Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Các ngân hàng lớn của Australia 'nói không' với Bitcoin

Tiền điện tử

10/09/2021 09:31

Giá Bitcoin hôm nay 10/9 ổn định trở lại, song khả năng hồi phục vẫn khá mong manh khi thị trường vẫn đang trong trạng thái "yếu ớt". Các ngân hàng lớn của Australia từ chối tham gia lĩnh vực tiền điện tử.

Bitcoin đang giao dịch mức 46.000 – 47.000 USD. Dù tiền ảo phổ biến và giá trị nhất thế giới có một số lần tăng ngắn hạn trong 24 giờ qua nhưng vẫn chưa đủ mạnh tạo nên xu hướng tăng một cách rõ ràng.

Trên CoinDesk, lúc 9h sáng nay, Bitcoin đang giao dịch mức 46.833 USD, tăng nhẹ 1,27%. Trong ngày giao dịch gần nhất, giá Bitcoin dao động trong khoảng 45.575 – 47.396 USD.

Trên Vicuta, giá tiền ảo hàng đầu giao dịch tại 1,049 tỷ đồng giá mua và 1,098 tỷ đồng giá bán, tăng 4 tỷ USD mỗi chiều.

Dữ liệu từ CoinMarketCap cho thấy, lượng Bitcoin giao dịch trong 24 giờ qua vào khoảng 39,3 tỷ USD, vốn hóa thị trường ghi nhận 874 tỷ USD.

Những tiền ảo khác cũng trải qua khó khăn như Bitcoin. Thời điểm hiện tại, Ethereum giảm 1,9% về 3.449 USD, Tether giảm 0,1%, Ripple giảm 1,4%, Dogecoin giảm 1,3%, Bitcoin Cash giảm 0,8%...

Tổng vốn hóa toàn thị trường đang ghi nhận ở mức thấp, chỉ đạt 2.120 tỷ USD.

Nhận định về cú lao dốc thảm hại vừa diễn ra, CEO Kraken Australia, Jonathan Miller cho rằng đây chỉ là một sự điều chỉnh tự nhiên sau khi giá Bitcoin tăng nóng liên tục, theo VTC News.

Một số khác thì cho rằng cú giảm sập sàn vừa qua chỉ là chiêu trò của các “cá mập” nhằm muốn điều chỉnh thị trường chứ không hề có tin tiêu cực nào về Bitcoin.

Tuy vậy cũng có nhà phân tích cho rằng thị trường đang bước vào giai đoạn giảm giá, có thể sẽ mất vài tháng để Bitcoin lấy lại đà phục hồi.

Ngày 9/9, hai trong số các ngân hàng lớn nhất Australia là Ngân hàng Quốc gia Australia (NAB) và ngân hàng Westpac đã bác bỏ những chỉ trích cho rằng họ đang gây trở ngại cho sự cạnh tranh trên thị trường khi từ chối hợp tác với các nhà cung cấp tiền điện tử.

Nhiều tổ chức tài chính hàng đầu của Australia đã không tham gia vào lĩnh vực tiền điện tử dù cho lĩnh vực này đã tăng trưởng rất mạnh trong năm qua vì có rủi ro cao.

Sàn giao dịch chứng khoán ASX Ltd cũng có động thái tương tự khi không cho phép các công ty niêm yết liên quan đến tiền điện tử, buộc một số công ty phải tìm cách niêm yết công khai ở thị trường nước ngoài, trong đó có cả sàn Nasdaq.

Phát biểu tại phiên điều trần thường kỳ của Quốc hội, Giám đốc điều hành NAB Ross McEwan cho hay đây là một trong những vấn đề mới nổi, do đó ngân hàng đang xem xét các giải pháp liên quan đến tiền điện tử.

(Tổng hợp)

AN LY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement