Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Các hãng hàng không khai thác tại sân bay Côn Đảo bị nhắc nhở

Thị trường 24h

22/03/2021 20:19

Cục Hàng không Việt Nam vừa nhắc nhở các hãng hàng không khai thác các chuyến bay đi/đến cảng hàng không Côn Đảo phải duy trì, tuân thủ slot đã được cấp.

Cụ thể, Cục yêu cầu các hãng hàng không lưu ý việc khai thác các chuyến bay đi/đến cảng hàng không Côn Đảo (đặc biệt là các chuyến bay vào buổi chiều) duy trì, tuân thủ slot đã được cấp để tránh tình trạng thay đổi giờ bay dẫn đến việc xáo trộn hoặc thiếu các vị trí đỗ.

Bên cạnh đó, Cục yêu cầu các hãng hàng không thực hiện nghiêm huấn lệnh của cơ sở điều hành bay và đảm bảo khai thác bay theo đúng kế hoạch, đồng thời tăng cường áp dụng công nghệ làm thủ tục check-in tại cảng nhằm giảm thiểu thời gian và tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách.

san-bay-con-dao-1.png
Sân bay Côn Đảo.

Yêu cầu của Cục Hàng không đưa ra ngay sau cuộc họp trực tuyến xem xét, đánh giá việc khai thác sân đỗ, tình hình hoạt động bay và bàn biện pháp nâng cao năng lực thông qua của vùng trời và sân bay tại Cảng hàng không Côn Đảo.

Cục Hàng không giao Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) tổ chức rà soát, đánh giá năng lực khai thác của sân đỗ, nhà ga hành khách; phối hợp với các hãng hàng không xem xét áp dụng các công nghệ làm thủ tục check-in (telephone check-in, kiosk check-in…) nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách và nâng cao năng lực khai thác của nhà ga; tăng cường trang bị xe kéo đẩy; tổ chức nghiên cứu trang bị hệ thống đèn để khai thác ban đêm nhằm đáp ứng các nhu cầu hoạt động bay ngày một gia tăng tại cảng hàng không Côn Đảo.

Đối với Tổng công ty Quản lý hoạt động bay (VATM), Cục giao Tổng công ty chỉ đạo các cơ sở điều hành bay phối hợp chặt chẽ với cảng hàng không Côn Đảo, các hãng hàng không trong quá trình điều hành bay.

Cục yêu cầu không cấp huấn lệnh khởi hành (tại các sân bay khởi hành) trong trường hợp cảng hàng không Côn Đảo không đáp ứng vị trí đỗ (trong trường hợp Tổ lái vẫn quyết định thực hiện cất cánh và phải bay chờ thì trách nhiệm thuộc về Tổ lái và nhà khai thác tàu bay), đồng thời nghiên cứu kéo dài thời gian hoạt động của cơ sở ANS phù hợp với việc cấp phép và tăng cường hỗ trợ các hãng hàng không nhất là trong giai đoạn khó khăn do dịch COVID-19.

Cục giao các Phòng chuyên môn phối hợp với ACV, đơn vị phục vụ mặt đất rà soát, đánh giá các vị trí đỗ đảm bảo khả năng khai thác tối ưu, báo cáo Hội đồng điều phối giờ hạ cất cánh tại cảng hàng không Việt Nam để điều chỉnh Quyết định về vị trí đỗ tại cảng hàng không Côn Đảo.

Cục hàng không cho biết, xem xét không cấp phép bay cho các chuyến bay tăng chuyến của hãng hàng không có tỉ lệ sử dụng đúng slot dưới 80%; nghiên cứu việc điều phối các hoạt động bay theo các khung giờ phù hợp với các vị trí đỗ tại cảng hàng không Côn Đảo; rà soát bố trí mặt bằng trong nhà ga đáp ứng nhu cầu phục vụ hành khách; xem xét việc trang bị hệ thống đèn đêm phục vụ bay đêm; nghiên cứu tính toán thời gian (sunrise, sunset) làm cơ sở tham mưu Lãnh đạo Cục quyết định về giờ hoạt động sân bay…

Đ. KHẢI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement