Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bong bóng gắn đèn led: Đẹp nhưng tiềm ẩn nguy hiểm

Tiêu dùng thông minh

12/12/2017 17:33

Lấp lánh lung linh nhiều màu sắc, bong bóng gắn đèn led đã được nhiều người, đặc biệt là giới trẻ ưa chuộng nhưng sau nó là những hiểm hoạ không ngờ.

Thời gian gần đây, tại thị trường Việt Nam xuất hiện một loại đồ chơi mới, bong bóng có gắn lèn led bên trong. Loại bong bóng này có rất nhiều tên gọi như bong bóng đèn led, bong bóng phát sáng hay bong bóng galaxy

Khác với các loại thông thường, bong bóng này được làm bằng chất liệu silicon, bên trong còn được gắn thêm nhiều bóng đèn led có khả năng phát sáng liên tục vài chục đến vài trăm tiếng đồng hồ. Do được gắn đèn led, loại bóng này có khả năng phát sáng với nhiều màu sắc sặc sỡ khác nhau. Đặc biệt khi về đêm, đây trở thành đồ chơi yêu thích của giới trẻ.

Dạo vòng quanh các khu vực bán đồ chơi lớn, không khó để có thể tìm được những loại bong bóng này. Tại một cửa hàng trên đường Tháp Mười (quận 6), khi hỏi bóng bay đèn led, chủ cửa hàng cho biết, hiện cửa hàng đang có 2 loại bong bóng, 1 loại 18 inch và 1 loại 24 inch (tương đương khoảng 47cm và 60cm).

“Nếu chỉ mua bóng không, thì loại 18 inch là 24.000 đồng một quả, còn loại 24 inch thì 36.000 đồng. Có đầy đủ phụ kiện thì thêm 18.000 đồng nữa. Giá này là rẻ nhất thị trường rồi, không có chỗ nào rẻ hơn đâu. Nếu mua loại 18 inch thì phải lấy nhanh, vì cả quán giờ chỉ còn 2 bịch, loại 24 inch thì còn nhiều”, chủ quán nói.

Theo quan sát của chúng tôi, loại bóng được cửa hàng rao bán có xuất xứ tương đối mập mờ. Cụ thể, tại mặt trước của bao bì là nhãn hiệu và một số thông tin sản phẩm bằng tiếng Anh, nhưng mặt sau của sản phẩm lại là những dòng chữ bằng tiếng Trung Quốc, không hề có bất cứ dòng chữ hướng dẫn sử dụng nào bằng tiếng Việt.

Một bịch 10 bong bóng có gắn đèn led 18 inch như thế này, được bán với giá 240.000 đồng/bịch, dù xuất xứ không rõ ràng. 
Một bịch 10 bong bóng có gắn đèn led 18 inch như thế này, được bán với giá 240.000 đồng/bịch, dù xuất xứ không rõ ràng. 

Tại một cửa hàng khác trên đường Hải Thượng Lãn Ông (quận 5), nhân viên cửa hàng cho biết, hiện loại bong bóng này đang “cháy hàng” nên không bán sỉ nữa. Nếu khách có nhu cầu mua, thì chờ vài ngày nữa quay lại, còn không thì mua lẻ với giá 70.000 đồng/bóng, bao gồm đầy đủ phụ kiện và đã được bơm hơi, chỉ việc mang về chơi.

Bong bóng đèn led và phụ kiện được nhiều cửa hàng trên đường Tháp Mười (quận 6) bày bán công khai.
Bong bóng đèn led và phụ kiện được nhiều cửa hàng trên đường Tháp Mười (quận 6) bày bán công khai.

Không chỉ được bày bán tại các cửa hàng, bong bóng đèn led còn là mặt hàng khá hot trên mạng. Tại các kênh bán hành trực tuyến như lazada, websosanh…, khách hàng có thể dễ dàng đặt mua loại bóng này chỉ sau vài bước. Giá cả cũng có sự chênh lệch rất lớn, từ vài chục cho tới vài trăm ngàn đồng.

Ban ngày, những chiếc bong bóng này trông rất bình thường...
Ban ngày, những chiếc bong bóng này trông rất bình thường...

Liên hệ với một địa chỉ facebook rao bán mặt hàng này, chúng tôi được chủ shop cho biết, do nhu cầu cao, nên hiện loại bong bóng đèn led đã bị cháy hàng, nếu khách có nhu cầu thì phải đặt trước, đến khoảng ngày 14/12  mới có.

Đối với khách tỉnh, muốn mua hàng phải đặt trước 100% số tiền và phải đặt số lượng trên 50 quả. Đối với khách tại TP.HCM, phải đặt 50% tiền, nếu số lượng ít, phí ship khách hàng phải trả.

“Hàng của mình bao gồm full set là 1 quả nhựa dẻo PE bơm hết cỡ 45cm, 1 dây đèn led dài 3m và 1 cây nhựa cầm tay dài 80cm, không bao gồm pin tiểu. Do bây giờ hàng hiếm nên mình chưa báo giá được, bạn cứ đặt cọc trước 50.000 đồng/bóng như đợt đầu, nếu giá cao hơn thì thanh toán thêm cho mình sau”, chủ shop này cho biết.

Nhưng khi về đêm, các bóng đèn led phát sáng, trở nên lung linh và được chào bán với giá 70.000 - 80.000 đồng/bóng. 
Nhưng khi về đêm, các bóng đèn led phát sáng, trở nên lung linh và được chào bán với giá 70.000 - 80.000 đồng/bóng. 

Dù được nhiều người ưa chuộng, thế nhưng loại bong bóng đèn led này cũng tiềm ẩn nhiều hiểm hoạ không ngờ.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, để những quả bóng bay lơ lửng được trên không, người bán phải bơm vào bóng khí hydro hoặc khí heli. Trong khi khí heli được cho là an toàn với nhiệt độ, thì khí hydro khi gặp nhiệt độ cao sẽ lập tức phát nổ.

Nhiều người, đặc biệt là giới trẻ bị cuốn hút bởi vẻ đẹp của nó, nhưng ít ai nghĩ tới những hiểm hoạ.
Nhiều người, đặc biệt là giới trẻ bị cuốn hút bởi vẻ đẹp của nó, nhưng ít ai nghĩ tới những hiểm hoạ.

Tuy nhiên, do khí heli đắt hơn khí hydro nhiều lần, nên những người bán hàng thường sẽ chọn bơm khí hydro để lợi nhuận cao hơn, đồng nghĩa với việc an toàn cho khách hàng không còn được đảm bảo.

Hơn nữa bản thân quả bóng được thiết kế thêm cả bóng đèn led và pin, nên loại bóng bay này thực chất rất nguy hiểm. Nếu mang theo nó mà bên cạnh có người hút thuốc, đốt lửa hay thậm chí là phơi ngoài nắng, sẽ rất dễ gây ra cháy nổ, dẫn đến hậu quả khôn lường.

Vừa qua, trong 1 buổi tiệc sinh nhật tại Bình Dương, chùm bóng bay treo trên trần nhà gần bóng đèn phát nổ và bén lửa đã khiến cho 4 người bị bỏng nặng phải nhập viện. Đó là lời cảnh báo đối với những ai có ý định sử dụng loại bóng này.

MINH NGHĨA
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement