Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Các loại thảo dược tự nhiên giúp giảm đau dạ dày hiệu quả tại nhà

Sức khỏe

29/04/2020 17:08

Bệnh dạ dày là bệnh lý phổ biến ở Việt Nam, nó có thể gây ra những hệ lụy xấu cho sức khỏe con người như xuất huyết dạ dày, loét dạ dày, ung thư dạ dày,… Dưới đây là các loại thảo mộc tự nhiên giúp giảm bệnh đau dạ dày hiệu quả.

Thì là

Hạt cây thì là có công dụng giúp ổn định hệ tiêu hóa, khắc phục các triệu chứng đầy hơi, khó tiêu và ngăn ngừa các cơn đau dạ dày.

Thì là - loài rau với vô vàn những công dụng tốt cho sức khỏe. 
Thì là - loài rau với vô vàn những công dụng tốt cho sức khỏe. 

Bạn có thể sử dụng các sản phẩm như trà thì là hoặc ăn sống lá thì là bằng cách thêm chúng vào salad hoặc những món ăn yêu thích của bạn.

Hoa cúc

Hoa cúc là một trong những vị thuốc hữu hiệu trong điều trị các bệnh liên quan đến dạ dày như giảm chứng ợ nóng, chướng bụng, giảm acid trong dạ dày và giảm viêm loét dạ dày. Ngoài ra, hoa cúc được coi là chất giúp giãn cơ hiệu quả và chất chống viêm tự nhiên giúp giảm thiểu các cơn đau do đau dạ dày gây nên.

Bạc hà

Bạc hà giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa diễn ra hiệu quả. Bạc hà giúp chống lại viêm loét dạ dày và bệnh túi mật. Ngoài ra, lá bạc hà còn giúp điều hòa kinh nguyệt, làm giảm cảm giác chướng bụng, giảm acid trong dạ dày và các vấn đề khác liên quan đến dạ dày. Bạn có thể sử dụng trà bạc hà dạng túi lọc hoặc ăn lá bạc hà tươi.

Lá bạc hà có hương thơm dễ chịu. 
Lá bạc hà có hương thơm dễ chịu. 

Húng tây và húng quế

Húng tây giúp giải quyết các chứng bệnh co thắt dạ dày, viêm ruột và làm giảm cảm giác chướng bụng. Húng quế có công dụng giúp giảm đau dạ dày và cơn co thắt trong kỳ kinh nguyệt. Nếu bạn sử dụng nước súc miệng làm từ húng quế sẽ giúp làm mềm cổ họng và giảm đau họng.

Hồi

Hoa hồi có công dụng chống co thắt và giảm đau nên được coi là một loại thảo dược quý giúp điều trị các chứng bệnh liên quan đến dạ dày. Hoa hồi giúp điều trị giãn tĩnh mạch dạ dày, giảm chướng bụng, sưng viêm và giảm acid trong dạ dày. Ngoài ra, hồi còn ngăn ngừa viêm dạ dày, đau bụng và thúc đẩy hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả.

Hoa hồi - một cây thuốc quý giúp chữa trị nhiều bệnh. 
Hoa hồi - một cây thuốc quý giúp chữa trị nhiều bệnh. 

Cây hương thảo và cây ngải đắng

Cây hương thảo giúp bảo vệ dạ dày, giúp điều trị chứng khó tiêu và các vấn đề liên quan đến hệ tiêu hóa. Cây ngải đắng giúp tiêu diệt các vi khuẩn và ký sinh trùng đường ruột gây hại cho hệ tiêu hóa khi bạn ăn thức ăn. Ngoài ra, ngải đắng còn chống nhiễm trùng hệ tiêu hóa hiệu quả.

Hạt lanh

Hạt lanh có công dụng giúp chống lại các bệnh như tiêu chảy, táo bón và viêm dạ dày. Bên cạnh đó, hạt lanh còn giúp điều trị viêm ruột thừa, ruột kết, triệu chứng kích thích ruột và viêm loét dạ dày.

Gừng

Gừng giúp giảm đau dạ dày, giảm chứng ợ nóng, chướng bụng và buồn nôn. Ngoài ra, gừng còn làm giảm độ acid và chống lại các vi khuẩn đường ruột có hại. Gừng cũng giúp hệ tiêu hóa hoạt động ổn định và giảm cảm giác đầy bụng sau khi ăn. Bạn có thể ăn những lát gừng hoặc sử dụng trà gừng để đem lại hiệu quả tốt cho dạ dày.

Gừng tuy nhỏ nhưng có võ, đem lại nhiều công dụng cho sức khỏe. 
Gừng tuy nhỏ nhưng có võ, đem lại nhiều công dụng cho sức khỏe. 

Nha đam và atiso

Nha đam có đặc tính kháng viêm giúp làm giảm cảm giác ợ nóng. Ngoài ra, nha đam còn giúp điều hòa đường ruột hiệu quả, chữa táo bón và làm sạch ruột.

Atiso giúp giải độc các cơ quan của hệ tiêu hóa, làm sạch gan và điều chỉnh nồng độ cholesterol trong cơ thể.

Bồ công anh

Bồ công anh giúp ngăn ngừa chứng ợ nóng, táo bón và thúc đẩy hệ tiêu hóa làm việc hiệu quả. Mặc dù bồ công anh có thể cải thiện tình trạng chung của hệ tiêu hóa nhưng công dụng chính của thảo dược này lại được các y bác sỹ khuyên dùng chủ yếu là để hỗ trợ điều trị bệnh viêm loét dạ dày, sỏi thận và sỏi túi mật.

Bồ công anh có thành phần dinh dưỡng nhiều hơn so với nhiều loại rau khác. 
Bồ công anh có thành phần dinh dưỡng nhiều hơn so với nhiều loại rau khác. 

Những loại thảo dược trong tự nhiên này có hiệu quả trong hỗ trợ điều trị các chứng bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa. Nếu bạn biết cách tận dụng những lợi ích của các loại thảo dược sẽ góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống của bạn tốt hơn.

HỒNG HẠNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement