Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

ByteDance được Mỹ gia hạn thêm 7 ngày để bán TikTok

Kinh tế thế giới

26/11/2020 10:48

Chính phủ Mỹ cho phép ByteDance chủ sở hữu ứng dụng chia sẻ video TikTok thêm 7 ngày để bán ứng dụng này cho các nhà đầu tư Mỹ.

Ngày 25/11, theo hồ sơ một tòa án liên bang, Chính phủ Mỹ đã cho phép ByteDance - công ty của Trung Quốc chủ sở hữu ứng dụng chia sẻ video TikTok - có thêm 7 ngày để bán ứng dụng này cho các nhà đầu tư Mỹ.

Theo quyết định trên, thời hạn mới sẽ là ngày 4/12 thay vì ngày 27/11.

Logo mới của ByteDance tại trụ sở của Công ty Công nghệ Bytedance Bắc Kinh. Ảnh: NewsRnD
Logo mới của ByteDance tại trụ sở của Công ty Công nghệ Bytedance Bắc Kinh. Ảnh: NewsRnD

Trước đó, Chính phủ Mỹ đã gia hạn thêm 14 ngày đối với một sắc lệnh được ban hành vào tháng 8/2020, yêu cầu ByteDance chuyển nhượng lợi ích trong các hoạt động của TikTok tại Mỹ.

Dưới yêu cầu từ Chính phủ Mỹ, ByteDance đã đàm phán trong nhiều tháng để hoàn tất thỏa thuận với Walmart Inc và Oracle Corp nhằm chuyển nhượng tài sản của TikTok tại Mỹ thành một thực thể mới.

TikTok đang hoạt động ở khoảng 150 nước trên thế giới. Riêng tại Mỹ có hơn 100 triệu người dùng ứng dụng chia sẻ video này. Chính phủ Mỹ đã nhiều lần cảnh báo sẽ cấm ứng dụng chia sẻ video nổi tiếng của Trung Quốc này vì quan ngại về nguy cơ mất an toàn thông tin. Hiện tại, Bộ Tài chính Mỹ chưa đưa ra bình luận trước thông tin trên.

(Nguồn: TTXVN)

HOÀNG GIA
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement