Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Các tỉnh Trung bộ có khả năng xuất hiện mưa lớn kéo dài đến 10 ngày

Thông tin - Dịch vụ

06/10/2020 16:55

Ngoài khu vực Trung bộ, các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi; Tây nguyên và Nam bộ có mưa vừa, có nơi mưa rất to trong những ngày sắp tới.

Trung tâm khí tượng thủy văn quốc gia dự báo, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới đi qua Trung bộ (trên dải hội tụ nhiệt đới tồn tại các vùng áp thấp có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới) và kết hợp với hoạt động của không khí lạnh nên từ đêm nay (6/10) đến ngày 11/10 ở các tỉnh Trung bộ có khả năng mưa to đến rất to với tổng lượng mưa phổ biến 300-500mm/đợt, riêng các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi có mưa rất to với lượng mưa phổ biến 500-700mm/đợt; các tỉnh Bắc Tây nguyên có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 200-350mm/đợt; các tỉnh Nam Tây Nguyên và Nam bộ có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến 150-250mm/đợt.

Từ ngày 7 - 11/10, trên các sông từ Nghệ An đến Bình Thuận và khu vực Tây nguyên sẽ xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ lên ở thượng lưu từ 4,0-9,0m, hạ lưu từ 1,5-5,0m. Trong đợt lũ này, mực nước đỉnh lũ hạ lưu các sông từ Hà Tĩnh đến Quảng Trị có khả năng lên mức BĐ2 và trên BĐ2; các sông từ Thừa Thiên Huế đến Bình Thuận và Bắc Tây Nguyên có khả năng ở mức BĐ1-BĐ2, có nơi trên BĐ2; các sông ở Nghệ An và Nam Tây nguyên ở mức BĐ1; thượng lưu các sông và các sông suối nhỏ có khả năng lên mức BĐ3.

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập lụt vùng trũng thấp các tỉnh miền núi khu vực Bắc Bộ (đặc biệt là các tỉnh: Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang), từ Nghệ An đến Bình Thuận và khu vực Tây nguyên.

Mưa lớn gây sạt lở tại TP. Lào Cai.
Mưa lớn gây sạt lở tại TP. Lào Cai.

Bắc bộ: Nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây hửng nắng. Gió đông bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4.

Trung bộ: Nhiều mây, có mưa to và mưa rất to; riêng phía Bắc ngày mai có mưa rất to. Phía Bắc gió đông bắc, phía Nam gió tây nam cấp 3; từ chiều mai gió mạnh dần lên cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 8.

Tây nguyên: Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nam bộ: Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

HOÀNG GIA
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement