanh nghiệp của bạn. Bạn có thể thúc đẩy công việc linh hoạt và kết quả là tận hưởng một lực lượng lao động hiệu quả hơn và hạnh phúc hơn.

Nói chung, có nhiều quyền truy cập hơn sẽ giúp được rất nhiều thứ. Bạn không phải lo lắng về việc đối phó với các trường hợp bất thường, vì bạn có thể đảm bảo nhóm của mình có các công cụ để truy cập tất cả thông tin doanh nghiệp cho dù họ ở đâu trên thế giới.

Cung cấp cho bạn các công cụ để mở rộng quy mô

Nhu cầu kinh doanh thay đổi. Bạn rất có thể sẽ bắt đầu với tư cách là một doanh nghiệp nhỏ có nhu cầu về phần mềm nhân sự không giống như một công ty đa quốc gia.

Tuy nhiên, doanh nghiệp của bạn có thể phát triển thành một trong những tập đoàn lớn đó. Khi đó, điện toán đám mây giúp mở rộng quy mô dễ dàng hơn.

Hầu hết điện toán đám mây giúp bạn dễ dàng thêm không gian, bao gồm các tính năng mới,... vì bạn không dựa vào phần cứng vật lý.

Bạn không phải lo lắng về việc thay đổi toàn bộ cơ sở hạ tầng dữ liệu của mình. Bạn có thể chỉ cần chọn tham gia để phát triển các giải pháp phần mềm của mình để đáp ứng nhu cầu kinh doanh đang thay đổi của bạn.

GIA HÂN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement