Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Brooks Brothers, hãng thời trang hơn 200 năm ở Mỹ đệ đơn xin phá sản

Doanh nghiệp

09/07/2020 07:36

Ngày 8/7, thương hiệu thời trang cao cấp và nổi tiếng của Mỹ Brooks Brothers đã chính thức đệ đơn xin phá sản do COVID-19.

Đại dịch COVID-19 trở thành "cú đòn hạ đo ván" hãng này, Đây được xem là một trong những nhà bán lẻ lâu đời nhất và uy tín nhất của Mỹ.

Brooks Brothers - tiên phong về áo polo và đồng phục thời trang nam đã phải đệ đơn xin phá Chương 11 từ các chủ nợ vào ngày 8/7. Trong đơn, hãng đề nghị được hỗ trợ 75 triệu USD để tiếp tục duy trì hoạt động.

Nhà bán lẻ, được thành lập vào năm 1818, tự hào vì đã có tới 40 đời tổng thống Mỹ và rất nhiều chủ ngân hàng thường xuyên sử dụng “đồ” của Brooks Brothers. Bản thân cựu Tổng thống Barack Obama và đương kim Tổng thống Donald Trump cũng là những “tín đồ” của thương hiệu thời trang lâu đời này.

Đại dịch COVID-19 khiến cho chi phí thuê mặt bằng trở thành gánh nặng của Brooks Brothers, trong khi doanh số bán hàng vốn đã sụt giảm từ 2019 rở nên tồi tệ hơn.

"Trong năm qua, ban lãnh đạo cùng đội ngũ cố vấn về tài chính, pháp lý đã đánh giá nhiều chiến lược khác nhau để định vị sự thành công trong tương lai của công ty, bao gồm cả phương án 'bán mình' cho đối tác tiềm năng.

Trong quá trình đánh giá chiến lược này, COVID-19 xuất hiện và gây tổn hại lớn cho hoạt động kinh doanh của chúng tôi", đại diện của Brooks Brothers chia sẻ.

Nhiều doanh nghiệp, bao gồm Authentic Brands thể hiện sự quan tâm với việc mua lại Brooks Brothers, tuy nhiên đa phần họ muốn mua lại thương hiệu này với ít cửa hàng hơn. CNBC đã báo cáo.

Brooks Brothers, hãng thời trang hơn 200 năm ở Mỹ đệ đơn xin phá sản

Đầu tháng 4, Brooks Brothers, với hơn 250 cửa hàng bán lẻ ở riêng Bắc Mỹ, hồi đầu tháng 6 từng bóng gió việc hãng này có thể phải đóng cửa 3 nhà máy ở Mỹ vì làm ăn sa sút.

Hó bắt đầu đánh giá cửa hàng nào trong số khoảng 250 cửa hàng ở Bắc Mỹ sẽ đóng cửa và quyết định đóng cửa 51 cơ sở. Trước công ty này, nhiều chuỗi bán lẻ khác như J.C.Penney, Debenham, Neiman Marcus… cũng buộc phải phá sản vì đại dịch COVID-19.

Doanh số của mạng lưới bao gồm khoảng 250 cửa hàng của hãng ở Bắc Mỹ đã giảm 60% trong quý tài chính kết thúc vào ngày 2/5. Hãng đã nhận được khoản vay 20 triệu USD từ chính phủ, song khoản tiền này không cứu vãn được tình hình.

  Brooks Brothers, hãng thời trang hơn 200 tuổi ở Mỹ đệ đơn xin phá sản. Ảnh: Getty.

Brooks Brothers, hãng thời trang hơn 200 tuổi ở Mỹ đệ đơn xin phá sản. Ảnh: Getty.

Brooks Brothers đạt doanh thu hơn 991 triệu USD vào năm 2019, trong đó 20% đến từ việc bán hàng trực tuyến. Họ còn liên kết bán buôn với các nhà bán lẻ như Macy và Nordstrom và hợp đồng sản xuất đồng phục cho NetJets, United Airlines và các hãng khác. Công ty có hơn 500 cửa hàng trên toàn thế giới với hơn 4.000 nhân viên.

"Chúng tôi đang tìm kiếm người chủ sở hữu phù hợp để dẫn dắt thương hiệu trong tương lai. Điều quan trọng là đơn vị mua lại phải phù hợp với giá trị cốt lõi, văn hóa và tham vọng của Brooks Brothers. Thông tin chi tiết về quy trình bán hàng sẽ được cung cấp trong những ngày tới," phát ngôn viên của công ty nói.

Theo Bloomberg, dịch bệnh COVID-19 đã khiến nước Mỹ phải chứng kiến làn sóng phá sản lớn nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008. 

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement