Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Brazil khởi xướng chống bán phá giá lốp xe máy nhập khẩu từ Việt Nam

Phân tích

31/12/2018 07:10

Brazil bắt đầu áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với sản phẩm lốp xe máy nhập khẩu từ tháng 12/2013.

Bộ Công Thương cho biết: Cơ quan Phòng vệ thương mại (DECOM) thuộc Cục Ngoại thương - Bộ Công nghiệp và Ngoại Thương Brazil vừa lên tiếng khởi xướng rà soát hoàng hôn (sunset review) biện pháp chống bán phá giá đối với sản phẩm lốp xe máy nhập khẩu từ Việt Nam, Thái Lan và Trung Quốc có mã HS 4011.40.00.

Lốp xe máy đến từ Việt Nam bị Brazil điều tra. Ảnh minh họa
Lốp xe máy đến từ Việt Nam bị Brazil điều tra. Ảnh minh họa

Theo Bộ Công Thương, Brazil bắt đầu áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với sản phẩm lốp xe máy nhập khẩu từ tháng 12/2013 với mức thuế dành cho các nhà xuất khẩu sản phẩm bị điều tra Việt Nam thuộc đối tượng bị đơn bắt buộc là 1,8 USD/kg, mức thuế toàn quốc là 7,79 USD/kg.

Tháng 2/2013, DECOM thông báo thay đổi mức thuế chống bán phá giá này, theo đó, mức thuế chống bán phá giá áp dụng đối với 2 công ty bị đơn bắt buộc giảm từ 1,8 USD/kg xuống 0,78 USD/kg, mức thuế áp dụng đối với công ty bị đơn bắt buộc còn lại tăng từ 1,8 USD/kg lên 7,79 USD/kg.

Trên cơ sở thông báo tiến hành rà soát vụ việc, DECOM yêu cầu các công ty xuất khẩu có liên quan của các quốc gia/vùng lãnh thổ trả lời bản câu hỏi dành cho nhà xuất khẩu và gửi lại DECOM đúng thời hạn (30 ngày kể từ ngày nhận được thông báo).

Ngoài ra, DECOM cũng lưu ý, thời hạn này có thể được gia hạn căn cứ yêu cầu của các bên liên quan (tối đa là 30 ngày). Các bên liên quan khác (như người tiêu dùng, hiệp hội…) có thời hạn 20 ngày để đăng ký làm bên liên quan (tức là ngày 8/1/2018).

Việc thông báo đại diện pháp lý phải được thực hiện trong vòng 91 ngày kể từ ngày thông báo khởi xướng. Mặt khác, các thông tin, dữ liệu gửi DECOM phải được dịch sang tiếng Bồ Đào Nha hoặc một trong các ngôn ngữ được sử dụng của WTO.

HOÀNG BẢO
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement