Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Các tỉnh có người nhiễm COVID-19 khan hiếm khẩu trang y tế

Sức khỏe

27/07/2020 14:06

Tâm lý lo lắng khi dịch bùng phát trở lại tại Đà Nẵng, Quảng Ngãi đã khiến thị trường khẩu trang y tế sôi động trở lại.

Thị trường khẩu trang y tế tăng giá nhẹ

Sau 2 tháng dịch bệnh được kiểm soát tốt tại Việt Nam, giá khẩu trang y tế đã hạ nhiệt. Giá bán khẩu trang y tế trên thị trường chỉ dao động từ 45.000 - 70.000 đồng/hộp.

Nhưng ngay sau khi bệnh nhân 416 được xác nhận nhiễm COVID-19 tại Đà Nẵng rồi đến Quảng Nam, Quảng Ngãi cũng có người nhiễm, thị trường khẩu trang y tế bắt đầu rục rịch tăng giá.

Theo ghi nhận tại Nhà thuốc Pharmacity trên đường số 4 (quận Bình Tân, TP.HCM), đường Tân Hương (quận Tân Phú), đường Trương Công Định (quận Tân Bình)… Tất cả đều thông báo hết khẩu trang y tế, chỉ còn khẩu trang vải kháng khuẩn.

Khẩu trang y tế được bày bán tại AEON Tân Phú. Ảnh: Cẩm Viên. 
Khẩu trang y tế được bày bán tại AEON Tân Phú. Ảnh: Cẩm Viên. 

Nhân viên ở đây cho biết mấy ngày qua khẩu trang y tế 4 lớp Titan ở đây giá 99.000 đồng một hộp 50 chiếc, 3 lớp 60.000 đồng. Lượng mua khẩu trang tăng đột biến khiến lượng hàng đã bán hết.

Nhà thuốc cũng đang liên hệ đặt hàng thêm không biết khi nào có hàng trở lại. Và hiện tại nhà thuốc chỉ bán khẩu trang vải kháng khuẩn.

Còn tại siêu thị AEON Tân Phú, lượng khẩu trang y tế còn khá nhiều, với đủ loại từ người lớn đến trẻ em. Sản phẩm được bày bán tại siêu thị là những loại khẩu trang cao cấp 3 lớp, đạt chuẩn xuất khẩu thị trường Hàn Quốc và Nhật Bản có giá bán từ 150.000-160.000 đồng/hộp (50 cái).

Khẩu trang được bán với giá 150.000 đồng/hộp. Ảnh: Cẩm Viên. 
Khẩu trang được bán với giá 150.000 đồng/hộp. Ảnh: Cẩm Viên. 

Hệ thông siêu thị Co.opmart cũng cho biết hệ thống đang bán lượng lớn khẩu trang y tế, khẩu trang vải kháng khuẩn với giá ổn định.

Trước đó, siêu thị Co.op cũng từng tung ra thị trường hơn 3 triệu khẩu trang y tế không tăng giá, ưu tiên cho các đơn vị bệnh viện, cơ quan hành chính làm việc tiếp xúc với nhiều người. Phía Co.op cũng khẳng định sẽ không thiếu khẩu trang, nước rửa tay cho người tiêu dùng trong thời gian tới.

Còn thị trường khẩu trang online, sau khi thông tin dịch bệnh bùng phát trở lại, nhiều đầu mối khẩu trang, các cửa hàng online phải tranh thủ rao bán để đẩy hết số hàng tồn trước đây.

Các trang mạng, các đầu mối bán khẩu trang online rao bán khẩu trang y tế giá từ 50.000-90.000 đồng/hộp (50 cái).

Anh Tấn Trung (28 tuổi, quận Thủ Đức) kinh doanh khẩu trang online cho biết: “Ngay sau dịch bùng phát trở lại, rất nhiều người hỏi mua khẩu trang. Tôi vừa đặt hàng và chuyển về Quảng Ngãi 100 thùng khẩu trang y tế 4 lớp. Đơn vị sản xuất khẩu trang y tế cũng báo là hàng còn khá nhiều do hàng tồn kho từ trước đó”.

Anh Trung cho biết thêm giá bán khẩu trang y tế 4 lớp có giá 90.000 đồng/hộp (50 cái) giá này tăng khoảng 30.000 đồng so với trước đó. Nhưng sẽ không tăng quá cao so với đợt dịch đầu tiên vì số lượng nhà sản xuất và trữ lượng khẩu trang y tế còn khá nhiều. Trước đó nhiều nơi còn bán giảm giá khẩu trang y tế vì thị trường bão hòa.

Khẩu trang y tế được rao bán rất nhiều trên mạng. Ảnh: Cẩm Viên. 
Khẩu trang y tế được rao bán rất nhiều trên mạng. Ảnh: Cẩm Viên. 

Tuy nhiên khi gọi điện đến những đơn vị bán khẩu trang online thì tất cả đều thông báo hết hàng. Theo anh Trung đây có thể là hình trức “ghim hàng” sau đó tăng giá.

Có mặt tại một xưởng sản xuất khẩu trang y tế tại quân Tân Bình TP.HCM, phóng viên ghi nhận lượng hàng khẩu trang y tế 4 lớp tồn kho còn khá nhiều. Theo anh Nguyễn Quang Hoàng – Giám đốc công ty TNHH Hoàng Anh (chuyên sản xuất khẩu trang, găng tay) số lượng đơn hàng khẩu trang y tế tăng nhưng không bằng so với đợt dịch đầu tiên. Mỗi hộp khẩu trang sản xuất tại đây sẽ được bán với giá 80.000 đồng/hộp (5 cái). Nếu mua 1 thùng 50 hộp sẽ bán với giá 3.5 triệu.

Người dân vùng dịch đổ xô mua khẩu trang y tế

Nhiều người dân ở Quảng Ngãi có tâm lý lo lắng trước thông tin có ca mắc COVID-19 ngoài cộng đồng. Từ tâm lý này, nhu cầu mua khẩu trang y tế cũng đang tăng cao, khiến cho giá của mặt hàng này bắt đầu tăng trở lại.

Người dân ở Quảng Ngãi đã tìm đến các hiệu thuốc tây để hỏi mua khẩu trang. Đến cuối giờ chiều 26/7, nhiều hiệu thuốc đã thông báo hết mặt hàng khẩu trang y tế vì lượng khách đến mua quá đông.

Chị Nguyễn Thị Nhung (Mộ Đức, Quảng Ngãi), nhân viên của một nhà thuốc trên đường đường quốc lộ 1A, tỉnh Quảng Ngãi chia sẻ: “Rất nhiều người dân đến tiệm hỏi mua khẩu trang, nhưng vì số lượng mua tăng đột ngột nên không đủ hàng bán. Có người mua từ 5-10 hộp nên tiệm thuốc phải đặt thêm 1.000 hộp khẩu trang hàng để chung cấp cho người dân”.

Rất nhiều loại khẩu trang, nhiều mẫu mã được chào bán trên mạng. Ảnh: Cẩm Viên. 
Rất nhiều loại khẩu trang, nhiều mẫu mã được chào bán trên mạng. Ảnh: Cẩm Viên. 

Với số lượng mua nhiều như thế này, chị Nhung dự đoán, chỉ trong vài ngày tới, mặt hàng khẩu trang y tế sẽ tiếp tục cháy hàng và giá tăng cao. Vì chỉ trong vài ngày từ khi có ca bệnh đầu tiên tại Quảng Ngãi, giá của mặt hàng này đã được đẩy cao hơn 20.000-30.000 đồng/hộp so với ngày trước đó. Lo giá mặt hàng này có thể bị đẩy lên cao, nhiều tiểu thương đã gọi đặt thêm mối buôn vài thùng khẩu trang để bán.

Theo ghi nhận thị trường các loại khẩu trang chuyên dụng như 3M 9001 có giá 50.000 đồng/cái, khẩu trang N95 có giá 100.000 đồng/cái.... Hiện giá một túi khẩu trang 3D PM 2.5 cũng đã tăng lên 90 nghìn đồng/ 5 chiếc. Giá mặt hàng này ở những ngày trước chỉ tầm 50 nghìn đồng/5 chiếc.

Còn các mặt hàng khẩu trang được rao bán chủ yếu là khẩu trang y tế loại 3, 4 lớp của các nhà sản xuất trong nước. Giá mặt hàng này hiện dao động khoảng 90.000 đồng một hộp loại 50 chiếc.

Tuy giá khẩu trang có phần biến động nhẹ trước thông tin dịch bệnh bùng phát trở lại tuy nhiên theo nhận định của nhiều doanh nghiệp giá sẽ không đẩy lên quá cao và khẩu trang cũng không quá khan hiếm như đợt dịch đầu tiên.

VIÊN VIÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement