Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cách chăm sóc da bằng gừng tươi đơn giản và hiệu quả

Khỏe - đẹp

27/03/2018 07:56

Không chỉ là gia vị quen thuộc trong gian bếp của mọi gia đình, gừng còn là một vị thuốc chữa được rất nhiều bệnh và làm đẹp với nhiều công dụng.

Trị sẹo thâm bằng gừng tươi

Rất đơn giản để xóa những vết sẹo thâm trên da với gừng, bạn chỉ cần lấy một củ gừng tươi đem rửa sạch, gọt vỏ rồi ép lấy nước. Lấy nước cốt gừng thoa lên chỗ bị thâm sẹo. Đợi khoảng 20 phút rồi rửa sạch da.

Với cách này, người dùng cần thực hiện mỗi ngày từ 2-3 lần, sau một thời gian ngắn vết thâm sẹo mờ dần và biến mất hoàn toàn.

  Gừng tươi có rất nhiều công dụng làm đẹp. Ảnh minh họa (nguồn Internet).

Gừng tươi có rất nhiều công dụng làm đẹp. Ảnh minh họa (nguồn Internet).

Hoặc nhanh gọn hơn, bạn chỉ cần cắt gừng thành từng lát mỏng sau khi đã rửa gừng sạch rồi chà xát nhẹ nhàng lên vùng da cần điều trị. Đợi một lúc sau, hãy rửa sạch da.

Trị nám da tàn nhang bằng gừng tươi

Để loại bỏ những hắc sắc tố trên da, bạn có thể thực hiện theo 2 cách sau:

*Cách 1: Trộn đều nước ép gừng tươi, mật ong nguyên chất, nước hoa hồng theo tỷ lệ 1:1:1. Sau khi đã rửa sạch da mặt và lau khô nhẹ nhàng, dùng bông sạch thấm đều hỗn hợp này bôi lên vùng da bị nám tàn nhang rồi kết hợp dùng các đầu ngón tay massage.

Đợi mặt nạ khô, bạn tiếp tục thoa thêm 1 lớp khác, cứ thực hiện liên tục trong 20 phút rồi rửa mặt sạch với nước ấm và tránh qua với nước lạnh để se khít lỗ chân lông. Thực hiện 2 ngày 1 lần để sớm đạt được kết quả tốt nhất.

  Gừng tươi là ‘thần dược’ trong việc trị nám. Ảnh minh họa (nguồn Internet).

Gừng tươi là ‘thần dược’ trong việc trị nám. Ảnh minh họa (nguồn Internet).

*Cách 2:  Trộn 1 thìa nước ép gừng tươi, 1 thìa dầu dừa, 1 thìa mật ong, ½ thìa chanh tươi với nhau tạo thành một hỗn hợp đồng nhất. Sau đó dùng bông sạch thấm vào hỗn hợp và thoa lên mặt. Rồi tiếp tục thực hiện như cách 1 để mang lại hiệu quả trị nám da tàn nhang nhanh chóng.

Tẩy tế bào chết bằng gừng tươi

Gừng tươi kết hợp với đường, dầu oliu và chanh tươi có thể giúp đào thải các tế bào già cỗi, đồng thời kích thích quá trình tái tạo tế bào da mới diễn ra nhanh hơn. Từ đó giúp làn da hấp thu các dưỡng chất tối đa, mang đến làn da tươi trẻ và khỏe khoắn.

Để tẩy tế bào chết với gừng tươi, bạn lấy 2 thìa nước ép gừng trộn cùng 2 thìa nước cốt chanh, 3 thìa đường nâu và 2 thìa dầu oliu/dầu dừa nguyên chất. Sau đó, thoa đều lên khắp mặt và toàn thân. Massage nhẹ nhàng để theo chuyển động tròn trong khoảng 15-20 phút rồi rửa sạch da lại bằng nước ấm. Thực hiện đều đặn mỗi tuần 1 lần.

Lưu ý trong cách làm đẹp da bằng gừng tươi 

  Trước khi làm đẹp bằng gừng phải vệ sinh da sạch sẽ. Ảnh minh họa (nguồn Internet).

Trước khi làm đẹp bằng gừng phải vệ sinh da sạch sẽ. Ảnh minh họa (nguồn Internet).

Gừng có tính ôn ấm, áp dụng trên da có tác dụng kích thích tuần hoàn máu dưới da, lưu thông khí huyết hiệu quả giúp làn da hồng hào. Bên cạnh đó, khi kết hợp với các nguyên liệu làm đẹp khác sẽ giúp dưỡng da rất tốt. Tuy nhiên, cũng cần thận trọng khi sử dụng bởi có thể chúng gây ra các hậu quả không đáng có.

Trước khi làm đẹp bằng gừng hay bất kỳ một công thức nào khác, bạn cần vệ sinh da sạch sẽ, tạo điều kiện để các dưỡng chất thẩm thấu vào da sâu hơn.

Gừng có thể khiến làn da nhạy cảm bị kích ứng, do đó hãy thử trước ở một vùng da dày hơn để xem thử có vấn đề nào xảy ra không trước khi bôi lên da mặt.

Cũng như nhiều nguyên liệu tự nhiên khác, làm đẹp bằng gừng tươi để đạt được kết quả như ý muốn cần kiên trì thực hiện trong một thời gian nhất định. 

ĐỒNG LÂM (tổng hợp)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement