Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Các địa điểm du lịch không thể bỏ qua vào dịp lễ 30/04 - 01/05

Du lịch & Ẩm thực

22/04/2021 09:44

Dịp lễ 30/4 - 1/5 này bạn đã có ý định đi đâu chưa? Hãy khám phá những địa điểm mà Điện máy XANH gợi ý ngay sau đây để có những giây phút ấm áp bên gia đình và bạn bè.

1. Những địa điểm du lịch biển

Những thành phố du lịch biển

Nếu bạn muốn đến những địa điểm du lịch náo nhiệt, đông vui, những khu resort hay khu nghĩ dưỡng đầy tiện nghi thì bạn nên đến những thiên đường du lịch biển như: Nha Trang, Quy Nhơn, Mũi Né, Vũng Tàu,...

  • Nha Trang - Khánh Hòa

Nha Trang được mệnh danh là một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới với phong cảnh hữu tình, kèm theo là những khu nghỉ dưỡng, resort tiện nghi và đa dạng về giá cả.

Nha Trang - Khánh Hòa

- Đến với Nha Trang, bạn có thể đến các điểm du lịch trung tâm thành phố Nha Trang như: Tháp Trầm Hương, chợ đêm và phố đi bộ, trung tâm nghệ thuật XQ Nha Trang,... Hay bạn cũng có thể đến thăm khu di tích tháp bà Ponagar. Hoặc các khu vực xa thành phố như Vinpearl Land cùng các bãi biển (Bãi Dài, Dốc Lết,...), vịnh (Vân Phong, Ninh Vân,...) và các đảo (Bình Ba, Bình Hưng,...).

- Tại Nha Trang bạn có thể thưởng thức các món ăn đặc sản như: Nem nướng Ninh Hòa, chả cá, vịt cầu dứa, bún sứa và bánh ướt Diên Khánh.

  • Quy Nhơn - Bình Định

Quy Nhơn nổi tiếng với những khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, biển cả bao la và hải đảo ngập tràn nắng gió, xen kẽ là những bãi cát vàng lấp lánh tuyệt đẹp.

Quy Nhơn - Bình Định

- Ngoài bãi biển trung tâm thì tại thành phố Quy Nhơn thì bạn có thể đến tham quan Tháp Đôi, biển Quy Hòa hay chùa Long Khánh. Với các địa điểm xa trung tâm thành phố thì bạn có: Eo gió và bãi biển Kỳ Co, khu du lịch dã ngoại Trung Sơn, vườn thơ Hàn Mạc Tử,...

- Về Quy nhơn, bạn có thể thưởng thức các món ăn như bánh xèo tôm nhảy, bánh tráng nước dừa, nem chợ Huyện, bánh ích lá gai và không thể thiếu rượu bàu đá.

  • Mũi né - Phan Thiết

Mũi Né là một trong những khu du lịch sinh thái biển tuyệt đẹp và đậm chất thơ, với vẻ đẹp hoang sơ của tự nhiên kết hợp hài hòa cùng nét ẩm thực độc đáo.

Mũi né - Phan Thiết

- Sau khi tắm biển tại các bãi tắm Mũi Né, bạn có thể tham quan Suối tiên, đồi cát vàng, bãi đá Hòn Rơm và ghềnh đá Mũi Né. Còn các điểm tham quan xung quanh Mũi Né có: Bàu trắng và Bàu sen và tháp cổ Poshanư. Và sao không về thành phố Phan Thiết để ghé qua Di tích lịch sử Trường Dục Thanh, bảo tàng Hồ Chí Minh, dinh Vạn Thủy Tú,...

- Mũi Né có rất nhiều đặc sản lạ mà ngon như: Các món Dông (Dông luộc, Dông nướng, canh chua Dông, gỏi Dông,...), bánh tráng cuống dẻo, bánh canh, mì quảng Phan Thiết, bành xèo, bánh căn, bánh rế Phan Thiết, bánh quai vạc, bún bò Phan Thiết và bánh hỏi lòng heo.

  • Vũng tàu - Bà Rịa Vũng Tàu

Được thiên nhiên ưu đãi đến tận 20 Km bờ biển nhiều dáng vẻ cùng những bãi cát và vách đá thẳng đứng, Vũng Tàu trở thành một trong những điểm du lịch biển nổi tiếng ở Việt Nam.

Vũng tàu - Bà Rịa Vũng Tàu

- Vũng tàu nổi tiếng với hai bãi tắm lớn nhất là: Bãi sau (bãi Thùy Vân) và bãi trước (bãi tầm Dương). Bên cạnh đó còn có các địa điểm tham quan như: Thích Ca phật đài, tịnh xá Niết Bàn, tượng chúa Ki-tô, Bạch dinh,... Ngoài ra, còn có các địa điểm xa thành phố Vũng Tàu như: Côn Đảo, hòn Bà và miếu Hòn Bà, hải đăng Vũng Tàu,...

- Các mon ăn ngon nổi tiếng tại Vũng Tàu là bánh khọt, bánh hỏi, bánh canh Long Hương, báng xèo Long Hải, cháo chim bồ câu, bún súng Vũng Tàu và hủ tíu mì sường Tùng Hưng,...

Những địa điểm phượt biển

Nếu như bạn là những phượt thủ thích ngao du sơn thủy, thích khám phá những vùng đất hoang sơ thì hãy đến Nam Du - Hòn Sơn, Cô Tô,...

  • Nam Du, Hòn Sơn - Kiên Giang

Nam Du, Hòn Sơnnhững quần đảo của tỉnh Kiên Giang. Do có khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, vẻ hoang sơ kì bí mà gần đây 2 quần đảo này được các phượt thủ ghé thăm đông đảo.

Nam Du, Hòn Sơn - Kiên Giang

- Đi Nam Du hẳn bạn sẽ phải ghé qua Hòn Mấu, Hòn Hai Bờ Đập với biển xanh, cát trắng và các hoạt động như bắt Nhum, lặn ngắm san hô,... Hay bạn có thể chụp hình tại bãi Dừa Nằm, bãi Sỏi, dốc Ông Tình, bãi cây Mến. Kế đến, bạn sẽ khởi hành qua Hòn Sơn và đến dinh Ông Nam, lên đỉnh Yên Ngựa để xem toàn cảnh Hòn Sơn và thăm làng chài Thiên Tuế.

- Đặc sản ở nơi đây là đá me, cháo Nhum, nhum nướng mỡ hành, gà hấp tỏi, gà núi Hòn Sơn,...

  • Cô Tô - Quảng Ninh

Cô Tô được biết đến với những cảnh biển đẹp với những bờ cát nối dài cùng làn nước trong vắt, thu hút rất nhiều khách du lịch ghé thăm hàng năm.

Cô Tô - Quảng Ninh

- Cô Tô nổi tiếng với Bãi đá Cầu Mỵ, nhà thờ Cô Tô, tượng đài Bác Hồ, trạm hải đăng Cô Tô hay các bãi tắm như: Bãi tắm tình yêu, bãi tắm Vàn Chảy, bãi tắm Hồng Vàn. Hoặc bạn có thể khám phá rừng cây nguyên sinh trên đảo, thăm đảo Thanh Lân và đảo Cô Tô Con.

- Đến với Cô Tô bạn có thể thưởng thức Bề Bề, ốc Móng Tay nướng, Hàu nướng mỡ hành, Tu Hài, Bào Ngư đủ món, Cù Kỳ,...

2. Sapa mùa nước đổ (Sapa - Lào Cai)

Nếu bạn là người yêu Sapa và muốn khám phá nơi đây bằng một góc nhìn hoàn toàn khác thì hãy đến đây vào mùa nước đổ. Thời điểm này, Sapa sẽ có khí hậu ấm áp hơn và bắt đầu bước vào mùa mưa nên bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang trải dài tựa như thác nước.

Sapa mùa nước đổ (Sapa - Lào Cai)

- Các điểm du lịch hấp dẫn ở trung tâm Sapa gồm có: Núi Hàm Rồng, nhà thờ cổ Sapa, chợ Sapa. Và còn những địa danh nổi tiếng như: Thung lũng Mường Hoa và bãi đá cổ, đỉnh Fansipan, khu du lịch Thác Bạc, thác Tình Yêu và Hà Khẩu,... Ngoài ra, còn có các bản làng với người dân tộc thân thiện và hiếu khách.

- Không chỉ có khí hậu dễ chịu và khung cảnh tuyệt đẹp, các món ngon ở Sapa cũng là một trong những thương hiệu của thành phố này. Sapa nổi tiếng với các món: Cá hồi Sapa, rau tươi, thắng cố, lợn cắp nách, rượu táo Mèo và rượu Shan Lùng,...

3. Đà Lạt - Lâm Đồng

Mang tên là thành phố mộng mơ với khí hậu đặc trưng mát mẻ cùng với phong cảnh tựa như tranh, Đà Lạt là địa điểm không thể bỏ qua trong những lần nghỉ lễ.

Đà Lạt - Lâm Đồng

- Du khách đến với Đà Lạt sẽ bị cuốn hút các điểm du lịch tại trung tâm thành phố như: Quảng trường Lâm Viên, Hồ Xuân Hương, vườn hoa thành phố Đà Lạt, ga cổ Đà Lạt, Thiền viện Trúc Lâm,... cùng với các danh lam thắng cảnh xa thành phố như hồ Tuyền Lâm, đường hầm đất sét, thung lũng hoa cẩm tú cầu,...

- Nét văn hóa ẩm thực của Đà Lạt là các loại mứt làm từ trái cây, rau củ rất đa dạng và phong phú, hay các loại rau củ tươi và không thể thiếu các món ăn đường phố như: Nem nướng bà Hùng, bánh căn, bánh bào, bún bò ấp Ánh Sáng và bánh tráng nướng.

4. Vịnh Hạ Long - Quảng Ninh

Được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới, Vịnh Hạ Long là điểm đến thú vị, hấp dẫn với cảnh biển non nước vô cùng tráng lệ.

Vịnh Hạ Long - Quảng Ninh

- Những địa điểm du lịch mà Hạ Long có là các hang động như: Hang Sửng Sốt, hang Đầu Gỗ, hang Luồn,.. các động Thiên Cung, Mê Cung,... vá các hòn, các đảo, các làng chài. Ngoài ra, bạn còn có các khu du lịch lớn như: Khu du lịch quốc tế Tuần Châu, khu du lịch Bãi Cháy, khu vui chơi Sun World Hạ Long. Và còn có các địa điểm tham quan xa Hạ Long như: cát Bà , Yên Tử,...

- Ngoại trừ hải sản thì Hạ Long còn có bánh gật gù, nem chua Quảng Yên, cà sáy Tiên Yên và rượu nếp ngâm Hoành Bồ.

5. Đà Nẵng, Huế, Hội An

Đà Nẵng, Huế, Hội An là 3 địa danh du lịch nổi tiếng được các du khách ưa chuộng và thường kết hợp thành tour. Huế - Thành phố với nét đẹp truyền thống lâu đời, Đà Nẵng phát triển ngành du lịch biển và Hội An mang đậm chất cổ kính.

  • Thành phố Đà Nẵng
Thành phố Đà Nẵng

- Đà Nẵng, bạn nên đến thăm những điểm thú vị quanh thành phố như Bảo tàng Điêu khắc Chăm, Công viên Biển Đông và những cây cầu như cầu Rồng, cầu Sông Hàn, cầu Vàng,... Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đến Bà Nà Hills, Asian park, Ngũ Hành Sơn và còn rất nhiều địa điểm thú vị khác tại Đà nẵng.

- Về đặc sản Đà Nẵng bạn nên điểm qua các món như: Mì quảng Đà Nẵng, bánh tráng cuốn thịt heo, bún chả cá, cơm gà, bê thui Cầu Mống, gỏi cá Nam Ô,...

  • Huế - Thừa Thiên Huế
Huế - Thừa Thiên Huế

- Đến Huế, bạn có thể khám phá những địa điểm gần thành phố như chùa Thiên Mụ, lăng Khải Định,… Song, bạn cũng nên men theo sông Hương ra phá Tam Giang để thưởng thức bức tranh đồng quê đặc trưng. Hoặc nếu thích sự nhộn nhịp, sôi động thì bạn có thể tìm đến khu phố Tây trên đường Phạm Ngũ Lão.

- Tại nơi cố đô, bạn có thể thưởng thức ẩm thực đặc trưng xứ Huế như mắm sò Lăng Cô, bún bò Huế, nem và tré, bánh khoái, cơm hến, bánh ép, chè và trà cung đình Huế.

  • Hội An - Quảng Nam
Hội An - Quảng Nam

- Thời điểm phố cổ Hội An đẹp nhất chính là lúc trời chập choạng tối cho đến khi lên đèn, lúc này bạn nên tìm một quán cà phê trên cao để có thể ngắm toàn cảnh nơi đây, hay bạn có thể ra chợ đêm du ngoạn. Nét đặc trưng của Hội An là các ngôi nhà cổ như: Tân Ký, Phùng Hưng,... và bạn có thể ghé qua các hội quán (Quảng Đông, Triều Châu,...); những làng thủ công mỹ nghệ như: làng gốm, làng rau.

- Cao lầu, tào phớ hay cơm gà là những món đặc sản của phố cổ mà bạn nên thử qua.

(Tổng hợp)

PV
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement